Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: "Chàng nào lấy được đúng là số hưởng"

Để chị em khỏi phải đau đầu suy nghĩ "hôm nay ăn gì" thì mâm cơm ngon lành, đẹp mắt của gái đảm Thái Nguyên dưới đây là gợi ý thú vị.

Cô bạn Giang Hương hiện đang sống và làm việc tại Tp.Thái Nguyên tuy còn trẻ nhưng lại có niềm đam mê lớn với nấu ăn. Chia sẻ với Tintuconline, Giang Hương cho biết đây là niềm hạnh phúc của cô mỗi khi trở về nhà với bố mẹ sau công việc bộn bề nhiều lo toan.

Giang Hương làm việc ở thành phố nên cứ cuối tuần hay có dịp rảnh là cô lại về quê thăm bố mẹ và tự tay vào bếp nấu nhiều món ăn ngon để gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Cô bạn 9x chia sẻ: "Em muốn khoe với các chị mâm cơm em nấu. Vài gợi ý cho các mom đi chợ đỡ phải nghĩ nhiều ạ. Em thích nấu ăn lắm mà khổ nỗi đi làm ở một mình nấu chả ai ăn. Cứ về nhà mới có dịp được vào bếp. Có bữa có khách nên em nấu hơi nhiều, với nhà em ở quê, hôm nào chịu khó mua đồ dưới thành phố về thì có món hay ho chứ không cứ loanh quanh thịt ba chỉ".

Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-1

Giang Hương là cô gái trẻ năng động, yêu thích việc nấu nướng.

Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-2Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-3Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-4Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-5

Thực đơn mâm cơm gia đình của Giang Hương thường có 3 - 4 món như món mặn, món xào, canh và luôn có hoa quả tráng miệng. Nếu có khách thì cô sẽ chế biến nhiều món hơn. Thời gian thực hiện các món ăn của Giang Hương không mất nhiều thời gian mà chỉ tầm khoảng 40 - 50 phút. 

Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-6Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-7Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-8Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-9

Là cô gái trẻ sống xa gia đình, bố mẹ để lên thành phố lập nghiệp làm việc hơn ai hết Giang Hương rất thèm bữa cơm gia đình. Cô cũng thường xuyên được đi đây đi đó, thưởng thức nhiều món ăn ngon nên mỗi lần về nhà đều muốn trổ tài thêm món ăn lạ miệng cho bố mẹ thưởng thức. 

Đồ ăn Giang Hương nấu bên cạnh các món ăn quê dân dã, ngon miệng như: thịt ba chỉ luộc, gà rang gừng, gà luộc chấm muối chanh, canh cua mướp, canh cá chép dưa chua, rau củ luộc... thì cô bạn còn mua thêm ở thành phố các món ăn  lạ miệng khác như mực, cá hồi để chế biến mực xào, cá hồi áp chảo hay cá hồi cuộn rau biển... Để thay đổi khẩu vị, thỉnh thoảng cô cũng đổi cơm thành các món cuốn lạ miệng, giải ngán.

Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-10Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-11Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-12Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-13

Mâm cơm gia đình Giang Hương trổ tài chiêu đãi bố mẹ không chỉ ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất, chế biến đơn giản không mất nhiều thời gian mà còn được cô bày biện rất đẹp mắt. Nhìn mâm cơm của Giang Hương bạn bè và hội chị em Yêu bếp đều trầm trồ khen ngợi. Nhiều bình luận vui vẻ trò chuyện: "Xinh đẹp, giỏi giang mà nấu ăn lại ngon"; "Chàng nào lấy được Giang Hương đúng là số hưởng"

Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-14Gái đảm khoe mâm cơm gia đình đủ tiêu chí ngon-đẹp-dễ làm, hội chị em trầm trồ: Chàng nào lấy được đúng là số hưởng-15

Bữa cơm gia đình là thời gian để cả nhà quây quần bên nhau nên có giá trị tinh thần rất lớn. Nó giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau. Bởi vậy hầu hết chị em đều rất quan tâm và chăm chút cho bữa ăn này. Để không phải đau đầu vì suy nghĩ "hôm nay ăn gì" thì mâm cơm ngon, dễ làm của cô bạn Giang Hương là gợi ý thú vị chị em nên tham khảo để vào bếp chiêu đãi gia đình. 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.