Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng “câu like”

Trong bối cảnh Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ và dẫn đến việc trưởng thành sớm cả về thể chất và tinh thần. Vào thời điểm này, nếu bố mẹ thiếu quan tâm, nghĩ đơn giản rằng con mình vẫn là trẻ con thì rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Trong bối cảnh Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ và dẫn đến việc trưởng thành sớm cả về thể chất và tinh thần. Vào thời điểm này, nếu bố mẹ thiếu quan tâm, nghĩ đơn giản rằng con mình vẫn là trẻ con thì rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Khi nhắc đến học sinh tiểu học, nhiều người vẫn nghĩ đó là lứa tuổi ngây thơ, hồn nhiên. Một số người vẫn nghĩ trò chơi của các bé sẽ là nhảy dây, chơi đồ hàng… cùng những bạn đồng trang lứa.

Nhưng thực tế bây giờ không phải vậy…

Sự khác nhau về thời đại, nhất là trong bối cảnh Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ và dẫn đến việc trưởng thành sớm cả về thể chất và tinh thần. Vào thời điểm này, nếu bố mẹ thiếu quan tâm, nghĩ đơn giản rằng con mình vẫn là trẻ con thì rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng câu like”-1
Người dân Hàn Quốc lo ngại về việc trẻ em tiểu học rộ lên trào lưu quay lén mẹ tắm để đăng lên mạng câu like 

Mới đây, câu chuyện tại đất nước Hàn Quốc đã khiến người dân nước này cực kỳ lo ngại, gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về việc cần phải quản lý trẻ tiểu học một cách sát xao hơn. Tại xứ sở kim chi hình thành 1 trào lưu các bé lén đặt máy quay ghi lại cuộc sống của mẹ mình và đăng tải lên mạng xã hội, chia sẻ rộng rãi khắp nơi.

Nghiêm trọng hơn là để “câu like”, để clip của mình có được nhiều sự quan tâm, trẻ thường quay hoặc chụp lại cảnh mẹ tắm, mẹ vô tình bị hở cơ thể khi đang ngủ, thậm chí nhiều video còn quay cả những cảnh nhạy cảm, riêng tư… Nhờ những video này mà bọn trẻ thu hút được mọi người tới trang cá nhân của mình, có những clip nhận về cả trăm ngàn lượt like và điều đó làm chúng vô cùng phấn khích.

Dĩ nhiên những bà mẹ - nạn nhân của việc bị quay lén hoàn toàn không biết điều này. Nếu biết, chắc chắn họ sẽ ngăn không cho nó xảy ra.

Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng câu like”-2
Dư luận nước này hoang mang tột độ khi nhận ra rằng những đứa trẻ non nớt đã đầy những suy nghĩ lệch lạc trong đầu

Bọn trẻ làm những điều này vì giấc mộng ảo tưởng sẽ trở thành người nổi tiếng, không những thế, chúng có thể kiếm tiền từ những trang mạng xã hội bằng việc đăng tải những clip nhạy cảm đó.

Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng câu like”-3

Đứa trẻ đặt trộm máy quay ở góc máy mà người lớn nhìn cũng phải đỏ mặt

Phóng viên Hàn Quốc đã xâm nhập vào một số nhóm, một số trang cá nhân của các bé tiểu học và phát hiện ra vô số những đề nghị, những ý tưởng khiếm nhã được vạch ra mà các bé tiểu học chính là người khởi xướng: "Hãy chụp ngực của mẹ bạn khi cho em bú đi", "Nếu em gái ở nhà, bạn có thể chụp lén em gái khi đang ngủ chứ?"; "Ai muốn nhìn thấy vòng ba của mẹ tôi giơ tay, đủ 1.000 like tôi sẽ chụp cho xem"... Quả thật đọc những dòng này đến người trưởng thành còn cảm thấy ngượng mặt.

Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng câu like”-4
Thấy "dân mạng" quá ồn, cô bé ra hiệu im lặng để tiếp tục quay lén

Thực tế, câu chuyện đáng buồn này không chỉ xảy ra ở Hàn Quốc, đất nước tỷ dân Trung Quốc cũng phải đối diện với điều này. Đỉnh điểm nhất là việc cô bé 10 tuổi đăng tải lên mạng video vừa khóc vừa… xin like với lời bộc bạch: “Mẹ tôi mới bị tai nạn chết, hãy cho tôi xin 10.000 like”.

