Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ mê ẩm thực đường phố Hà Nội. Cháo sườn, phở tíu hay bánh rán mặn... là những món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi đến đây.

Chợ Đồng Xuân là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ mê ẩm thực đường phố Hà Nội. Cháo sườn, phở tíu hay bánh rán mặn... là những món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi đến đây.
 

Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-1Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-2


Cháo sườn chợ Đồng Xuân là món ăn không còn xa lạ với các tín đồ ẩm thực đường phố Hà Nội. Quán cháo sườn trong khu chợ bán từ đầu giờ chiều đến khuya muộn và đông khách nhất từ 21-22h. Bát cháo ở đây khá đầy đặn, sườn được ninh nhừ, cháo nhuyễn mịn ăn kèm ruốc, tiêu, ớt bột, khiến bạn ấm bụng trong buổi tối mùa lạnh. Mức giá: 35.000 đồng/bát. Ảnh: ninheating, 2uang_. 


Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-3


Phở tíu bà Phương là món ăn quen thuộc với thực khách khi đến ngõ chợ Đồng Xuân. Món ăn gồm phở, thịt xá xíu mềm thái mỏng, hành khô, lạc rang, rau thơm... Phần sốt độc đáo tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. Bạn có thể thưởng thức phở tíu bà Phương ở ngõ chợ Đồng Xuân trước 17h. Sau thời gian này, quán di chuyển qua khu vực phố Hàng Chiếu. Ảnh: trangnhimtron.


Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-4Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-5


Bánh tôm không chỉ nổi tiếng ở khu vực hồ Tây. Thực khách đến ngõ chợ Đồng Xuân cũng có thể thưởng thức món bánh ngon nức tiếng Hà thành này. Bánh tôm cô Ầm là địa chỉ được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích khi thưởng thức bánh tôm. Bánh ở đây khác biệt nhờ khoai thái sợi được trộn lẫn với bột. Mỗi chiếc có giá khoảng 12.000 đồng. Ảnh: thuyseatbook_ ,ngocsfood. 
 

Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-6


Nộm bò khô cũng là món ăn hấp dẫn nhiều thực khách tại ngõ chợ Đồng Xuân. Nguyên liệu làm nộm bò khô tại đây khá giống với nhiều địa điểm khác. Thành phần gồm có bò khô, đu đủ, cà rốt, gan, rau thơm, lạc rang... Mỗi suất nộm có giá khoảng 30.000 đồng. Ảnh: omnomnom_vn, joeynht.
 

Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-7

Nếu muốn thưởng thức bánh rán mặn ở chợ Đồng Xuân, bạn nên tới đây trước 17h. Khác với bánh rán mặn Võng Thị, bánh ở đây không được cắt nhỏ rưới sốt mà có phần nước chấm chua ngọt kèm theo. Mỗi chiếc bánh có giá khoảng 5.000 đồng. Ảnh: trangnhimtron.


Phở tíu và 6 món ngon đường phố đáng thử ở ngõ chợ Đồng Xuân-8

Hiện tại, không còn nhiều cửa hàng ở Hà Nội bán bún chả kẹp que tre nướng. Du khách có thể tìm tới quán bún Hằng Nga tại ngõ chợ Đồng Xuân để thưởng thức bún chả kiểu cũ này. Chả tại đây là phần thịt ba chỉ thái mỏng được cuốn lá lốt, nướng than hồng thơm phức. Mỗi suất bún đầy đặn có giá khoảng 30.000 đồng. Ảnh: thuydung16.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/pho-tiu-va-6-mon-ngon-dang-thu-o-ngo-cho-dong-xuan-post1024552.html

món ngon Chợ Đồng Xuân

chợ Đồng Xuân

Ẩm thực đường phố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.