Trở về tuổi thơ với món bánh nhúng “thần thánh”

Bánh nhúng mỏng, giòn tan thơm phức mùi bột mùi đường. Bánh chỉ cần để nguội cho vào bọc ni lông buộc kỹ có thể để được vài ngày khi mang ra bánh vẫn giòn ngon như thường.

Bánh nhúng mỏng, giòn tan thơm phức mùi bột mùi đường. Bánh chỉ cần để nguội cho vào bọc ni lông buộc kỹ có thể để được vài ngày khi mang ra bánh vẫn giòn ngon như thường. Cùng vào bếp làm món bánh ngon thơm phức này nhé!





Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh nhúng gồm:

150g bột mì

200ml sữa tươi không đường

50g sữa đặc

50g đường

2 quả trứng

Vài giọt vani

Khuôn bánh nhúng (mua ở các hàng tạp hoá)




Hoà tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Rây qua rây để loại bỏ cặn. Bột cần có độ đặc vừa phải, không loãng quá cũng không đặc quá thì mới dễ róc khi nhúng bánh.



Đổ dầu vào chảo, đun nóng dầu, nhúng khuôn bánh nhúng vào, đợi khoảng 3 – 4 phút cho khuôn thật sự nóng.



Nhúng nhẹ khuôn vào tô bột, lưu ý không được nhúng ngập bột mà chỉ tới phần mặt phẳng của khuôn là dừng lại.



Nhanh tay nhúng vào dầu đang sôi, lưu ý vặn bếp cực nhỏ vì bánh rất dễ cháy. Xoay xoay nhẹ nhẹ để phần bánh từ từ rời ra khỏi khuôn.



Chiên vàng đều 2 mặt của bánh. Vớt bánh ra rổ đã lót sẵn giấy thấm dầu. Lưu ý bánh hút rất nhiều dầu nên cần có giấy thấm cả trên bề mặt của bánh. Đợi bánh nguội sẽ rất giòn và dễ vỡ nên cần phải nhẹ tay.



Nhớ ngày bé, có chút bột mì với đường, mẹ làm cho mẻ bánh nhúng thì thích lắm, ăn chút chút còn lại mẹ bảo gói kỹ để dành. Bây giờ cuộc sống có điều kiện hơn, nhiều món bánh ngon mới hơn nhưng bánh nhúng có lẽ vẫn là thức quà gắn liền với một thời tuổi thơ của nhiều người. Bánh nhúng mỏng tang, giòn tan thơm phức mùi bột mùi đường. Bánh chỉ cần để nguội cho vào bọc ni lông buộc kỹ có thể để được vài ngày khi mang ra bánh vẫn giòn ngon như thường. Cùng vào bếp làm món bánh thơm phức này nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo Trí thức trẻ


gà Đông Tảo; cua hoàng đế; món ăn; đại gia; vi cá mập; tôm hùm

món ngon

bà nội trợ

hướng dẫn nấu ăn

các loại bánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.