Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt

Cải thảo cuộn ức gà là món ăn vừa dễ làm vừa rất tốt nếu chị em đang muốn tăng cơ, giảm mỡ đấy.

Ức gà là phần thịt hoàn toàn không chứa mỡ với hàm lượng protein cao, đặc biệt phù hợp với những người đang ăn kiêng. Tuy nhiên, chế biến làm sao để ức gà bớt khô mới là vấn đề.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món cải thảo cuộn ức gà. Thao tác đơn giản mà thành phẩm ngon lắm nha, không hề chán chút nào.

Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt-1
Cải thảo cuộn ức gà nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cải thảo cuộn ức gà

1. Ức gà: 150-200gr

2. Rau củ: 200gr cải thảo, 1 củ cà rốt, 50gr nấm kim châm, 5-7 nhánh hành lá

3. Sữa tươi không đường: 300ml

4. Gia vị: Dầu hào, hạt tiêu xay, muối

Cách làm cải thảo cuộn ức gà

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua ức gà với nước rồi ngâm cùng sữa tươi không đường khoảng 5 phút. Sữa tươi không đường giúp ức gà bớt khô và thơm hơn. Ngâm xong, bạn tráng lại thịt với nước, dùng giấy ăn thấm khô và thái thịt thành những miếng nhỏ, thuôn dài. Bạn cho ức gà vào bát cùng 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và 1/2 thìa cà phê muối. Trộn đều và ướp thịt khoảng 8-10 phút.

Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt-2


Ướp ức gà cùng gia vị nè

Bạn cắt bỏ phần chân nấm kim châm, rửa sạch và thái nấm thành khúc nhỏ, mỗi khúc dài khoảng 3cm. Thao tác tương tự với hành lá. Cà rốt bạn nạo vỏ, rửa sạch và cũng thái thành dạng sợi dài như nấm và hành lá nha.

Rau cải thảo để nguyên cả bẹ, rửa sạch và cho vào nồi nước sôi, chần khoảng 1 phút để rau mềm.

Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt-3

Bạn chần qua cải thảo thôi nha!

- Bước 2: Cuộn cải thảo với ức gà

Bạn đặt 1 miếng cải thảo lên mặt thớt sạch, xếp ức gà, cà rốt, nấm kim châm và hành lá đã thái nhỏ vào rồi cuộn như cuộn nem.

Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt-4

Chị em làm thế này cho đến khi hết các nguyên liệu đã chuẩn bị nha

- Bước 3: Luộc hoặc hấp các cuộn ức gà

Bạn cho các cuộn ức gà vào xửng hấp. Hấp khoảng 10 phút trên lửa nhỏ là ức gà cùng rau củ sẽ chín. Nếu không có xửng hấp, bạn có thể luộc các cuộn ức gà nha.

Món ăn đủ thịt đủ rau, rất dễ nấu lại ngon miệng còn giúp đốt mỡ cực tốt-5

Hấp hay luộc đều được

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món cải thảo cuộn ức gà rồi đấy. Món ăn đủ rau đủ thịt nên rất healthy. Bạn có thể chấm món ăn này cùng mắm ớt hoặc sốt tương cà, tương ớt và mayonnaise pha theo tỷ lệ tùy thích nha.

Có thể bạn chưa biết: Một khẩu phần với 85gr thịt ức gà không da và xương chỉ chứa khoảng 102 calo. Ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng thèm ăn vặt.

Một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách để biến ức gà thành món ăn ngon và bổ dưỡng.

Chúc bạn thành công với cách làm cải thảo cuộn ức gà này nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-an-du-thit-du-rau-rat-de-nau-lai-ngon-mieng-con-giup-dot-mo-cuc-tot-222022197155023888.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.