Tuyển tập các món ăn HLV Park Hang-seo cực yêu thích ở Việt Nam, món số 2 gây bất ngờ

Từ khi sang Việt Nam làm việc, có rất nhiều món ăn Việt khiến ông yêu thích và hợp khẩu vị.

Từ khi sang Việt Nam làm việc, có rất nhiều món ăn Việt khiến ông yêu thích và hợp khẩu vị.

Trở thành HLV của U23 Việt Nam chỉ từ cuối 2017 đến nay vừa tròn 1 năm nhưng ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo đã để lại quá nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Bởi hơn ai hết, ông đã đưa nền bóng đá Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công không ngờ tới, trở thành á quân VCK U23 Châu Á, vào bán kết ASIA 2018. Và mới đây nhất người cầm quân 59 tuổi đã giúp đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch AFF CUP2018 sau 10 năm chờ đợi. Cả nước như vỡ òa trước niềm vui chiến thắng lịch sử. Lại một đêm Việt Nam không ngủ trước kết quả mà bóng đá nước nhà vừa giành được.

Có tài dụng quân và lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam như vậy nhưng thực sự HLV Park Hang - seo vô cùng gần gũi và vui vẻ, yêu thương học trò. Đặc biệt khi sang Việt Nam làm việc, có rất nhiều món ăn Việt khiến ông yêu thích và hợp khẩu vị.

1. Bún chả Việt Nam

Tuyển tập các món ăn HLV Park Hang-seo cực yêu thích ở Việt Nam, món số 2 gây bất ngờ-1

Đây là món ăn đường phố nhưng cũng vô cùng nổi tiếng của Việt Nam. Bún chả là sự của các món ăn chính chả nướng, bún và nước chấm chua ngọt. Trong đó cách làm chả được chia là hai loại chả viên và chả miếng. Tất cả được tẩm ướp vô cùng cẩn thận cùng với các gia vị như hành, tỏi, sả, đường... rồi đem nướng lên vô cùng thơm ngon nóng hổi. Khi ăn, bún chả được dọn kèm nước chấm chua ngọt có thêm đu đủ, cà rốt muối chua và rau sống. Trong một cuộc họp báo mới đây, vị HLV Park Hang-seo đã trả lời với báo chí, bún chả là món ông thích ăn nhất ở Việt Nam.

2. Cơm trắng muối vừng

Tuyển tập các món ăn HLV Park Hang-seo cực yêu thích ở Việt Nam, món số 2 gây bất ngờ-2

Cơm trắng muối vừng là một món ăn vô cùng đơn giản, dân dã của người Việt thế nhưng theo chia sẻ của các thành viên trong đoàn, HLV Park Hang-seo rất thích món này. Chẳng là, vợ của cầu thủ Văn Quyết thường làm các món ăn gửi cho chồng và các đồng đội khi đi thi đấu, trong đó có muối vừng. Cũng trong dịp đưa học trò sang Indonesia dự Asiad 2018, vị HLV đã được học trò tặng món ăn này. Ông rất thích và ấn tượng với độ dễ ăn của cơm trắng muối vừng.

3. Chả giò

Tuyển tập các món ăn HLV Park Hang-seo cực yêu thích ở Việt Nam, món số 2 gây bất ngờ-3

Trong một show truyền hình thực tế Hàn Quốc có tên Master In The House, HLV Park đã mời giàn sao nổi tiếng quay phim nước này tới thưởng thức các món ăn ở liên đoàn bóng đá VN. Trong đó ông chia sẻ một trong những món ăn mà ông yêu thích ở VN là chả giò (nem rán), thịt chưng mắm tép, cá Việt Trì... Trong đó món chả giò cũng được đoàn quay phim Hàn Quốc cũng hết lời khen ngợi.

4. Phở bò

Từ khi trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017, ông Park Hang-seo sống cùng vợ trong khu nhà chuyên gia VFF tại Mỹ Đình, Hà Nội. Do khá hợp ẩm thực Việt Nam, vợ chồng ông thường xuyên ăn phở bò.

Tuyển tập các món ăn HLV Park Hang-seo cực yêu thích ở Việt Nam, món số 2 gây bất ngờ-4

Thỉnh thoảng ông cũng được học trò dẫn đi thưởng thức món ăn mà mình yêu thích.

Theo Khám phá


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.