Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội

Không những tốt cho sức khỏe, các bé ăn thường xuyên loại cá này còn có thể phát triển trí thông minh.

Khi nhìn thấy những con cá có kích thước nhỏ, chắc hẳn nhiều người sẽ có suy nghĩ chúng không có thịt mà toàn xương nên ăn sẽ không ngon. Tuy nhiên, xét về mặt dinh dưỡng thì loại cá nhỏ này ngang ngửa như các loại cá lớn.

Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội-1

Cá là loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, bao gồm chất đạm (với đủ các acid amin cần thiết, trong đó hàm lượng lysin, tirozin, tryptophan, systin, methionin cao hơn thịt), các vitamin (A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt...), lượng chất béo ít nhưng lại chứa nhiều axít béo omega – 3 (một loại axit béo có lợi cho cơ thể).

Giống như các loại cá khác, ngoài cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào thì khi ăn loại cá nhỏ này, trẻ còn có thể ăn được cả xương. Nhất là với trẻ nhỏ có nhu cầu chất dinh dưỡng để phát triển trí tuệ và chiều cao thì càng không thể bỏ qua loại cá này. 

Món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích phải kể đến cá nhỏ chiên giòn. Ăn vào giòn tan trong miệng, hương vị rất đậm đà lại có vị ngọt của cá tươi, cực kỳ đưa cơm, mỗi bữa ăn 2,3 bát cơm là chuyện bình thường. 

Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội-2Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội-3

Dưới đây là cách chế biến món cá chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn nhưng cực kỳ đơn giản
 
Nguyên liệu: Cá nhỏ, ớt khô, gừng, tỏi, bột năng

Cách làm: 

1. Xắt gừng thành sợi nhỏ (hoặc giã nhỏ đều được), băm tỏi, cá đánh vảy và bỏ nội tạng. Nếu không thích ăn đầu cá thì bạn có thể bỏ, nhưng với loại cá nhỏ như này phần đầu rán giòn lên ăn cũng rất ngon. Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và để ráo nước.

2. Cho cá vào chiếc hộp lớn có nắp đậy, rồi cho gừng thái chỉ, tỏi băm, một chút muối vừa ăn, hạt nêm và xì dầu vào. Đậy nắp và xóc lên để các nguyên liệu được trộn đều, ướp trong 2-3 tiếng.
 
3. Lấy hộp cá ra, nếu có nhiều nước trong hộp thì chắt bỏ hết đi, sau đó rắc một lớp bột mì lên cá và đảo đều lên cho bột mì dính chặt vào cá.

4. Đun nóng dầu trong chảo, đợi đến khi dầu sôi thì cho cá tẩm bột vào chiên. Khi cá chín vàng cả hai mặt thì tiếp tục chiên trong vòng 10 giây, rồi vớt ra đĩa.

Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội-4

5. Đun nóng dầu trong một chảo khác, đổ tỏi băm và ớt khô vào xào cho thơm. Khi tỏi vàng thì cho cá vừa chiên vào, đảo đều, cho ra đĩa.

Nếu gặp loại cá này đừng ngần ngại hay mặc cả, trẻ em ăn vào sẽ phát triển trí thông minh vượt trội-5

Cá nhỏ chiên cũng có thể ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với cơm đều ngon. Nếu muốn tăng thêm mùi vị của món ăn, bạn cũng có thể ăn thêm cùng rau thì là.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.