Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là 'báu vật'

Cọng khoai lang nhìn thì đơn giản nhưng nấu theo công thức mới này lại bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Vào mùa thu, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nên cần chú ý đến chế độ ăn uống, cố gắng ăn ít đồ sống, lạnh và cay để giảm kích thích dạ dày. Nên ăn nhiều rau và trái cây tươi và bổ dưỡng theo mùa. 

Một trong những thực phẩm rất bổ dưỡng đó là cọng khoai lang. Nó có giá trị dinh dưỡng đặc biệt tốt, hàm lượng protein, vitamin, chất xơ và các nguyên tố khoáng rất cao. Nếu xào cọng khoai lang theo công thức sau đây thì bạn sẽ có món ngon dễ ăn và dễ hấp thụ.

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-1Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-2Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-3

1. Đầu tiên, bạn nhẹ nhàng xé bỏ lớp vỏ bên ngoài của cọng khoai lang, như vậy xào lên sẽ đặc biệt giòn.

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-4Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-5

2. Rửa sạch rồi chần qua nồi nước sôi bạn khoảng 1 phút, vớt ra và để ráo nước. Thái thành từng khúc nhỏ. Không nên chần lâu, nếu không cọng khoai lang sẽ mềm nhũn, ăn không ngon.

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-6

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-7

3. Lấy một quả trứng tráng mỏng, cắt thành từng dải; mộc nhĩ ngâm nước rồi luộc, vớt ra xả nước lạnh, xé thành từng miếng nhỏ; luộc một nắm bún khô; tỏi băm nhỏ.

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-8

4. Cho dầu vào chảo, đổ tỏi vào phi thơm rồi cho cọng khoai lang, bún, trứng và mộc nhĩ vào cùng. Thêm gia vị muối, đường, dầu hào, giấm thích hợp. Đảo đều là có thể lấy ra thưởng thức.

Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-9Bắt đầu mùa thu, hãy ăn món tươi ngon này, vừa bổ dưỡng, toàn thân đều là báu vật-10

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.