Bé 6 tuổi sốt nhập viện, bác sĩ phát hiện cục tẩy trong tai

Quá trình thăm khám cho bệnh nhi 6 tuổi, các bác sĩ phát hiện cục tẩy bị mốc và nở ra do lâu ngày nằm trong tai.

Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 3/6, các bác sĩ vừa phát hiện và gắp kịp thời dị vật là cục tẩy bị mốc, nở ra trong tai một bệnh nhi 6 tuổi.

Bệnh nhi là bé T.H.P (6 tuổi, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc).

Bé 6 tuổi sốt nhập viện, bác sĩ phát hiện cục tẩy trong tai-1
Cục tẩy trong tai bệnh nhi 6 tuổi. (Ảnh: CTV)

P. nhập viện trong tình trạng sốt chưa rõ nguyên nhân vào sáng cùng ngày.

Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Can Lộc đã nội soi tai, mũi, họng cháu P. thì phát hiện dị vật nằm trong tai bệnh nhi. Ngay lập tức, các bác sĩ gắp dị vật ra ngoài.

Dị vật được xác định là cục tẩy đã bị mốc và nở ra nhiều hơn lúc ban đầu.

Theo gia đình bệnh nhi, thời gian qua, người thân của em không biết trong tai cháu có cục đầu tẩy. Có thể chiếc tẩy đã nằm lâu ngày trong tai em P.

Sau khi được bác sĩ gắp dị vật ra khỏi tai, em P. đã bớt sốt và đang được theo dõi và điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo, dị vật trong tai trẻ có thể được giải quyết nhanh, nhưng cần nhờ đến các chuyên gia y tế để giải quyết. Cha mẹ cũng cần chú ý kiểm tra tình trạng tổn thương, viêm nhiễm trong tai con có thể xảy ra do dị vật gây để an tâm sức khỏe và bảo vệ cho con.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/be-6-tuoi-sot-nhap-vien-bac-si-phat-hien-cuc-tay-trong-tai-ar874869.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3oUQgu8Y3XsMc_OSwQwpdoTUESFzmwV2DoYPfCzpHu9DdnO18KfLGa_d8_aem_AToJLTZdvYgST0-3QnzvUdkmY66PjaaiJ0RkPQh69E3Z8fyE6fXDEf2zwqe-mCKyf4nwvdWwO5S5wvrK2zp3pHqe

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.