Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản

Với cách làm này, món kim chi của bạn không chỉ ngon vì hương vị mà còn cực kỳ xinh xắn và đẹp mắt, chắc chắn ai nhìn thấy cũng không thể cưỡng lại.

Kim chi cải thảo là món ăn kèm truyền thống của người dân xứ Hàn nhưng kể từ khi được du nhập vào Việt Nam thì đây cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Kim chi cải thảo được sử dụng để nấu canh, làm cơm chiên, làm lẩu kim chi, hay đơn giản chỉ là ăn kèm với cơm giống như món dưa muối cũng đều rất ngon miệng. Vị chua, cay, ngọt đậm đà hòa quyện với nhau, tạo nên một hương vị rất riêng của món ăn, ai đã từng ăn rồi chỉ cần nghe tên thôi đã thấy thèm. 

Kim chi cải thảo đã quá quen thuộc và đủ gây nghiện với mọi người rồi, nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới, được biến tấu một chút từ phiên bản kim chi bình thường, đó là món kim chi cải thảo cuộn. Với cách làm này, món ăn của bạn không chỉ ngon vì hương vị mà còn cực kỳ xinh xắn và đẹp mắt, chắc chắn ai nhìn thấy cũng không thể cưỡng lại sức hút từ chúng. 

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-1

Cách làm kim chi cải thảo cuộn

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chính Nguyên liệu muối cải thảo Nguyên liệu làm gia vị kimchi Nguyên liệu để xay Làm nước ngâm kim chi 

Cải thảo: 1 cái (2kg)

Ớt bột (đỏ, cam, vàng): lượng vừa đủ

Củ cải (500g)

Muối thô: ½ cốc

Nước: 2 chén

Muối thô: ½ cốc

Nước mắm: 1 muỗng canh

Tôm băm nhỏ: 1 muỗng canh
    
Tỏi băm nhỏ: 1 muỗng canh    

Gừng xắt nhỏ: 1 muỗng cà phê
    
Đường: ½ muỗng canh

Muối: ½ muỗng canh

Quả lê :1/2
    
Củ hành: ⅓
    
Ớt bột (đỏ): tùy chỉnh
    
Ớt đỏ bỏ hạt: tùy chỉnh
    
Củ cải: 100g
    
Tỏi băm nhỏ: 2 muỗng canh
    
Gừng xắt nhỏ: ½ muỗng canh
Nước: 6 cốc
    
Xi-rô mận :2 muỗng canh
    
Đường: 1 muỗng canh
    
Muối thô: 3 muỗng canh
    
Bột gạo nếp: 1 muỗng canh

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cải thảo

Tách từng lá cải thảo ra, rửa sạch trong nước, rắc muối thô lên thân cho đến hết, rồi cho phần lá này ngâm nước muối cho đến khi mềm. Cứ khoảng 20 tới 30p thì bạn trở mặt đến khi cải mềm dẻo là được. Khi cải đã mềm dẻo thì đem xả lại với nước lạnh từ 2 tới 3 lần để cho đỡ mặn. Sau đó xếp cải vào rổ rồi đợi khi cải ráo nước. Bạn không nên vắt cải vì sẽ làm cải bị nát.

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-3

Bước 2: Nấu bột nếp

Hòa tan bột nếp vào nước lạnh, cho vào nồi đun cho sệt lại, rồi để nguội.    

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-4

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu cuốn

Cắt thành sợi mỏng củ cải, ớt ngọt, hành tây. Rửa sạch lá hẹ, cắt khúc dài 4cm. Sau đó trộn đều các nguyên liệu này với nước sốt kimchi. 

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-5

Bước 4: Cuộn kim chi

Cho các phần rau củ vừa trộn với nước sốt ở bước 3 vào lá bắp cải đã ngâm chua, cuộn lại và cho vào hộp đựng kim chi, để chín trong khoảng 6 tiếng ở nhiệt độ phòng để tăng hương vị.

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-6
      
Bước 5: Làm nước sốt ngâm kim chi

Cắt nhỏ các nguyên liệu gồm hành tây, Ớt ngọt đỏ, ớt đỏ (bỏ hạt), củ cải, tỏi, gừng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thêm phần nước gạo nếp vừa đun vào đảo đều, sau đó lọc qua rây mịn và chỉ lấy nước cốt hòa với nước ngâm kim chi đã pha theo công thức phía trên để tạo thành nước súp kim chi. Điều chỉnh gia vị bằng cách thêm hoặc bớt đường và muối theo khẩu vị của bạn.

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-7

Bước 6: Ngâm kim chi

Đổ súp kim chi lên trên các cuộn cải thảo, để ở nhiệt độ phòng thêm một ngày để kim chi có độ chua vừa tới và sau đó cho vào tủ lạnh. Khi ăn thì cắt kim chi thành từng miếng vừa ăn, đổ nước dùng vào và thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-8Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-9

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo cuộn chuẩn vị Hàn tại nhà cực đơn giản-10

Điểm khác của món kim chi cải thảo cuộn là phần nước ngâm kim chi không bị quá cay như kim chi thông thường, nên bạn có thể sử dụng phần nước này để nấu canh thoải mái mà không sợ gây nóng trong.

Những lưu ý trong cách làm kim chi

- Bạn có thể dùng các loại bình/hộp thật kín mùi làm từ chất liệu thủy tinh, sành sứ, nhựa... để đựng kim chi. Hộp cần được rửa sạch sẽ, tiệt trùng, phơi khô trước khi dùng vì nếu hộp không sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi làm hỏng món ăn

- Nên chọn nguyên liệu tươi để món ăn ngon hơn 

- Không nên chọn những nguyên liệu có vết dập, ủng, thối vì nếu không loại bỏ hết lúc sơ chế có thể sẽ trở thành nơi trú ẩn lý tưởng của nấm mốc và các vi khuẩn có hại.

- Ướp muối đủ thời gian

- Bạn cần ngâm hoặc ướp cải thảo trong nước muối tới khi cải mềm, trong ra, uốn không bị gãy.

- Khi rửa cải thảo bạn không nên vò vì sẽ khiến chúng bị nát, làm mất đi độ giòn và có thể khiến món kim chi bị hỏng

- Pha đúng tỷ lệ

Món ăn ngon hay không phụ thuộc nhiều vào công thức chế biến. Vì vậy, khi pha chế các loại nguyên liệu, gia vị cần đảm bảo đúng tỷ lệ, để món ăn được thành công, thơm ngon đúng vị. Cách làm kim chi cải thảo cũng không hề khó như bạn tưởng, nếu áp dụng đúng theo công thức trên, bạn sẽ có thêm một món ăn kèm cực đưa cơm cho cả nhà trong những ngày thu se lạnh. Chị em hãy trổ tài để cả nhà được thưởng thức những món ngon từ bàn tay khéo léo của mình. 

>>> Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.