Cả nhà đi từ ngỡ ngàng đến thích thú khi thấy tôi dùng nồi chiên không dầu làm lạc rang muối siêu ngon

Lạc rang muối tuy là món ăn đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo trong cách chế biến. Nếu không cẩn thận, món lạc rang của bạn rất dễ bị cháy khét hoặc không giòn. Nhưng nay với chiếc nồi chiên không dầu, cho dù bạn vụng về đến mấy cũng làm được món lạc rang thật ngon đấy.

Nguyên liệu làm lạc rang muối

150g lạc

15ml dầu ăn

4g muối tinh hoặc muối bột canh

Lạc là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và có mùi vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Lạc có thể chế biến thành nhiều món từ món mặn đến món bánh kẹo hay pha làm nước xốt. Lạc chứa nhiều vitamin A, C, D, E, K và các vitamin nhóm B thiết yếu. Ăn lạc còn giúp tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Ăn lạc cũng làm dễ no bụng nên thích hợp để bổ sung vào chế độ ăn uống giảm cân.

Cách làm lạc rang muối

Lạc rửa qua cho sạch bụi bẩn. Xóc cho lạc ráo nước sau đó đổ vào bát, thêm dầu ăn vào trộn đều.

Cả nhà đi từ ngỡ ngàng đến thích thú khi thấy tôi dùng nồi chiên không dầu làm lạc rang muối siêu ngon-1


Lót một lớp giấy nhôm vào khay chiên của nồi chiên không dầu. Đổ lạc đã trộn vào dàn đều.

Cả nhà đi từ ngỡ ngàng đến thích thú khi thấy tôi dùng nồi chiên không dầu làm lạc rang muối siêu ngon-2


Chiên lạc ở 180 độ C trong 5 phút thì lấy khay chiên ra, lắc nhẹ hoặc dùng đũa đảo qua rồi chiên tiếp thêm 5 phút nữa là lạc chín. Đổ lạc ra bát, thêm muối vào trộn đều là xong.

Cả nhà đi từ ngỡ ngàng đến thích thú khi thấy tôi dùng nồi chiên không dầu làm lạc rang muối siêu ngon-3


Thành phẩm:

Lạc rang muối là món ăn quen thuộc và chế biến vô cùng dễ. Trong khi rang lạc trên bếp lửa, bạn phải thường xuyên đảo lạc và rang ở lửa nhỏ. Nếu không chú ý còn làm lạc bị cháy. Nhưng với nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần chuẩn bị và đợi lạc chín thôi. Không mất công đảo lạc nhiều lần và đứng canh bếp lửa mà hạt lạc vẫn chín giòn đều.

Cả nhà đi từ ngỡ ngàng đến thích thú khi thấy tôi dùng nồi chiên không dầu làm lạc rang muối siêu ngon-4


Chúc bạn làm dược món lạc rang muối thật ngon nhé!

Lưu ý:

- Khi rửa lạc phải rửa nhanh tay, mục đích giúp loại bỏ bụi bẩn bên ngoài hạt lạc. Nếu rửa lâu nước sẽ ngấm vào bên trong làm cho hạt lạc bớt giòn.

- Mỗi mẻ chiên không nên chiên quá nhiều lạc, chỉ chiên lượng lạc sao cho khi đổ lạc vào nồi chiên sẽ dàn đều thành một lớp hạt lạc.

- Lạc sau khi chiên để nguội rồi mới thêm muối vào trộn sẽ giúp hạt lạc rang muối không bị ướt.

Với món lạc rang muối làm theo công thức trên đây bạn chỉ mất chưa đến 10.000 đồng là đã có một đĩa lạc thơm ngon rồi. Thời gian chế biến món ăn này tối đa chỉ khoảng 15 phút thôi. Trong lúc chiên, đợi lạc chín bạn đừng để thời gian chết, bạn có thể nhặt rau hoặc sơ chế, chế biến các món ăn khác.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ca-nha-di-tu-ngo-ngang-den-thich-thu-khi-thay-toi-dung-noi-chien-khong-dau-lam-lac-rang-muoi-sieu-ngon-2220202412081205.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.