Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ

Cá là món ăn vô cùng quen thuộc với vô vàn cách chế biến cùng có độ dinh dưỡng cao. Nhưng có một nỗi niềm muôn thuở với các bà nội trợ

Cá là món ăn vô cùng quen thuộc với vô vàn cách chế biến cùng có độ dinh dưỡng cao. Nhưng có một nỗi niềm muôn thuở với các bà nội trợ: Làm sao để chiên cá không bị sát chảo, dầu không vị văng tứ tung, cá không còn tanh và sau khi lên đĩa, cá vẫn nhìn thật đẹp mắt?

Bước đầu tiên trong việc xử lý cá là cạo sạch vẩy và làm sạch các cơ quan nội tạng bên trong. Bạn cần sắm dụng cụ chuyên biệt để cạo vảy cá, vì dùng dao thông thường dễ làm rách da cá và làm nát thịt cá. Thoa bụng cá với chút đường và rượu trắng, vừa có tác dụng khử mùi tanh, vừa giúp tăng vị thơm ngon của cá.

Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ-1


Thứ 2, muốn cá chiên được thơm ngon, luôn phải ướp cá ít nhất 30 phút trước khi cho cá vào chảo. Dù ướp theo công thức gì, cũng đừng quên bỏ gừng thái lát vào gia vị ướp.

Thứ 3, dùng những miếng gừng mỏng xát đều lên khắp mình cá, giúp da cá không bị dính chảo và vị của dầu không lấn át, làm hỏng hương vị của cá.

Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ-2
Thời điểm cho cá vào chảo và nhiệt độ của dầu đóng vai trò quan trọng giúp cho thành phẩm cá rán đẹp mắt, không bị dính da, sát chảo..

Bước đơn giản tiếp theo, trước khi cho cá vào chảo, rắc một lớp bột mỏng lên mình cá. Điều đơn giản này giúp vị ngọt của cá được giữ lại, không bị chảy ra ngoài, thịt cá mềm, da giòn thơm và không bị sát.

Điều khiến nhiệt độ khi chiên cá được coi là bước khó nhất, nhưng một khi đã nắm được bí quyết, bạn sẽ  thấy đơn giản đến không ngờ. Đổ dầu lạnh vào chảo, đun sôi đến khi dầu sủi tăm và vặn nhỏ lửa. Đây là thời điểm hoản hảo để cho cá vào, cũng là lúc các bà nội trợ có thể nói lời tạm biệt với nỗi lo da cá dính chảo và thịt cá bị nát. Lưu ý không nên trở cá bằng đũa hay bằng xẻng. Hãy dùng kẹp thức ăn để lật cá, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu từ dụng cụ làm bếp này.

Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ-3Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ-4Tạm biệt cá rán sát chảo, thịt cá nát tan với 5 bước đơn giản không ngờ-5

Thực hiện tuần tự  các  bước trên, từ làm sạch cá, ướp cá đến chọn thời điểm cho cá vào chảo sẽ giúp bạn có được món cá chiên thơm ngon, đẹp mắt nhất. Hãy nhớ áp dụng ngay những bí quyết trên cho món cá rán sắp tới nhé!


Theo Khám phá


mẹo rán cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.