Với các
tín đồ công nghệ, họ có thể biết khi nào có thể mua được chiếc điện thoại ưng ý.
Bởi vì phần lớn thời gian tìm hiểu đã được thực hiện hằng ngày ở nhà bằng cách
đọc các bài đánh giá và xem những video về sản phẩm này.
Tuy nhiên,
với những người tiêu dùng thông thường, quyết định của họ có thể chỉ được đưa ra
dựa trên các trải nghiệm họ có tại cửa hàng. Sau đây là những yếu tố người tiêu
dùng nên chú ý khi mua một chiếc điện thoại mới.
Để mua một chiếc điện thoại như
ý, bao giờ bạn cũng phải đặt ra các nhu cầu mà mình cần. Chỉ khi xác định được
nhu cầu, cần sử dụng một chiếc điện thoại mới như thế nào thì mới mắt đầu tìm
dòng điện thoại cụ thể.
1. Thiết kế của điện thoại
Điều đầu
tiên thu hút sự chú ý của người dùng chính là thiết kế của điện thoại. Nếu bạn
xác định gắn bó với chiếc điện thoại trong một thời gian dài, thì bạn nên lựa
chọn một thiết kế tốt nhất cho bản thân. Đây là điều mà quả táo khuyết Apple hay
hãng Samsung đã nắm bắt được để đưa vào các siêu phẩm của mình.
Điều này
giải thích vì sao những chiếc iPhone hay Samsung Galaxay dù có mức giá khá cao
nhưng người dùng vẫn luôn chờ đợi để có thể sở hữu một thiết kế đẹp, ấn tượng
cùng các tính năng cực ổn từ các chú “dế” này.
2. Dễ
dàng sử dụng
Không ai
muốn có sự phức tạp xuất hiện trong cuộc sống của mình, và trên cả điện thoại.
Khi đã ưng ý với thiết kế của thiết bị, hầu hết mọi người đều chuyển sang việc
kiểm tra phần mềm điện thoại.
Hiện nay trên thị trường có rất
nhiều loại điện thoại của các hãng khác nhau. Với sự cạnh tranh ngày một quyết
liệt, hãng điện thoại liên tục tung ra các sản phẩm với những tính năng, tiện
ích phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Chẳng hạn,
với khách hàng trẻ, có thể một chiếc điện thoại không cần có quá nhiều tính năng
phục vụ công việc mà thay vào đó là các tính năng giải trí như nghe nhạc, chụp
ảnh, quay video, lướt net, chat chit với bạn bè…
Nếu phải
sử dụng điện thoại di động như một công cụ liên lạc phục vụ tối đa cho công
việc, chẳng hạn như thường xuyên gửi tin nhắn văn bản thì việc nghĩ tới một một
chiếc điện thoại với bàn phím QUERTY kèm theo gói tin nhắn không giới hạn là một
lựa chọn cần thiết.
3. Nhân
viên bán hàng trung thực
Hầu hết
các khách hàng đều rất do dự trước khi quyết định nên mua điện thoại nào, vì thế
mà nhân viên bán hàng xuất hiện giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng. Đối với
những người không am hiểu về công nghệ, họ thường dựa vào nhân viên bán hàng để
nhận được lời khuyên khách quan và trung thực.
Tuy
nhiên,khách hàng cũng đủ thông minh để nhận biết những nhân viên nào không trung
thực, chẳng hạn như trường hợp nhân viên đó luôn thuyết phục họ phải mua một
thiết bị và đầy đủ bộ phụ kiện. Nếu đủ trung thực, nhân viên sẽ chỉ đưa ra tư
vấn phù hợp với nhu cầu thực sự của bạn mà thôi.
4. Giá
cả
Trong thời
bão giá hiện nay, giá cả lại là yếu tố quyết định. Nếu sản phẩm vượt quá ngân
sách, người tiêu dùng sẽ không mua hàng và có thể sang một cửa hàng khác với mức
giá tốt hơn. Một số người không muốn chi quá nhiều vào thiết bị cụ thể, đặc biệt
khi họ nhận thấy các chức năng tương tự ở thiết bị giá rẻ hơn.
Hiện tại,
trên thị trường có khá nhiều hãng điện thoại kết hợp với nhà mạng cung cấp những
sản phẩm “bia kèm lạc”. Chẳng hạn như khi mua “dế” được tặng thêm sim tài khoản
khủng như AVIO với VinaPhone, MobiFone, hay kết hợp với nhà mạng đưa ra gói cước
đi kèm tiện ích rất đáng quan tâm như Nokia với MobiFone.
Đây cũng
là một lựa chọn không hề tồi chút nào mà người dùng có thể cân nhắc, chọn lựa để
tiết giảm tối đa chi phí trong điều kiện bão giá này.