Báo quốc tế ngạc nhiên khi người Việt xếp hàng thâu đêm chờ iPhone XS

Bất chấp mưa nặng hạt từ tối 20/9, những người Việt Nam sang mua iPhone XS tại Singapore vẫn kiên nhẫn chờ đợi để lấy được những chiếc máy đầu tiên

Bất chấp mưa nặng hạt từ tối 20/9, những người Việt Nam sang mua iPhone XS tại Singapore vẫn kiên nhẫn chờ đợi để lấy được những chiếc máy đầu tiên, gây ngạc nhiên cho báo quốc tế.

Viết về đám đông tới hàng trăm người xếp hàng trước Apple Store ở Singapore, Channel NewsAsia đặt tít “không ngủ, không vấn đề”. Người đầu tiên được vào cửa hàng Apple Store và mua hai chiếc iPhone XS Max sáng nay là Lê Văn Thắng, một thanh niên 20 tuổi đến từ Việt Nam.

Báo quốc tế ngạc nhiên khi người Việt xếp hàng thâu đêm chờ iPhone XS-1
Anh Lê Văn Thắng, 20 tuổi, là người xếp hàng đầu tại cửa hàng Apple Store. Ảnh: Channel NewsAsia.

Anh Thắng đã xếp hàng tại đây từ 7h sáng ngày thứ 5 (20/9), và phải chịu đựng cơn nắng nóng vào chiều qua, tối đến lại mưa to và không ngủ cả đêm. Tuy nhiên khi được hỏi, anh Thắng cho biết mình không hề thấy mệt. Vừa mua xong iPhone, Lê Văn Thắng đã phải chạy vội ra sân bay để bắt kịp chuyến bay về Việt Nam.

Người xếp hàng ngay sau Thắng là chị gái của anh, Tô Phương. Chị Phương vừa bay qua Singapore ngày hôm qua (20/9) và ngay lập tức ra đây để xếp hàng, vali vẫn còn mang theo người. Chị Phương cho biết 2 chiếc XS Max mình mua cho bản thân và mẹ, theo Strait Times.

Phương và Thắng cùng là thành viên của một nhóm có tên “Dat Cay Da”, hơn 40 người bay từ Việt Nam sang Singapore chỉ với mục đích mua iPhone. Nhiều người trong số họ xếp hàng với vali bên cạnh.

Báo quốc tế ngạc nhiên khi người Việt xếp hàng thâu đêm chờ iPhone XS-2
Trước khi cửa hàng chính thức mở cửa vào 9 giờ sáng nay, có khoảng 800 người xếp hàng. Ảnh: Channel NewsAsia.

Là Apple Store duy nhất tại Đông Nam Á, cửa hàng tại Orchard Road thu hút rất nhiều người xếp hàng. Theo ước tính của Channel NewsAsia, có khoảng 400 người xếp hàng tại Apple Store từ chiều 20/9. Con số này tăng lên 800 người vào đầu giờ sáng nay, ngay trước khi cửa hàng mở cửa.

Trang tin Cnet cho rằng phần lớn những người xếp hàng đến từ các nước như Việt Nam. Một thanh niên 25 tuổi tên Phan Minh Tuấn cho biết anh tới Singapore cùng 5 người bạn nữa, và xếp hàng từ 5 giờ chiều qua. Anh sẽ mua một chiếc iPhone XS Max 256 GB màu vàng.

Báo quốc tế ngạc nhiên khi người Việt xếp hàng thâu đêm chờ iPhone XS-3
Anh Phan Minh Tuấn bay từ Việt Nam sang Singapore cùng 5 người bạn để mua iPhone XS Max. Ảnh: Cnet.

Năm ngoái Tuấn, giống như Thắng, cũng từng xếp hàng tại Singapore để mua iPhone. Anh mua iPhone X và 8 Plus, và sau đó đã bán chiếc X, còn 8 Plus giữ lại để dùng.

“Tôi không đặt hàng trên mạng được vì không phải người Singapore, mà mua tại cửa hàng thì còn có thể được hoàn thuế cho khách du lịch”, Tuấn nói.

Người đầu tiên nhận được iPhone XS Max do đặt hàng trước là Daniel Lim. Anh không cần phải xếp hàng từ ngày hôm trước, mà chỉ đứng chờ khoảng 1 giờ để nhận máy. Lim mua hai chiếc iPhone XS Max bản 512GB màu vàng, nhưng cả hai máy đều để gửi cho người nhà đang ở Việt Nam.

Hiện tại Apple chưa mở một cửa hàng Apple Store nào tại Việt Nam, nhưng chứng kiến cả trăm người Việt xếp hàng để mua những chiếc smartphone có giá tới hàng chục triệu, chắc hẳn hãng sẽ cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên nhiều người nói thẳng mình được thuê để xếp hàng mua iPhone.

Lê Tuệ Anh, sinh viên Việt Nam đang học tại Singapore, đã xếp hàng từ chiều hôm qua (20/9). Anh cho biết mình cùng một nhóm khác được cửa hàng tại Việt Nam thuê xếp hàng chờ mua iPhone.

“Tôi làm gì có tiền để mua mấy chiếc máy này. Người ta trả 100 SGD cho mỗi cái máy tôi mua được. Trời nóng không phải vấn đề, vì tôi từng đi cắm trại những ngày nóng hơn nhiều. Tôi chỉ sợ mưa thôi, vì quên mang dù”, anh chia sẻ với Channel NewsAsia.

Theo Zing.vn


iPhone XS

Apple Store


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.