Nắng rồi làm ngay thịt heo một nắng siêu ngon thôi các mẹ ơi!

Thịt heo một nắng có độ dai ngon đậm đà, ăn khác hẳn với thịt heo thông thường mà bạn vẫn ăn, hãy thử ngay dịp này khi đang ở nhà rảnh rỗi nhé!

Nguyên liệu:

1,5 kg thịt ba rọi rút sườn

20g muối

20g bột ngũ vị hương

2 muỗng hành tím và tỏi giã nhỏ

1/2 muỗng cafe tiêu

1 ít bột ngọt

1 muỗng mật ong

Cách làm:

1. Nên chọn mua ba rọi rút sườn vì có nhiều da, khi nướng hoặc chiên sẽ giòn da mà thịt lại không bị khô. Trộn đều tất cả gia vị, ướp thật đều miếng thịt nhé! Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc để vào hộp, đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh, để qua đêm cho thấm thịt.

Nắng rồi làm ngay thịt heo một nắng siêu ngon thôi các mẹ ơi!-1


2. Dùng dây cột hoặc xiên qua thịt đem đi phơi nắng trong khoảng 8-12 giờ. Nhớ treo trên cao nơi đầy nắng, để tránh bị con mèo "nhòm ngó" và bụi bặm nhé!

Nắng rồi làm ngay thịt heo một nắng siêu ngon thôi các mẹ ơi!-2


3. Sau khi phơi một nắng thịt đã héo khô, bạn chiên hoặc nướng thịt chín vàng đều rất ngon! Có thể cất ở ngăn đá tủ lạnh hay tủ đông để dùng dần nhé!

Nắng rồi làm ngay thịt heo một nắng siêu ngon thôi các mẹ ơi!-3

Thành phẩm

Thịt heo một nắng có độ dai ngon đậm đà, ăn khác hẳn với thịt heo thông thường mà bạn vẫn ăn. Mình thường nướng trên bếp than hoặc chiên trên chảo cho ông xã nhâm nhi với ly bia, hoặc đôi lúc mình làm món thịt heo một nắng xốt tỏi ớt cho cả nhà ăn cơm cũng tuyệt ngon!

Nắng rồi làm ngay thịt heo một nắng siêu ngon thôi các mẹ ơi!-4


Món thịt heo một nắng này ăn kèm rau sống, dưa leo và chấm nước chấm chua ngọt thì ăn bao nhiêu cũng không ngán!

 

Theo Baodansinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nang-roi-lam-ngay-thit-heo-mot-nang-sieu-ngon-thoi-cac-me-oi-222020144151431421.htm

thịt 1 nắng

món ăn ngon

món ngon từ thịt lợn


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.