Sườn ướp trước hay chần trước? Món sườn om nếu sai thứ tự sẽ rất khô và dai đấy!

Sườn hầm là một trong những món ăn ngon được nhiều người yêu thích, không những vậy món canh này còn cực kỳ bổ dưỡng. Nếu bạn chưa biết nấu món gì ngon cho ngày mưa, hay chưa biết sườn heo nấu gì ngon thì hãy thử ngay công thức nấu sườn dưới đây nhé.

Sườn sau khi mua về bạn phải xử lý sơ qua. Để tiết kiệm thời gian, hầu hết mọi người đều chỉ cho vài lát gừng vào nồi để chần qua nước mà quên ướp sườn. Dù chỉ là ướp sườn hay chần sườn trước, nhưng nếu bạn làm sai 2 trình tự này trong quá trình om sườn thì món sườn om của bạn sẽ có hương vị không ngon, khô và dai.

Bây giờ, chỉ cần theo dõi quy trình dưới đây, bạn sẽ biết cái nào nên làm trước, cái nào làm sau.

Sườn ướp trước hay chần trước? Món sườn om nếu sai thứ tự sẽ rất khô và dai đấy!-1Trước hết, mọi người nên rửa sạch sườn trước. Sau đó, đun sôi nước trong nồi, cho sườn và gừng thái sợi vào, nấu trong vài phút để khử mùi tanh của sườn.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho sườn đã chần vào bát, thêm gừng, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn và muối vào, trộn đều một lúc rồi ướp trong 20 phút, sau khi sườn ngấm gia vị thì bạn lấy sườn ra và đi hầm.

Sườn ướp trước hay chần trước? Món sườn om nếu sai thứ tự sẽ rất khô và dai đấy!-2Nên chần sườn trước rồi mới ướp sườn
Thế còn bạn, bạn đã làm đúng theo các bước chúng tôi vừa thực hiện chưa? Phương pháp đúng là nên chần sườn trước rồi mới ướp sườn, cuối cùng là hầm. Sườn chế biến theo thứ tự này thì thịt sườn sẽ mềm và ngon.

Tất nhiên, nếu chỉ là sườn heo hầm thì nhìn sẽ hơi đơn điệu, nếu kết hợp với các loại rau củ khác thì chất dinh dưỡng sẽ cao hơn, bồi bổ cơ thể nhiều hơn. Tôi sẽ dạy bạn cách nấu súp sườn heo với củ cải trắng, chà là đỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: sườn, củ cải trắng, chà là đỏ, gừng, rượu nấu, hành lá, giấm trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế sườn heo theo các bước mà chúng tôi đã nói đến ở trên. Củ cải trắng gọt vỏ, thái miếng, đồng thời rửa sạch chà là đỏ.

Bước 2: Cho nước vào nồi, thêm sườn, gừng, muối và đun khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Sườn ướp trước hay chần trước? Món sườn om nếu sai thứ tự sẽ rất khô và dai đấy!-3Bước 3: Sau đó, bạn cho củ cải trắng vào và tiếp tục hầm, lúc này bạn có thể cho thêm một giọt giấm trắng vào, nó sẽ giúp tăng mùi vị của sườn. Hầm thêm nửa tiếng thì cho quả chà là đỏ vào đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút sau đó cho ra thưởng thức.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/uop-hay-chan-truoc-mon-suon-om-sai-thu-tu-se-rat-kho-va-dai-day-96233.html

món ngon gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.