Hóng cách làm "bánh mỳ dân tổ", khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!

Chiếc bánh mỳ nghe tên là lạ "dân tổ" lại được bán lúc 3h sáng ở Hà Nội này có gì đặc biệt mà mọi người xếp hàng đông nghịt đến thế?

Chiếc bánh mỳ nghe tên là lạ "dân tổ" lại được bán lúc 3h sáng ở Hà Nội này có gì đặc biệt mà mọi người xếp hàng đông nghịt đến thế?

Bánh mỳ vốn là món ăn quen thuộc, thường nhật của rất nhiều người. Đặc biệt hơn nữa, món ăn này có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bất kể ngày hay đêm, và rất dễ mua nữa.

Thế nhưng bạn có hay, có một cửa hàng bánh mỳ cực dị - chỉ mở vào tầm 3h sáng, kết thúc lúc 6h sáng - khi hầu hết mọi người say giấc nồng không?

Vâng, hàng bánh mỳ đó cũng có cái tên thật lạ - "bánh mỳ dân tổ".

Hóng cách làm bánh mỳ dân tổ, khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!-1

Sở dĩ được gọi là "bánh mỳ dân tổ" vì ban đầu quán bánh mỳ này thường phục vụ các thanh niên chơi khuya ở Hà Thành hoặc những người làm nghề buôn bán thường phải thức khuya dậy sớm.

Nhưng cũng nhờ sự đặc biệt trong cách chế biến cùng nhiều loại nhân, "bánh mỳ dân tổ" đã khiến nhiều người tò mò, quyết chí chờ đến 3h sáng xếp hàng để ăn thử cho bằng được.
 

Hóng cách làm bánh mỳ dân tổ, khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!-2

Thử xem bánh mỳ dân tổ được làm thế nào nhé!

Không giống các loại bánh mỳ kẹp khác, bánh mỳ dân tổ có công thức chế biến riêng. Nếu như bánh mỳ thông thường, phần nhân được để riêng, kẹp nguyên miếng vào bên trong thì ở bánh mỳ này, phần nhân được trộn chung với nhau rồi xào lên.
 

Hóng cách làm bánh mỳ dân tổ, khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!-3

Điều đó có nghĩa là, các nguyên liệu như hành tây, trứng, pate, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô, bơ... được cho lần lượt vào một chiếc chảo để xào lên cùng nhau.

Hỗn hợp này thoạt nhìn có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hơi ngấy một chút nhưng khi được cho vào chiếc bánh mì đã phủ sẵn dưa chuột, rau... thêm xíu ớt thì lại cho ra hương vị thú vị không ngờ.

Hóng cách làm bánh mỳ dân tổ, khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!-4

Như vậy, để làm được món bánh mỳ dân tổ này tại nhà không hề khó phải không bạn? Chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu theo sở thích của mình cùng nguyên liệu "nền" như trứng, pate và bơ là bạn có thể làm ra được chiếc bánh mỳ dân tổ để thưởng thức tại nhà bất cứ lúc nào mà chẳng cần phải xếp hàng lúc 3h sáng!

Hóng cách làm bánh mỳ dân tổ, khỏi phải xếp hàng đông nghịt lúc 3h sáng!-5

Bánh mỳ giòn, quyện với phần nhân bên trong sền sệt và dưa chuột giúp bớt ngán khiến người ăn thấy "đã" ngay từ miếng cắn đầu tiên.

Thử tượng tượng xem, cảm giác bạn cắn miếng bánh mì đã có đủ đầy chả, xúc xích, trứng, pate... chứ không phải miếng chỉ có chả, miếng có mỗi trứng... như bánh mì kẹp thường thì cũng tuyệt phải không?

 

Theo Helino


bánh mỳ

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.