Cô bé còn giải thích rằng mẹ bị xe đâm và đưa tới bệnh viện muộn nên không cứu được. Dân mạng nhanh chóng phát hiện ra cũng chính cô bé này trước đó đã ăn mặc và trang điểm gợi cảm như người lớn, uốn éo trước camera điện thoại để livestream cho bạn bè xem với lời nhắn: “Nếu thích hãy đăng ký theo dõi tài khoản của tôi đi nào”. Cô bé này cũng đã đăng tổng cộng 14 video, thu hút 574 lượt theo dõi và 475 lượt tích chỉ sau vài giờ.

Giật mình với trào lưu học sinh tiểu học chụp trộm mẹ đi tắm tung lên mạng câu like”-5
Cô bé 10 tuổi ở Trung Quốc cũn đã từng livetreams kêu gọi 10.000 like cho mình vì... mẹ chết

Rốt cục, điều gì đã khiến các bé có nhận thức và hành động lệch lạc như vậy? Dưới đây là lời giải thích của các chuyên gia:

Sự lơ là trong giáo dục, đặc biệt là giáo dục giới tính của phụ huynh

Trẻ em ngày nay phát triển sớm. Thế những học sinh tiểu học trước kia có thể chưa hiểu gì ở độ tuổi đó nhưng ngày nay bọn trẻ trưởng thành hơn người lớn nghĩ rất nhiều.

Tâm lý của trẻ trưởng thành nhưng nhận thức lại chưa đủ. Sự thiếu giáo dục giới tính của cha mẹ dẫn đến hành vi của trẻ sai lệch. Đó cũng là lời giải cho việc trẻ phạm phải những sai lầm trên. Một phần lỗi lớn thuộc về sự thiếu quan tâm từ phía gia đình.

Trẻ mù quáng chạy theo xu hướng

Với sự bùng nổ của công nghệ, ngày nay, trẻ dễ dàng lên mạng và theo dõi các clip, video mà người lớn đăng tải. Chính việc xem những thông tin thiếu kiểm soát, không phù hợp với lứa tuổi này đã hình thành trong đầu bé việc phải… làm theo người đó. Ban đầu có thê các bé không hề có suy nghĩ làm như vậy nhưng việc vô tình thấy ai đó làm và bắt chước.

Thứ mà trẻ thấy được ngay đó là chuyện video của mình được đông đảo mọi người biết đến, mình trở nên nổi tiếng hơn và có nhiều người theo dõi, truy cập. Trẻ hoàn toàn không ý thức được việc ở mức độ sâu hơn chúng đang gây hại cho mẹ của mình. Đối với trẻ, hành động này là “mốt”, là xu hướng, là trào lưu sành điệu mà thôi.

Trẻ cô đơn, muốn được mọi người chú ý

Có một lý do quan trọng khác dẫn đến việc những đứa trẻ cấp 1 hành động như vậy chính là việc muốn thu hút sự chú ý của mọi người dành cho mình, muốn tận hưởng ánh mắt hâm mộ của mọi người.

Dĩ nhiên để làm được việc đó, trẻ sẽ tiếp tục cập nhật và duy trì sự quan tâm của mọi người. Khi phát hiện ra điều này, cha mẹ cần phải đặc biệt quan tâm đến con hơn, nếu không họ sẽ phải hối hận trong tương lai.

Hãy dành nhiều thời gian cho con, để trẻ luôn cảm thấy đủ sự yêu thương và luôn là tâm điểm thu hút trong gia đình. Hành vi gây tổn thương cho bản thân và cho người thân cũng  xuất phát từ tâm lí cảm thấy cô độc mà ra. Khi đó, chỉ có tình yêu thương mới có thể xoa dịu cảm giác ấy.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/me-va-be/giat-minh-voi-trao-luu-hoc-sinh-tieu-hoc-chup-trom-me-di-tam-tung-len-mang-cau-like-c32a746349.html

kỹ năng dạy con

học sinh tiểu học

kỹ năng nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.