Uống 1 ly nước này 10 phút trước mỗi bữa ăn, chị em không những giảm được cân mà còn sở hữu làn da sáng mịn không một nốt mụn

Công dụng thì một rổ nhưng mức giá của các nguyên liệu lại "rẻ bèo", chị em muốn đẹp thì nhất định không thể bỏ qua món nước nha đam mật ong này nhé!

Nhắc đến nha đam, hầu hết mọi người đều biết đây là loại nguyên liệu dùng để làm đẹp cho da hoặc có thể kết hợp cùng sữa chua để món ăn thêm phần mới mẻ. Tuy nhiên, công dụng của nha đam không chỉ nằm ở việc làm đẹp cho da từ bên ngoài mà bạn còn có thể làm nước nha đam để uống nữa.

Chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách pha một loại nước từ nha đam. Chăm chỉ uống hàng ngày, đảm bảo bạn không chỉ siết được vòng eo mà da dẻ cũng đẹp lên từ sâu bên trong.

Nước nha đam - mật ong

Uống 1 ly nước này 10 phút trước mỗi bữa ăn, chị em không những giảm được cân mà còn sở hữu làn da sáng mịn không một nốt mụn-1


Nguyên liệu để pha nước nha đam mật ong:

2 nhánh nha đam tươi

200ml mật ong (có thể tăng hoặc giảm tùy sở thích)

Rượu trắng, nước lọc

Cách làm nước nha đam mật ong:

- Bước 1: Sơ chế nha đam

Cách làm nước nha đam mật ong quan trọng nhất là ở khâu sơ chế nha đam. Muốn món nha đam mật ong ngon, không bị nhớt và không đắng chúng ta cần sơ chế nha đam thật cẩn thận.

Đầu tiên bạn dùng dao lột hết phần vỏ xanh của lá nha đam đi, cắt lấy phần thị trong suốt bên trong. Sau đó ngâm thịt nha đam trong nước muối loãng khoảng 3 phút, vớt ra rửa sạch dưới vòi nước.

Uống 1 ly nước này 10 phút trước mỗi bữa ăn, chị em không những giảm được cân mà còn sở hữu làn da sáng mịn không một nốt mụn-2


Tiếp theo, tiến hành ngâm nha đam trong nước muối loãng thêm 3 phút nữa cho nhớt ra hết rồi lại vớt ra rửa dưới vòi nước sạch. Bạn nên chú ý ngâm nha đam trong nước muối thật loãng và ngâm trong thời gian ngắn, nếu không nha đam sẽ héo và không được giòn.

Bước 2: Nấu nha đam

Sau khi ngâm nha đam trong nước muối loãng, chị em hãy thái nhỏ thịt nha đam thành hình hạt lựu rồi luộc nha đam trong nồi nước sạch, lượng nước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tuy nhiên không nên cho nhiều quá, nước nha đam sẽ bị loãng. 

Tốt nhất bạn chỉ nên cho nước ngang mặt nha đam là được. Bạn đun với lửa vừa rồi chờ đến khi sôi.

Bước 3: Pha nước nha đam mật ong

Khi nồi luộc nha đam sôi, bạn đun thêm khoảng 10 - 15 phút thì tắt bếp, để nguội. 

Bạn nên để nước nha đam nguội đến khoảng 50ºC thì cho mật ong vào chung với nha đam, bởi nếu cho vào ngay lúc nước còn đang nóng, mật ong sẽ bị mất chất, không còn độ dinh dưỡng. Sau khi cho mật ong vào, bạn khuấy đều lên để mật tan hết vào nước nha đam.

Vậy là ly nước nha đam mật ong đã được hoàn thành rồi!

Uống 1 ly nước này 10 phút trước mỗi bữa ăn, chị em không những giảm được cân mà còn sở hữu làn da sáng mịn không một nốt mụn-3


Công dụng của nước nha đam mật ong

Nha đam và mật ong đều là những nguyên liệu tự nhiên, có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, việc kết hợp hai thành phần này với nhau để tạo ra một món đồ uống thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài công dụng của nước nha đam mật ong.

1. Làm đẹp da

Nha đam có hàm lượng nước và các vitamin, khoáng chất cao giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa mụn nhọt, trong khi đó mật ong chứa nhiều chất oxy hóa có lợi cho việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và làm giảm thâm nám, tàn nhang… Vì vậy, uống một cốc nước nha đam mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì được làn da mịn màng, tươi trẻ.

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các chất chống oxy hóa bên trong mật ong và nha đam giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất làm bạn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả. Hơn nữa, mật ong còn cung cấp một lượng đường tiêu hóa chậm lớn, giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn mà vẫn đảm bảo đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể.

3. Điều trị chứng táo bón

Nha đam và mật ong đều có thể hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên khiến hệ tiêu hóa và bài tiết hoạt động tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn đang khổ sở vì chứng táo bón thì có thể uống nước nha đam mật ong mỗi ngày để thấy rõ sự thay đổi.

4. Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong nha đam và mật ong tương đối cao. Vitamin A có tác dụng trẻ hóa các tế bào thị lực, bôi trơn mắt, giúp giảm cảm giác mỏi mắt, mờ mắt do làm việc lâu với máy tính, điện thoại… Uống nước nha đam và mật ong mỗi ngày sẽ giúp thị lực của bạn được cải thiện rõ rệt.

5. Trị bệnh dạ dày

Cơ chế của việc đau dạ dày là bởi dạ dày tiết ra nhiều axit, dịch tiêu hóa trong khi lượng thức ăn trong dạ dày không có hoặc có ít. Điều này khiến cho thành của dạ dày bị các axit và dịch này thấm vào, lâu dần gây nên viêm và loét dạ dày dẫn đến những cơn đau khó chịu. 

Nha đam và mật ong chứa nhiều enzyme có khả năng ức chế hoạt động của axit trong dạ dày giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, hạn chế nguy cơ đau bao tử cấp tính và mãn tính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uong-1-ly-nuoc-nay-10-phut-truoc-moi-bua-an-chi-em-khong-nhung-giam-duoc-can-ma-con-so-huu-lan-da-sang-min-khong-mot-not-mun-162202611212339392.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.