Lần tới luộc trứng cứ chọc cây kim vào quả trứng trước khi bỏ vào nồi, đảm bảo những lần sau bạn sẽ muốn áp dụng cách này

Chỉ một thao tác đơn giản như vậy thôi nhưng nó sẽ giúp bạn đỡ vất vả trong lúc bóc trứng và quả trứng sẽ không bị nứt vỡ.

Luộc trứng được xem là một trong những việc dễ nhất quả đất, bởi chị em dù vụng đến mấy cũng cũng biết cách bỏ quả trứng vào nồi rồi cho nước đun sôi lên. Vậy nhưng, khi luộc chín rồi bóc vỏ trứng thường bị nứt vỡ, trông lem nhem, rất mất thẩm mỹ nên ăn cũng chẳng ngon. 

Có rất nhiều "mẹo" để luộc trứng sao cho đẹp mắt, không bị vỡ vỏ rồi lại dễ bóc, nhưng có khi cũng cầu kỳ, phức tạp chẳng kém gì việc đứng nấu một món ăn. Và rồi công đoạn bóc vỏ sau khi luộc thường gây không ít khó khăn, đặc biệt là khi phải bóc hàng chục quả trứng. 

Vậy nên từ lần sau luộc trứng, chị em hãy lấy cây kim nhỏ và làm theo cách sau, bảo đảm trứng sau khi luộc sẽ cực kỳ dễ bóc vỏ.

Lần tới luộc trứng cứ chọc cây kim vào quả trứng trước khi bỏ vào nồi, đảm bảo những lần sau bạn sẽ muốn áp dụng cách này - Ảnh 1.

Trước khi luộc trứng bạn hãy lấy một cây kim nhỏ đâm một lỗ ở bất kỳ vị trí nào trên quả trứng. Yên tâm là lỗ kim nhỏ nên lòng đỏ và lòng trắng trứng không thể bị chảy ra ngoài.

Lần tới luộc trứng cứ chọc cây kim vào quả trứng trước khi bỏ vào nồi, đảm bảo những lần sau bạn sẽ muốn áp dụng cách này - Ảnh 2.

Sau đó bạn cứ bỏ trứng vào nồi đun sôi lên như bình thường thôi. Khi trứng chín rồi thì vớt ra để vào bát nước nguội cho bớt nóng để bóc vỏ.

Lần tới luộc trứng cứ chọc cây kim vào quả trứng trước khi bỏ vào nồi, đảm bảo những lần sau bạn sẽ muốn áp dụng cách này - Ảnh 3.

Lúc này bạn chỉ cần đập nứt vỏ và tách ra rất dễ dàng như thế này.

Đây chỉ đơn giản như vậy thôi, không cần quá phức tạp hay nhiều dụng cụ. Nếu có đưa cho bạn cả rổ trứng mấy chục quả thì cũng không thành vấn đề nữa. Chị em hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng "siêu dễ, siêu nhanh" này để công việc làm bếp thật đơn giản và lúc nào đói cũng biết cách làm "món trứng luộc" ăn ngay.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.