Loại hạt này mua đâu cũng có, đem ngâm nước tương thì đảm bảo vị ngon lên hẳn 1 tầm cao mới

Chị em đã ăn lạc ngâm tương bao giờ chưa?

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế lạc
2.Pha hỗn hợp nước tương
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Hạt lạc 300gr
2. Các loại hoa, quả khô 3 quả ớt khô, 4 nhánh hoa hồi, 2 thanh quế, 5gr tiêu hạt
3. Gia vị Nước tương, xì dầu, dầu hào, đường phèn

Nhắc đến hạt lạc, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay tới món lạc rang muối hoặc lạc rang tẩm đường chứ ít ai nghĩ mang lạc đi ngâm với nước tương. Tuy nhiên, lạc ngâm tương lại là món ăn ngon xuất sắc. 

Cách làm vô cùng đơn giản, chị em nên thử vì kiểu gì cũng "nghiện", món này mà kết hợp cùng cơm trắng nóng hổi thì cứ gọi là "đỉnh của chóp".

Loại hạt này mua đâu cũng có, đem ngâm nước tương thì đảm bảo vị ngon lên hẳn 1 tầm cao mới-1Lạc ngâm tương nè

Bạn có thể tìm mua hoa hồi, quế trong các chợ truyền thống, các cửa hàng chuyên bán thuốc bắc hoặc mua 1 gói gia vị thuốc bắc đóng sẵn trong siêu thị cũng được nha!

Cách làm lạc ngâm tương

1. Sơ chế lạc

Bạn chuẩn bị 1 âu nước ấm (khoảng 70-80 độ C) rồi thả phần lạc đã chuẩn bị vào. Ngâm khoảng 5-8 phút. Sau đó, vớt lạc ra và bóc bỏ lớp vỏ lụa rồi cho hạt lạc vào nồi nước sôi. Luộc khoảng 5-7 phút trên lửa vừa để hạt lạc chín hoàn toàn.

Luộc xong, bạn vớt lạc ra và thả ngay vào bát nước lạnh. Ngâm khoảng 3-4 phút rồi vớt ra để ráo.

Loại hạt này mua đâu cũng có, đem ngâm nước tương thì đảm bảo vị ngon lên hẳn 1 tầm cao mới-2


Bạn không nên luộc lạc quá lâu nha. Như vậy lạc sẽ bị bở hoặc mềm nhũn khiến thành phẩm kém ngon đó!

2. Pha hỗn hợp nước tương

Bạn cho vào chảo 100g đường phèn, 100ml nước tương, 50ml hắc xì dầu, 3 quả ớt khô, 4 nhánh hoa hồi, 2 thanh quế, 5gr tiêu hạt. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp trên lửa vừa. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, bạn cho phần đậu đã luộc vào đảo đều khoảng 30 giây thì tắt bếp.

Bạn ngâm lạc trong hỗn hợp nước tương khoảng 20 - 30 phút cho ngấm gia vị.

Loại hạt này mua đâu cũng có, đem ngâm nước tương thì đảm bảo vị ngon lên hẳn 1 tầm cao mới-3


Thế là xong!

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản, chưa đầy 30 phút, chị em đã có ngay món lạc ngâm tương ăn lạ miệng vô cùng. Múc lạc ra bát cùng phần nước tương vừa cay vừa thơm nồng mùi quế hồi lại mằn mặn, ngọt ngọt là có thể thưởng thức rồi.

Làm theo cách này, hạt lạc sẽ có màu nâu óng, độ bùi và ngọt thơm hơn nhiều lần so với lạc rang tẩm đường, muối. 

Loại hạt này mua đâu cũng có, đem ngâm nước tương thì đảm bảo vị ngon lên hẳn 1 tầm cao mới-4Lạc ngâm tương ăn cùng cơm nóng thì không chê vào đâu được

Bạn có thể bảo quản lạc ngâm tương bằng cách cho cả lạc và phần nước ngâm vào hũ thủy tinh có nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần lấy ra, cho vào lò vi sóng làm nóng lại là xong.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa lạ để thưởng thức. Đặc biệt, hôm nào mà quá bận hoặc quá lười, chị em có thể dùng món lạc ngâm tương này để chữa cháy. Chỉ cần luộc hoặc chiên thêm vài quả trứng và cắt 1 đĩa dưa chuột là xong luôn bữa cơm. Phần nước ngâm kết hợp với trứng luộc hoặc rau củ luộc cũng rất ngon luôn đấy!

Chúc bạn thành công với cách làm lạc ngâm tương này nhé!

>>> Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-hat-nay-mua-dau-cung-co-dem-ngam-nuoc-tuong-thi-dam-bao-vi-ngon-len-han-1-tam-cao-moi-2220211310172853841.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.