Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen "tiết kiệm", có người còn tiếc cả giấy vệ sinh

Dù có trong tay số tài sản mơ ước của hàng triệu người nhưng những tỷ phú này không hề "vung tay quá trán" lúc nào đâu

Dù có trong tay số tài sản mơ ước của hàng triệu người nhưng những tỷ phú này không hề "vung tay quá trán" lúc nào đâu. 

Có một câu nói nổi tiếng đã khiến nhiều người tâm phục khẩu phục: "Người giàu có không thể hiện ra ở số tiền mà họ có nhiều đến đâu, mà ở cách họ tiêu những đồng tiền đó."

Đúng vậy, rất nhiều tỷ phú trên thế giới không hề có cho mình những thói quen xa hoa và "shopping không cần nhìn giá" như chúng ta thường nghĩ. Trái lại, dù có trong tay tổng tài sản lên đến tầm cỡ top đầu thế giới, họ cũng tỏ ra là những người rất nghiêm túc và chỉ tiêu những đồng tiền chính đáng, cần thiết. 

Và nghe xong sự thật tương tự về 5 nhà tỷ phú công nghệ này, có lẽ bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên sửng sốt đó!

1. Mark Zuckerberg

Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen tiết kiệm, có người còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 1.

Dù CEO của Facebook có thể sở hữu cho mình mỗi ngày 1 chiếc Ferrari mới cứng trong cả 1 tháng, với vị thế đứng thứ 5 trong những người giàu nhất thế giới, nhưng anh chỉ chọn một sản phẩm ô-tô mang nhãn hiệu Volkswagon GTI trị giá 30.000 USD với cần số gạt tay. Thậm chí, lễ cưới của mình với cô bạn gái Priscilla Chan cũng được tổ chức ở ngay sân sau nhà chứ không thuê một khách sạn đình đám nào. 

Ngoài ra, trong tuần trăng mật đó, cả 2 cũng từng được thấy dùng bữa tại hàng đồ ăn nhanh McDonald's ở Italy. Còn sau này, khi mua một căn nhà 7 triệu USD ở Palo Alto, nghe có vẻ to nhưng thực ra cũng chỉ là khiêm tốn so với những gì mà anh làm được mà thôi.

2. Bill Gates

Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen tiết kiệm, có người còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 2.

Mặc kệ Rolex và những chiếc đồng hồ sang trọng đắt tiền đi, tên tuổi tỷ phú lừng lẫy Bill Gates chỉ đang dùng một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 10 USD thôi. Hơn nữa, ông cũng còn giữ cả thói quen tự tay rửa bát sau bữa tối cho gia đình mặc dù nhà ông có máy rửa bát. Chẳng lẽ ông sợ tốn điện nữa sao...

3. Charlie Ergen

Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen tiết kiệm, có người còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 3.

Ergen là người sáng lập và cũng là Chủ tịch của Dish Network - công ty cung cấp dịch vụ truyền thông vệ tinh của Mỹ. Tuy nhiên, nhân viên của ông đã quen với việc ông chủ mình đi làm với một túi bữa trưa chuẩn bị sẵn hằng ngày - thường chỉ gồm một hộp bánh kẹp và chai nước Gatorade, chứ không phải lúc nào ông cũng sẵn sàng ra ngoài ăn tiệm. Ngôi nhà mà ông và vợ sống ở Denver cũng đã được hơn 20 năm rồi mà chưa hề chuyển đi đâu mới cả.

4. John Caudwell

Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen tiết kiệm, có người còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 4.

Caudwell là doanh nhân người Anh và đồng sáng lập nên nhà mạng Phones 4u - trước từng là một trong những nhà mạng bán lẻ lớn nhất Anh Quốc. Dù ông đã nghỉ hưu nhưng số tiền tích lũy và đầu tư từ khi còn ở thời hoàng kim cũng giúp ông lên tầm tỷ phú của thế giới, và ông vẫn tự cắt tóc chứ không ra tiệm cắt bao giờ.

5. Azim Premji

Những tỷ phú công nghệ nổi tiếng với thói quen tiết kiệm, có người còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 5.

Dù nắm giữ vị trí cao nhất, làm Chủ tịch đã hơn 50 năm tại ông lớn công nghệ Wipro top đầu Ấn Độ và có cả tiếng nói trên toàn thế giới, Premji vẫn luôn nổi tiếng với tính tình tiết kiệm trong cuộc sống của mình. Ông hầu như chỉ chọn đi bằng xe "taxi 3 bánh" phổ biến của Ấn Độ mỗi lần di chuyển từ sân bay về nhà sau khi đi công tác.

Khi phải đi xa, ông vẫn chọn thuê những loại xe ô-tô hạng bình thường như Toyota Corolla, chọn ghế bình dân trên máy bay và ở nhà khách do công ty chọn chứ không đến khách sạn sang trọng nào cả. Thậm chí, số lượng... cuộn giấy vệ sinh tại Wipro sử dụng bởi nhân viên cũng được ông để ý, kèm theo việc luôn luôn nhắc tắt điện tối đa trước khi rời văn phòng.

Theo Trí Thức Trẻ


tỷ phú công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.