Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế

Thành phố Huế không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc lịch sử, mà còn làm mê mẩn biết bao thực khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

Thành phố Huế không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc lịch sử, mà còn làm mê mẩn biết bao thực khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-1Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-2


Bún bò Huế được coi là linh hồn ẩm thực tại mảnh đất cố đô. Chỉ khi tới đây, bạn mới có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên gốc của thức quà đặc sản này. Món ăn được bán ở khắp con đường quanh thành phố, từ gánh bún vỉa hè cho đến những hàng quán sang trọng. Hương vị gây thương nhớ trong bát bún phải kể đến phần nước dùng thơm nồng, hòa quyện giữa các loại gia vị như ớt, sả, đinh hương... đặc biệt không thể thiếu mắm ruốc. Ảnh: Hoàng Mai Anh.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-3Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-4


Thành phố Huế được biết tới là xứ sở của các loại chè. Chỉ cần dạo qua một vòng những lăng tẩm hay con hẻm nhỏ, bạn sẽ bắt gặp những hàng chè đa dạng, đủ màu sắc. Người Huế chế biến nhiều loại chè khác nhau, từ sang trọng cho đến bình dị, dân dã. Trong đó, chè bột lọc heo quay gây tò mò và thích thú đối với du khách bởi hương vị lạ miệng, đan xen giữa vị ngọt và mặn. Ảnh: Hyhylovefoods.


Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-5


Bánh canh cá lóc là món ăn phổ biến ở Huế vì giá thành hợp lý, bình dân. Sợi bánh canh mềm dai, thịt cá tẩm ướp thơm phức, tất cả hòa quyện cùng phần nước dùng đậm đà ngọt thơm. Người dân thường dùng kèm cùng tóp mỡ chiên giòn, chả cua hoặc trứng cút luộc. Ngoài ra, bánh canh Nam Phổ và bánh canh cua rời cũng được nhiều người yêu thích và nổi tiếng không kém. Ảnh: Chudu24.
 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-6Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-7


Khi ghé thăm các khu chợ ở Huế, bạn đừng quên thưởng thức một tô bún nghệ xào lòng bắt mắt. Món ăn hấp dẫn bởi độ béo dai của lòng, vị nồng của nghệ, cay của ớt, kết hợp cùng sợi bún xào mềm mại tạo nên hương vị đậm chất cố đô. Đây không chỉ được coi như thứ đặc sản ngon lành mà còn được dùng để chữa bệnh, xuất phát bởi hương vị thanh mát và bổ dưỡng từ nghệ. Ảnh: Top10hue.


Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-8Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-9


Tới Huế mà chưa thưởng thức món cơm, bún hến là một thiếu sót. Món ăn làm từ cơm trắng nấu chín rồi để nguội. Sự pha trộn hài hòa giữa các nguyên liệu như mắm ruốc, đậu phộng, tỏi... khiến biết bao thực khách mê mẩn. Chỉ từ 8.000 đồng, bạn sẽ có một tô cơm hến đậm đà, nổi bật với hương vị cay nồng. Món ăn dùng kèm rau sống, tóp mỡ chiên giòn và không thể thiếu bát canh hến bên cạnh. Ảnh: Hoàng Mai Anh.

 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-10Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-11


Nhắc tới Huế, người ta không thể quên nhắc tới các loại bánh đặc sản từ dân dã đến cung đình như bánh bèo, bánh nậm, bánh ram ít... Nguyên liệu chính để làm ra món ăn là các loại bột quen thuộc như bột gạo, bột lọc. Vỏ bánh dẻo dai, nhân bánh chủ yếu sử dụng “tôm đất” tươi, điểm xuyết vài miếng thịt mỡ thái nhỏ. Một số bánh ngọt sử dụng đậu xanh, dừa nạo... cũng ngon không kém. Khi ăn, thực khách dùng kèm với nước mắm cay ớt xanh xé lưỡi. Ảnh: Noregret_justfood.


Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-12Những món ăn nhất định phải thử khi tới cố đô Huế-13


Bánh ép Huế được tìm thấy chủ yếu ở các khu vực gần trường học, là một món ăn vặt phổ biến với nhiều bạn trẻ cố đô. Thực khách khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ dai và thơm bùi của trứng. Bánh ngon nhất khi vừa ép nóng, dùng kèm rau sống với đồ chua. Linh hồn món ăn là bát nước mắm ớt cay nồng, kích thích vị giác của thực khách. Ảnh: Blogadayroi.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-mon-an-nen-thu-khi-toi-co-do-hue-post1027642.html

món ăn Huế

bún bò Huế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.