Phụ kiện giúp iPhone chụp nét như máy ảnh chuyên nghiệp

Các nhà sản xuất liên tục cải thiện khả năng chụp ảnh trên smartphone Android và iPhone. Do đó, chỉ cần bổ sung thêm một số thiết bị phụ trợ là bạn có thể biến “dế” yêu thành máy ảnh số chuyên nghiệp.

Các nhà sản xuất liên tục cải thiện khả năng chụp ảnh trên smartphone Android và iPhone. Do đó, chỉ cần bổ sung thêm một số thiết bị phụ trợ là bạn có thể biến “dế” yêu thành máy ảnh số chuyên nghiệp.

Dưới đây là bộ sưu tập các phụ kiện hỗ trợ khả năng chụp ảnh cho iPhone mà người dùng nên biết:

Kogeto Dot

Tương thích với điện thoại: iPhone 5, 4S và 4
Giá khởi điểm: 40USD
Mua tại: Trang web của Kogeto

Ảnh minh họa

Người dùng có thể quay video toàn cảnh (panorama) 360 độ bằng iPhone 5, 4S hoặc 4 khi sử dụng các ống kính phụ trợ Kogeto Dot và một ứng dụng có tên là Looker (ứng dụng miễn phí trên kho iTunes Store). Kogeto Dot có các màu đen, xanh, hồng và đỏ để người dùng lựa chọn. Phiên bản Kogeto Dot dành cho iPhone 5 có giá 50USD, còn với iPhone 4 và 4S có giá 40USD.

Olloclip

Tương thích với điện thoại: iPhone 5, 4S và 4
Giá khởi điểm: 70USD
Mua tại: Trang web của Olloclip

Ảnh minh họa


Ống kính chụp ảnh 3 trong 1 dành cho iPhone 5, 4S và 4 gồm ống kính macro, góc rộng và ống kính mắt cá được tích hợp trong một ống kính cỡ nhỏ. Loại ống kính này được lắp vừa khít với mặt sau của điện thoại nhưng người dùng phải bỏ lớp vỏ bảo vệ đi mới sử dụng được. Olloclip có các màu đen, trắng và đỏ để người dùng lựa chọn.

iPhone SLR Mount

Tương thích với điện thoại: iPhone 5, 4S và 4
Giá khởi điểm: 249USD
Mua tại: Trang web của Photojojo

Ảnh minh họa
Gian hàng trực tuyến bán thiết bị phụ trợ chụp ảnh- Photojojo cung cấp bộ iPhone SLR Mount cho phép bạn có thể sử dụng gắn kết ống kính Canon EOS hoặc Nikon SLR vào điện thoại iPhone 5, 4S và 4. Photojojo cảnh báo rằng, người dùng phải thực hiện một số điều chỉnh nhỏ để iPhone và ống kính rời có thể đồng bộ khi lấy nét đối tượng cần chụp. iPhone SLR Mount có giá khá đắt – 249USD.

Flip Cage

Tương thích với điện thoại: iPhone 4S, 4 hoặc 3GS
Giá khởi điểm: 30USD

Ảnh minh họa

Nhà sản xuất phụ kiện chụp ảnh - Gary Fong bán bộ chân đế Flip Cage để giữ iPhone 4, 4S, và 3GS khi chụp ảnh. Flip Cage có thể sử dụng như một giá ba chân  và có thể sử dụng để giữ các máy ảnh du lịch khi chụp ảnh.

Factron Quattro

Tương thích với điện thoại: iPhone 5 và 4
Giá khởi điểm: 199USD
Mua tại: Trang web của Factron

Ảnh minh họa

Chiếc vỏ iPhone Factron Quattro được chế tạo từ hợp kim nhôm – loại vật liệu thường sử dụng chế tạo máy bay – có thể gắn ống kính rời cho điện thoại iPhone để tăng cường khả năng chụp ảnh. Các ống kính này đều có sẵn trên thị trường và được bán riêng, gồm ống chụp cận cảnh, góc rộng và ống kính mắt cá. Tuy nhiên, vỏ nhôm này có thể ảnh hưởng tới khả năng tiếp nhận các tín hiệu điện thoại, WiFi và GPS.

Ống zoom 6x

Tương thích với điện thoại: iPhone 4S và 4
Giá khởi điểm: 16USD

Ảnh minh họa

Nếu bạn muốn chụp các bức ảnh từ xa thì có thể sử dụng ống kính tele của công ty USB Fever. Ống kính này có khả năng zoom 6x, vì vậy chỉ dành cho chụp ảnh từ xa. Ống kính này cũng đi kèm với một chiếc vỏ để gắn ống kính và một dây đeo cổ.

Glif

Tương thích với điện thoại: iPhone 5, 4S và 4
Giá khởi điểm: 20USD

Ảnh minh họa

Nếu bạn đã có sẵn một chân máy và chỉ cần bộ phụ trợ để giữ iPhone trên đó thì nên chọn Glif. Với phụ kiện nay, người dùng có thể gắn điện thoại vào chân máy ảnh sẵn có khi chụp hoặc để xem video.

ZoomIt SD Card Reader

Ảnh minh họa

Tương thích với điện thoại: iPhone 4S, 4 3GS và iPod Touch
Giá khởi điểm: 60USD

Đầu đọc thẻ ZoomIt SD không giúp cho điện thoại chụp ảnh đẹp hơn nhưng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người dùng để đổ ảnh từ máy ảnh vào điện thoại nhanh hơn đồng bộ với máy tính. ZoomIt cắm vào iPhone cho phép người dùng đổ ảnh vào trong thiết bị của bạn để có thể tải lên mạng xã hội nhanh hơn. ZoomIt hỗ nhiều định dạng khác nhau gồm cả âm thanh, video, các tài liệu (DOC, XLS, PDF) và hình ảnh.

Ống kính Photojojo

Tương thích với điện thoại: Android, iPhone 5, 4S, 4…
Giá khởi điểm: 20USD

Ảnh minh họa

4 ống kính – mắt cá, tele, góc rộng, macro- sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh cho bất kỳ điện thoại nào trên thị trường. Các ống kính này sử dụng một vòng từ tính có thể tháo rời để gắn kết với ống kính sẵn có của điện thoại. Mỗi ống kính được bán riêng với giá 20USD/1 ống (riêng ống mắt cá có giá 25USD) nhưng người dùng có thể mua toàn bộ với giá 49USD.

iFlash
 
Tương thích với điện thoại: iPhone 4, 3GS, và 3GS
Giá khởi điểm: 13USD

Ảnh minh họa

Nếu bạn cần bổ sung thêm độ sáng nhiều hơn khi chụp ảnh thì có thể lựa chọn đèn iFlash của Cyanics. Ngoài ra, với chiếc đèn này, người dùng có thể sử dụng như một đèn pin khi cần. Thiết bị này không có pin và sử dụng điện năng của iPhone, có hai màu đen và trắng.

Theo PCW



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.