Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon "rụng rời"

Mặc dù là món ăn chế biến từ giò heo nhưng vị giòn giòn kết hợp với chua lạnh và cay cay kích thích vị giác vô cùng. Nếu bạn đã ăn, chắc chắn sẽ không thể dừng đũa với món giò heo trộn chua cay này.

Nguyên liệu cho món giò heo trộn chua cay:

800g móng giò

3 lát gừng

3 lá nguyệt quế

2 hoa hồi

10 hạt tiêu Tứ Xuyên

2 mảnh quế

4g muối

1 bát nước đá

Gia vị trộn: 1 thìa café tỏi băm, 2 thìa café ớt, 1 thìa café hành lá thái nhỏ, 2 thìa café rau mùi thái nhỏ, 20ml nước tương, 4g muối, 1 thìa café xốt ớt xào, 1 thìa café tương đậu cay, 5ml dầu tiêu hoặc dầu ớt, 10ml nước cốt chanh.

Giò heo là một bộ phận của con heo, chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, có tác dụng bổ huyết, giàu sắt và vitamin A, B. Ăn giò heo giúp ngủ ngon, giảm suy nhược thần kinh. Ngoài ra, chất keo trong giò heo rất tốt cho các khớp chân tay và giúp cho các tế bào da không bị khô nhăn, luôn căng bóng.

Do trong giò heo chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Vì thế, giò heo nên thêm vào thực đơn bữa cơm mỗi tuần nếu các chị em muốn sở hữu một làn da mịn màng hơn, ít nếp nhăn hơn. Tuy nhiên, giò heo nhiều chất béo, khiến cho quá trình tiêu hóa khó khăn. Món ăn này có thể khiến tăng cân hoặc làm béo phì. Vì vậy, một tuần bạn chỉ nên ăn 1-2 bữa giò heo thôi nhé.

Cách làm giò heo trộn chua cay:


Giò heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Đun sôi một nồi nước, cho giò heo vào chần qua sau đó vớt ra rửa sạch lại. Cho giò heo vào nồi, thêm 3 lát gừng, 3 lá nguyệt quế, 2 hoa hồi, 10 hạt tiêu Tứ Xuyên, 2 mảnh quế, 4g muối. Đổ thêm lượng nước vào nồi ngập mặt thịt. Đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa đun khoảng 45 phút. Khi dùng đũa xiên qua miếng giò heo dễ dàng là được.

Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon rụng rời-1

Vớt giò heo ra tô nước đá lạnh để da được giòn, ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon rụng rời-2

Trộn gia vị: Cho phần gia vị gồm tỏi băm, ớt thái nhỏ, hành lá thái nhỏ, rau mùi thái nhỏ, nước tương, muối, xốt ớt xào, tương đậu cay, dầu tiêu, nước cốt chanh vào trộn đều.

Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon rụng rời-3

Cho giò heo đã luộc vào bát tô, thêm gia vị trộn vào rồi dùng tay trộn đều là xong.

Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon rụng rời-4

Thành phẩm:

Nhắc đến món móng giò, nhiều người đã cảm thấy quá béo ngậy và ngấy nhưng nếu bạn nếm thử món móng giò trộn chua cay này, chắc chắn sẽ đánh gục hoàn toàn vị giác của bạn. Món ăn có vị ngon vừa có vị chua lạnh lại cay cay tạo cảm giác sảng khoái khi ăn.

Tuần nào tôi cũng làm giò heo trộn chua cay, vừa bổ sung collagen vừa ngon rụng rời-5

Chúc bạn làm được món móng giò trộn chua cay thật ngon nhé!

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuan-nao-toi-cung-lam-gio-heo-tron-chua-cay-vua-bo-sung-collagen-vua-ngon-rung-roi-2220202811103852191.htm

móng giò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.