Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19

Số ca lây nhiễm ngày một tăng, thị trấn Codogno (Italy) đã bị đóng cửa để hạn chế dịch bệnh lây lan nhanh.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-1Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-2


Đến nay, 209 ca nhiễm virus corona được ghi nhận tại Italy. Trước đó, tâm dịch tại thị trấn Codogno (thuộc vùng Lombardy) đã bị phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Trên các trang mạng xã hội, người dân đăng tải nhiều hình ảnh hoang vắng như thành phố ma ở Codogno. Ảnh: ticinonline.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-3

Các tuyến đường không bóng người, hàng quán đồng loạt đóng cửa, thị trấn như bị bỏ hoang. Chia sẻ với AFP, thị trưởng vùng Lombardy, Attilo Fontana, cho biết những thị trấn trong vùng như Codogno, Casalpusterlengo bị ảnh hưởng nặng nhất ở nước này. Ảnh: ticinonline.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-4Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-5


Các văn phòng, công ty trong thị trấn đều treo biển thông báo đóng cửa. Codogno nằm về phía đông nam của Milan, gần trung tâm diễn ra các sự kiện, lễ hội lớn. Venice Carnival, lễ hội hóa trang và diễu hành đường phố ở Venice, bị tạm dừng vì sự bùng phát dịch bệnh. Ảnh: ticinonline.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-6Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-7


Người dân thị trấn tỏ ra lo lắng trước dịch bệnh, các siêu thị địa phương liên tục cháy hàng. Tuy nhiên, thị trưởng Fontana kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và ngừng hoảng loạn mua đồ dự trữ. Ông nói rằng: "Việc đổ xô đi dự trữ thực phẩm không ý nghĩa gì vì luôn có đủ nguồn cung". Ảnh: criranza, riccardofarci.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-8Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-9


Những cư dân sống trong tâm dịch ở thị trấn Codogno nói rằng nơi mình sống không khác gì thành phố ma. Hầu như mọi người đều không ra đường sau khi chính quyền khuyến cáo nên ở nhà để đảm bảo an toàn. Một phụ nữ nói với AFP: "Điều này thật kinh khủng với chúng tôi". Ảnh: _sarabassanini, marco.e75.


Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-10

Codogno là thị trấn đầu tiên bị phong tỏa ở Italy, có hơn 15.000 dân cư đang sinh sống. Sau Codogno, nhiều thị trấn khác thuộc vùng Lombardy và Veneto cũng bị cách ly. Các trường học, nhà hàng đóng cửa, sự kiện, lễ hội phải hoãn lại. Hiện, Italy là quốc gia có số ca nhiễm virus corona lớn nhất tại châu Âu. Ảnh: chriz899.

Thị trấn ở Italy vắng vẻ, ảm đạm như ngày tận thế vì dịch Covid-19-11


Cuộc sống của người dân tại Codogno bị xáo trộn, các hoạt động du lịch ngày càng thiệt hại nặng nề khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại Italy. Ảnh: agenzia_ansa.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thi-tran-o-italy-nhu-ngay-tan-the-vi-dich-covid-19-post1051440.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.