Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Ngoài những tính năng vốn có trong Safari 4, Safari 5 có những tính năng mới lần đầu tiên được giới thiệu.

Ngoài những tính năng vốn có trong Safari 4,phiên bản Safari 5 mới được Apple giới thiệu có một số tính năng mới. Dưới đâylà những tính năng mới và nổi bật mà Apple mang đến trong phiên bản trình duyệtmới nhất của mình.

Ngoài những tính năng vốn có trong Safari 4, Safari 5 có những tính năng mới lầnđầu tiên được giới thiệu.

Reader: đây có lẽ là một trongnhững tính năng mới và hữu ích mà Safari 5 mang đến cho người dùng.

Khi tính năng này được kích hoạt,Safari sẽ cung cấp một phiên bản website rút gọn, loại bỏ mọi thành phần khôngcần thiết khác như quảng cáo… và chỉ giữ lại nội dung chính của website. Tínhnăng này thực sự hữu ích, giúp cho bạn có thể dễ dàng tập trung vào nội dungchính của trang web mà không bị phân tâm bởi những nội dung phụ xung quanh.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉviệc nhấn vào nút Reader nằm trên thanh địa chỉ của Safari. Hoặc nhấn tổ hợnphím Ctrl + Shift + R.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Lưu ý: Reader chỉ có thểsử dụng trên các bài website có nội dung cụ thể, chứ không thể sử dụng trêntrang web chứa danh sách các bài viết.

Khi ở chế độ Reader, bạn có thểdễ dàng điều chỉnh cỡ chữ để thuận tiện hơn khi đọc, in nội dung của trang webhoặc gửi nội dung đó qua email.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Thêm Bing vào danh sách các bộmáy tìm kiếm có thể sử dụng:

Bên cạnh Google và Yahoo! vốn cóở các phiên bản trước, Safari 5 đã đưa thêm Bing vào danh sách những bộ máy cóthể sử dụng. Bạn có thể chọn trực tiếp Bing để sử dụng từ thanh tìm kiếm trênSafari 5.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Để sử dụng Bing làm công cụ tìmkiếm mặc định, nhấn vào biểu tượng tùy chọn của Safari (biểu tượng bánh răng nằmở góc trên bên phải), chọn Prefrences.

Tại hộp thoại Prefrences hiện ra,bạn chọn tab General. Chọn Bing tại mục Default Search engine để sử dụng Binglàm công cụ tìm kiếm mặc định.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Duyệt web riêng tư:

Mặc dù Firefox và Google Chromeđã đưa tính năng duyệt web riêng tư vào từ trình duyệt web của mình từ các phiênbản trước, nhưng giờ đây, Apple mới cung cấp tính năng này cho Safari.

Duyệt web riêng tư là tính năngmà mọi hoạt động của người dùng, mọi trang web ghé thăm, mọi file download…đềukhông để lại bất kỳ dấu vết nào trên máy tính, người dùng sẽ giữ được sự riêngtư của mình.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉviệc nhấn vào biểu tượng Prefrences, chọn Private Browsing.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5
 

Nhấn OK ở hộp thoại hiện ra sauđó để xác nhận.

Khi duyệt web ở chế độ này, biểutượng Private sẽ xuất hiện ở trên thanh địa chỉ. Để trở về chế độ duyệt webthông thường, bạn chỉ việc nhấn vào nút Private này và nhấn OK ở hộp thoại xácnhận sau đó.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Thanh địa chỉ thông minh:

Nếu bạn cần tìm kiếm một trangweb mà mình vừa ghé thăm, thanh địa chỉ của Safari có thể sẽ giúp bạn. Khi bạngõ một từ khóa vào thanh địa chỉ hoặc khung tìm kiếm, danh sách các website cóliên quan đến từ khóa bạn điền sẽ được liệt kê để bạn có thể lựa chọn trang webmà mình muốn truy cập vào.

Những tính năng mới nổi bật của Safari 5

Ngoài những tính năng chính đượccập nhật ở trên, Safari 5 còn nổi bật ở tốc độ khởi động, tiêu tốn ít tàinguyên, hỗ trợ tốt HTML5… đặc biệt là tính năng Extension Builder, cho phép cácnhà phát triển extension (phần mở rộng dùng cho trình duyệt) đóng góp extensionđó vào trong file cài đặt của Safari.

Trên đây là những tính năng nổibật mà Safari 5 mang đến cho bạn. Còn rất nhiều những tính năng hữu ích và sựvượt trội khác so với phiên bản 4 trước đây mà bạn có thể rút ra những đánh giávà nhận xét cho riêng mình.

Theo Phạm Thế Quang Huy
Dân trí
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.