Không muốn làm bài tập về nhà, cậu bé 8 tuổi nuốt đồng xu vào bụng nhưng cái kết là điều cậu bé không ngờ đến

Mất 3-4 tiếng buổi tối ngồi làm bài tập mà vẫn chưa xong, cậu bé 8 tuổi liền nghĩ ra cách dại dột nuốt đồng xu vào bụng để bố mẹ không bắt làm bài nữa.

Mất 3-4 tiếng buổi tối ngồi làm bài tập mà vẫn chưa xong, cậu bé 8 tuổi liền nghĩ ra cách dại dột nuốt đồng xu vào bụng để bố mẹ không bắt làm bài nữa.

Ai từng trải qua thời học sinh cũng đều rất sợ phải làm bài tập về nhà, nhất là khi khối lượng bài tập ngày càng lớn theo từng lớp học. Nhưng chán ghét bài tập như cậu bé 8 tuổi này thì quả thật không thể ngờ.

Cậu bé 8 tuổi ở Trung Quốc ghét bài tập về nhà đến nỗi đã nghĩ dại nuốt đồng tiền xu vào họng để bố mẹ không bắt làm bài tập nữa. Nhưng hậu quả là cậu phải đến bệnh viện cấp cứu để gắp đồng xu ra nếu không sẽ nguy kịch tới tính mạng.

Không muốn làm bài tập về nhà, cậu bé 8 tuổi nuốt đồng xu vào bụng nhưng cái kết là điều cậu bé không ngờ đến-1Hình ảnh đồng xu bác sĩ vừa gắp ra khỏi bụng cậu bé 8 tuổi.

Sự việc hy hữu này xảy ra ở Hồ Nam, Trung Quốc hôm 2/12. Theo lời kể của cậu bé, sau bữa cơm tối, cậu ngồi vào bàn học nhưng mãi tới 11h đêm vẫn chưa làm xong bài tập về nhà. "Cháu nghe thấy tiếng các bạn chơi đùa vui vẻ dưới cầu thang. Cháu muốn xuống chơi với các bạn nhưng mẹ nói phải làm hết bài tập về nhà đã" – cậu bé thuật lại.

Thay vì làm bài thật nhanh, cậu bé lại đi tìm đồng xu 1 nhân dân tệ trong ngăn kéo và cho vào miệng nuốt. Sau đó cậu bé nói với bố mẹ là mình đã nuốt đồng xu để bố mẹ miễn nhiệm vụ làm bài tập.

Ngay sau hành động dại dột của con trai, bố mẹ cậu lập tức đưa con tới bệnh viện chụp nội soi dạ dày, chụp cắt lớp và qua hình ảnh thấy đồng xu đã rơi xuống dạ dày của cậu bé. Sáng hôm sau, các bác đã tiến hành mổ nội soi để lấy đồng xu khỏi bụng cậu bé.

Không muốn làm bài tập về nhà, cậu bé 8 tuổi nuốt đồng xu vào bụng nhưng cái kết là điều cậu bé không ngờ đến-2Làm thế nào để con chịu khó học bài?

Với những trường hợp như thế này, các chuyên gia khuyên rằng bố mẹ cần nhẫn nại trong việc dạy con học. Đối với những đứa trẻ không dễ tiếp thu bài vở, bố mẹ cần làm những điều sau:

3 lý do giải thích vì sao việc cha mẹ kèm con làm bài tập về nhà là sai lầm

- Tìm hiểu lý do tại sao con không thể học một cách gần gũi và nhẹ nhàng, không quát mắng, dọa nạt. Ngoài ra bố mẹ cũng nên gặp cô giáo để tìm hiểu thêm vấn đề.

-  Cùng con lập thời gian biểu hợp lý, cân bằng giữa việc học việc chơi để con không dành quá nhiều thời gian cho việc học, dẫn đến chán học.

- Không nên so sánh con với các bạn khác để rồi chỉ trích, phê bình. Điều đó vừa làm con chán học vì thua kém bạn bè, vừa lo lắng mình không thể bằng các bạn.

- Điều cần nhất chính là giám sát chặt chẽ việc làm bài vở của con, không nên để con có cảm giác theo dõi mà chỉ nên gợi ý, động viên. Nếu con có làm bài đúng hay sai cũng nên khen ngợi hoặc dùng lời lẽ nhẹ nhàng để trẻ không cảm thấy bị tổn thương.

-  Nên tạo một môi trường lành mạnh tuyệt đối và tạo sự tập trung cho trẻ khi làm bài tập.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/khong-muon-lam-bai-tap-ve-nha-cau-be-8-tuoi-nuot-dong-xu-vao-bung-nhung-cai-ket-la-dieu-cau-be-khong-ngo-den-22201981215521157.htm

Bí quyết dạy con

Cách dạy con

Dạy con

phương pháp dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.