Những món ăn đường phố hấp dẫn của Hàn Quốc khiến bạn đứng ngồi không yên

Đa dạng và đầy màu sắc, ẩm thực đường phố Hàn Quốc có thể khiến bất cứ du khách nào phải nhớ nhung khi đã được nếm một lần.

Đa dạng và đầy màu sắc, ẩm thực đường phố Hàn Quốc có thể khiến bất cứ du khách nào phải nhớ nhung khi đã được nếm một lần.

Vài năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách. Bên cạnh cảnh quan, các khu trung tâm thương mại đầy hấp dẫn khi thương hiệu nào cũng có thì am thực đường phố Hàn Quốc cũng là yếu tố vô cùng thu hút.

Nói đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc và sự hấp dẫn của chúng thì chẳng biết bao giờ mới hết chuyện. Bởi gần như bộ phim Hàn mà không có những cảnh quay về cách các nhân vật thưởng thức các món ăn đường phố cơ chứ? Ngoài ra còn hàng trăm ngàn bài báo cũng như review của các blogger khuyên nên ăn gì khi đến xứ củ sâm nữa chứ. Còn nếu vẫn cần thêm ví dụ thì hãy xem ngay đoạn clip này đi. Nhưng xin cảnh báo trước là đừng xem lúc đói đấy nhé kẻo dạ dày lại biểu tình đấy!

Trong danh sách những món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc thì bánh gạo cay tteokbokki và bánh trứng Gyeran-bbang là những món chưa bao giờ vắng mặt. Nếu tteokbokki hấp dẫn ở vị cay cay ngọt ngọt chen lẫn vị dẻo mềm của bánh gạo, thì Gyeran-bbang lại là món ăn sáng cực phổ biến, đặc biệt là vào mùa đông. Và cả những xiên thịt, xúc xích tẩm ướp đậm đà nữa chứ, chúng thực sự hấp dẫn đến độ khiến người ta ước dạ dày đủ to để nếm thử tất cả.
 
đường phố hàn quốc
Gyeran-bbang truyền thống chỉ gồm mỗi nguyên liệu trứng gà. Nhưng hiện tại sau này, người ta mới sáng tạo cho thêm phô mai, thịt nguội và một vài nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị. Làm sao có thể từ chối một chiếc bánh nóng, ngon thế này trong một buổi sáng lạnh tê tái phải không nào?

đường phố hàn quốc
Tteokbokkiđã góp phần khiến mùa lạnh xứ Hàn trở nên ấm áp hơn rất nhiều đối với không chỉ người dân Hàn Quốc mà với bất kỳ vị khách du lịch nào muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực xứ sở kimchi.

hanquoc
Và lang thang phố phường, vừa thưởng thức những xiên đồ ăn hấp dẫn thế này thì còn gì bằng.

Nếu bạn chưa biết thì thời gian gần đây, phô mai là loại topping vô cùng được ưa thích ở Hàn. Các món ăn quen thuộc như tteokbokki, gà cay đều có thêm biến tấu ăn kèm phô mai và một chiếc pizza ngon cũng phải ngập trong phô mai mới đã. Công bằng mà nói phô mai có thể hơi ngấy nhưng thật khó để cầm lòng trước món hải sản nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy hay phần mì trứng nóng hổi có thêm những sợi phô mai dai dai đúng không nào?

đường phố hàn quốc
Làm sao có thể cầm lòng với món hải sải nướng phô mai hấp dẫn thế này cơ chứ!

hanquoc
Cảm giác thưởng thức đồ ăn ngay giữa đường phố thế này mới thú làm sao.

đường phố hàn quốc
Món mì trứng chiên này  cũng có vẻ hấp dẫn hơn nhiều với sự góp mặt của phô mai!

Các món tráng miệng của Hàn cũng ngon chẳng kém. Nếu đã đến Hàn, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm món kem cá thần thành với những chiếc ốc quế làm ngay tại chỗ vừa thơm, vừa giòn, ăn cùng kem mát lạnh hay phần patbingsu chỉ nhìn đã thấy ngon miệng, ngon mắt. 

đường phố hàn quốc
Món kem cá hấp dẫn.

Myeongdong
Đã đến Hàn thì nhất định phải ăn Bingsu - Kem đá bào trứ danh của Korea


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.