Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!

Nếu trong bếp đã có sự hiện diện của dụng cụ đa năng mang tên nồi chiên không dầu, chị em nên tận dụng để làm sữa chua úp ngược!

Nhắc đến nồi chiên không dầu, chắc hẳn chị em đều không còn xa lạ gì với sự đa năng của dụng cụ này. Nó có thể giúp bạn "cân" được hết các món ăn từ bánh trái tới các món ăn mặn với cách chiên/nướng. 

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn! Không cần máy làm sữa chua chuyên dụng nếu trong bếp đã có nồi chiên không dầu!

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-1

Nguyên liệu làm sữa chua:

500ml sữa tươi không đường

380gr sữa đặc (tương đương 1 lon)

2 hộp sữa chua

4 miếng phô mai con bò cười

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, hũ thủy tinh, rây lọc, giấy bạc

Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

- Bước 1: Khử trùng dụng cụ

Bạn xếp những chiếc hũ thủy tinh vào một nồi lớn, sau đó đổ nước sôi vào đầy những chiếc hũ và ngâm ít nhất 5 phút. Sau 5 phút bạn đổ hết nước trong hũ ra rồi xếp vào nồi chiên không dầu, chọn nhiệt độ thấp nhất trong 5 phút để làm khô những chiếc hũ thủy tinh.

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-2Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-3

- Bước 2: Rây nhuyễn phô mai

Cho 4 miếng phô mai con bò cười vào một cái chén cùng 4 muỗng nước sôi rồi dùng muỗng nghiền nhuyễn phô mai trong nước. 

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-4Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-5

Sau đó, lọc hỗn hợp phô mai qua rây lọc. Bạn dùng muỗng nghiền và ấn cho phô mai lọt qua rây ta sẽ thu được hỗn hợp phô mai được nhuyễn mịn.

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-6Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-7

- Bước 3: Làm sữa chua

Lấy một cái nồi lớn, đổ vào đó 1 lon sữa đặc cùng 500ml sữa tươi không đường và 1 lon nước ấm khoảng 45 độ C và đánh đều tay cho sữa đặc tan hết.

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-8Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-9

Tiếp đến, bạn đổ chén phô mai đã rây cùng 2 hộp sữa chua vào và tiếp tục khuấy đều hỗn hợp lên. Sau khi hỗn hợp sữa chua đã hoàn thành, bạn đổ vào những chiếc hũ thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn rồi bọc kín miệng hũ lại bằng giấy bạc. 

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-10Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-11

- Bước 4: Ủ sữa chua


Bạn bật trước nồi chiên không dầu, chọn mức nhiệt 90 độ trong 5 phút.

Sau đó, xếp những hũ sữa chua vào khay nồi chiên không dầu, rồi đưa vào nồi ủ. Sau 2 tiếng ủ sữa chua trong nồi chiên không dầu bạn lại set nồi mức 90 độ trong 5 phút.

Sau 5 phút đó bạn hãy cứ để sữa chua trong nồi và ủ thêm 6 tiếng nữa.

Không chỉ cân được hầu hết các món mặn, nồi chiên không dầu còn có thể giúp chị em làm được cả sữa chua luôn đây này!-12


Thành phẩm: Sữa chua sau khi hoàn thành có độ liên kết cao, khi úp ngược sữa chua cũng không bị chảy ra ngoài. Tuy vậy khi ăn vào bạn vẫn cảm nhận được độ mềm mịn, sóng sánh của sữa chua cùng vị chua chua, ngọt ngọt và béo béo nhẹ của phô mai.

Chị em có thể để sữa trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong khoảng từ 1 đến 2 tuần. Nếu để ở nơi thoáng mát hoặc nhiệt độ phòng, bạn nên dùng hết lượng sữa chua đã làm trong vòng 2 ngày.

Một vài lưu ý khi làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

1. Bạn cần khử trùng toàn bộ dụng cụ làm sữa chua, đặc biệt là hũ đựng để tránh nhiễm tạp khuẩn cho sữa chua. Như vậy, thành phẩm có thể tránh bị nhớt, loãng, hoặc có màu xanh/vàng, mùi không thơm, vị đắng.

2. Hạn chế tối đa di chuyển hay đụng vào hũ sữa chua trong lúc ủ, việc này có thể làm sữa chua bị tách, nát, ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa.

3. Để làm sữa chua úp ngược thành công hơn, thì bạn nên sử dụng sữa chua cái tự làm vì có men tự nhiên, giúp việc lên men sữa chua úp ngược dễ hơn.

4. Nước khi cho vào sữa chua phải ở mức nhiệt 45 - 50 độ (nước ấm) để tránh làm chết men khiến sữa chua bị hỏng và tách nước.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/khong-chi-can-duoc-hau-het-cac-mon-man-noi-chien-khong-dau-con-co-the-giup-chi-em-lam-duoc-ca-sua-chua-luon-day-nay-20201130143239501.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.