Tối nào cũng dành 20 phút làm món này để mang đi làm ăn trưa, sau 1 tuần tôi giảm được gần 2kg!

Vừa muốn ăn ngon, vừa muốn giảm cân thì chị em nhất định không thể bỏ qua món bún này.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Làm nước sốt
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Ức gà 300gr
2. Bún lứt 100gr
3. Bơ lạc, bột gừng, bột ớt, mật ong 1 thìa cà phê mỗi loại
4. Xì dầu 2 thìa cà phê
5. Nước cốt chanh 2 thìa cà phê
6. Rau xà lách 2 lá to
7. Cà rốt, ngô ngọt, bắp cải tím, súp lơ xanh 10gr mỗi loại

Thay vì ra ngoài ăn trưa hoặc gọi đồ ăn ship đến, chị em hãy tranh thủ vào bếp từ tối hôm trước và chuẩn bị món bún lứt trộn vô cùng healthy và thơm ngon mà chúng tôi gợi ý sau đây. Mang cơm đi làm vừa tiết kiệm, vừa giữ được an toàn cho bản thân trong bối cảnh covid-19 vẫn đang hoành hành thế này.

Không chỉ có thế, món bún lứt trộn này còn giúp bạn giảm cân nữa đấy!

Món ăn giảm cân: Cách làm bún lứt trộn

Tối nào cũng dành 20 phút làm món này để mang đi làm ăn trưa, sau 1 tuần tôi giảm được gần 2kg!-1


Nhìn thôi đã thấy tuyến nước bọt hoạt động mãnh liệt rồi!

Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa 100gr bún lứt với nước. Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả bún vào trụng trong khoảng 2 phút. Sau đó, vớt bún ra và thả vào 1 âu nước đá lạnh để bún không bị nhão.

Tối nào cũng dành 20 phút làm món này để mang đi làm ăn trưa, sau 1 tuần tôi giảm được gần 2kg!-2


Bạn chỉ nên trụng bún trong nước sôi khoảng 2-3 phút, không nên đun quá lâu, tránh làm bún bị nhão nhoét!

Rau cải tím, cà rốt, súp lơ và xà lách rửa sạch. Cải tím và cà rốt cắt sợi, rau súp lơ cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo, lần lượt cho cải tím, cà rốt, súp lơ và ngô ngọt vào nồi nước vừa dùng để trụng bún và luộc sơ khoảng 2-3 phút. Sau đó, vớt ra để nguội.

2. Làm nước sốt 

Bạn cho vào bát: 1 thìa cà phê bơ lạc, 2 thìa cà phê xì dầu, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa cà phê nước lọc, 1 thìa cà phê bột gừng, 1/2 thìa cà phê bột ớt, 1 thìa cà phê mật ong. Dùng thìa hoặc đũa khuấy đều cho các nguyên liệu tan vào nhau.

Lưu ý: Tùy vào sở thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng bột ớt và bột gừng nhé!

Tối nào cũng dành 20 phút làm món này để mang đi làm ăn trưa, sau 1 tuần tôi giảm được gần 2kg!-3


Phần nước sốt này sẽ làm món bún lứt trộn thêm phần hoàn hảo đó!

Áp chảo ức gà, trụng bún và luộc sơ các loại rau củ, làm nước sốt, vậy là chị em đã hoàn thành xong món bún lứt trộn rồi đấy! 

Nếu chuẩn bị từ tối để mang đi làm ăn trưa vào ngày hôm sau, chị em hãy để nước sốt riêng, ức gà sơ chế và ướp rồi để riêng; rau củ sơ chế sẵn. Sáng hôm sau chỉ cần vài phút áp chảo thịt gà và luộc rau củ là xong!

Tới buổi trưa chỉ cần quay nóng lại ức gà và trộn bún, rau củ cùng nước sốt là có ngay bữa trưa nóng hổi, thơm ngon rồi!

Tối nào cũng dành 20 phút làm món này để mang đi làm ăn trưa, sau 1 tuần tôi giảm được gần 2kg!-4
Thành phẩm nè!

Để các bữa trưa trong tuần thêm phần đa dạng, đỡ nhàm chán, chị em có thể thay ức gà áp chảo bằng thịt nạc luộc hoặc trứng luộc/trứng ốp. Chắc chắn thành phẩm vẫn ngon và healthy vô cùng!


Bún gạo lứt có nhiều tinh bột, chất xơ, chất đạm cùng rất nhiều các loại vitamin khác như vitamin B1, B3, B5,B6, sắt, megie, photpho, kẽm… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Lượng calo trong 100gr bún gạo lứt là 380 calo, thấp hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác. Hơn nữa, gạo lứt lại chứa lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no bụng, trì hoãn cơn đói. Vì thế các chuyên gia khẳng định bún gạo lứt có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-nao-cung-danh-20-phut-lam-mon-nay-de-mang-di-lam-an-trua-sau-1-tuan-toi-giam-duoc-gan-2kg-2220211052118771.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.