Thu Minh sẽ không kiện Uyên Linh

Uyên Linh bị nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong chỉ trích vì vi phạm bản quyền với ca khúc "Đường cong" nhưng Thu Minh, sở hữu độc quyền ca khúc này đã khẳng định cô sẽ không kiện Quán quân Vietnam Idol 2010 về sự việc đó.

Uyên Linh bịnhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong chỉ trích vì vi phạm bản quyền với ca khúc "Đườngcong" nhưng Thu Minh, sở hữu độc quyền ca khúc này đã khẳng định cô sẽ khôngkiện Quán quân Vietnam Idol 2010 về sự việc đó.


Từ những nghi ánhét cát-xê cắt cổ, cho đến việc hát nhép và mới đây nhất, nhạc sĩtrẻ Nguyễn Hải Phong đã lên tiếng rất rõ ràng về việc cô ca sĩ này đã ngangnhiên sử dụng ca khúc của anh mà không xin phép.

Thu Minh sẽ không kiện Uyên Linh
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Uyên Linh

Cách đây hai năm,cái tên Nguyễn Hải Phong đã được nhiều khán giả âm nhạc biết đến và yêuthích trong vai trò nhạc sĩ biết hát với những ca khúc Tan Biến, Lột Xácvà dấu ấn đặc biệt cuối năm 2009 với cú đúp giải thưởng Làn Sóng Xanh cho nhạcsĩ được yêu thích nhất và phối khí hiệu quả nhất. Cùng năm đó, anh khẳng địnhtên tuổi của mình với sự kết hợp rất ăn ý với ca sĩ Thu Minh.

Sau những trảinghiệm thành công với sở trường Rn"B, nhạc sĩ trẻ Hải Phong đã quyết định thửnghiệm với Dance và ca khúc “Đường Cong” kết hợp với Thu Minh đã mở đầu cho trảinghiệm âm nhạc mới đó. Tuy nhiên, dù chưa được sự đồng ý của Nguyễn Hải Phong vàca sĩ độc quyền Thu Minh, Uyên Linh đã hồn nhiên sử dụng ca khúc "Đường cong"ngay trong cuộc thi Vietnam Idol và trong nhiều show diễn riêng sau này

Xem lại các clipcủa cuộc thi mới thấy rằng, cả giám khảo Siu Black và Uyên Linh khi tập cũngbiết rất rõ ca khúc này của Nguyễn Hải Phong và do Thu Minh thể hiện. Nhưng cólẽ cả ban tổ chức cuộc thi và thí sinh Uyên Linh đều ...quên không xin phép.

Thu Minh sẽ không kiện Uyên Linh
Ca sỹ Thu Minh sở hữu độc quyền bài Đường Cong

Nhạc sĩ Hải Phongcho rằng người thiệt thòi nhất trong chuyện này chính là Thu Minh - ca sĩ sở hữuđộc quyền bài hát. Hiện Thu Minh đang lưu diễn tại nước ngoài nhưng côcũng không muốn bình luận về sự việc này vì nó không ảnh hưởng gì đến các dự ánâm nhạc của cô và cũng sẽ không có việc kiện cáo nào cả. Người quản lý của ca sĩThu Minh cho biết thêm, sự việc này chỉ nên dừng lại ở đây, Uyên Linh đã tiếpthu và không hát ca khúc "Đường cong" nữa.

Việc vi phạm bảnquyền tác giả ở Việt Nam mặc dù đã có luật quy định nhưng rất nhiều người đã làmngơ và tiếp tục vi phạm. Có nhiều nhạc sĩ khi nói đến bản quyền chỉ im lặng lắcđầu. Nhưng với một cuộc thi âm nhạc được coi là có uy tín như Vietnam Idol thìkhông nên để xảy ra những điều thế này. Và bước ra từ cuộc thi với vị trí quánquân, có lẽ, việc đầu tiên Uyên Linh nên làm là đọc lại luật bản quyền.


Theo NgọcĐinh
Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.