Đầu bếp tiết lộ mẹo nấu cơm 'kì lạ" nhưng dẻo thơm không gì sánh bằng

Một số bí quyết sau sẽ giúp bạn cách để nấu cơm ngon dẻo hấp dẫn khiến cả gia đình thích mê!

Để nấu cơm ngon nhất định nên nhớ kỹ bí quyết này.

Nhà nhà đều ăn gạo, nhiều người quan tâm đến chất lượng gạo và việc nấu cơm ngon. Nhưng nấu cơm không phải là một việc rất đơn giản, nếu cho nhiều nước thì cơm sẽ nhão, nếu cho quá ít nước thì cơm sẽ khô.

Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số mẹo để nấu cơm, có hai cách nữa để nấu cơm của bạn thơm và đậm đà hơn.

Nấu cơm ngon cần chọn gạo ngon

Để có cơm ngon, việc chọn gạo rất quan trọng. Mỗi miền có loại gạo ngon khác nhau. Khi chọn gạo, bạn cũng có thể lựa chọn gạo có hình thức trong, có nốt mờ ở giữa, mùi thơm dịu nhẹ là gạo có chất lượng tốt.

Nấu cơm ngon không nên vo gạo kỹ

Đây cũng là điểm mà đa số mọi người thường có thói quen, đó là vo gạo trước khi nấu. Mục đích của vo gạo là loại bỏ cát và tạp chất có trong gạo. Tuy nhiên vo quá kỹ sẽ làm gạo mất đi dinh dưỡng. Ngoài ra khi vo gạo cũng không nên chà xát quá mạnh, vo gạo dưới nhiệt độ nước bình thường, nước sạch.

Đầu bếp tiết lộ mẹo nấu cơm kì lạ nhưng dẻo thơm không gì sánh bằng-1


Nấu cơm ngon nên ngâm gạo

Nhiều người có thói quen nấu cơm ngay sau khi vo gạo. Tuy nhiên, để nấu cơm ngon, bạn có thể ngâm gạo trong nước từ 10 đến 20 phút. Điều này sẽ kích thích gạo hút nước trước và cơm sẽ chín ngon hơn, hạt gạo nở đều. Đặc biệt là những người thích trộn gạo lứt với gạo trắng thì tốt nhất nên ngâm từ một đến hai giờ để gạo trắng không bị chín trước gạo lứt.

Đổ nước vừa đủ

Hầu hết những người không biết nấu cơm đều rơi vào điểm này. Vì điều quan trọng nhất khi nấu cơm là tỷ lệ nước với gạo. Đây là bước cuối cùng rất quan trọng. "Tỷ lệ vàng" giữa gạo và nước khi nấu cơm là 1: 1.5.

Bạn cũng có thể dùng ngón trỏ của chúng ta để phán đoán, nước có thể là ngập đến đốt ngón tay thứ nhất, không quá đốt thứ 2. Lúc này, nước hoàn toàn là đủ. Tất nhiên, nếu bạn thích gạo bị nát mềm hơn, bạn có thể chọn thêm nhiều nước.

Ngoài ra, có hai thủ thuật mà biên tập viên bí mật học được để cơm ngon ngọt hơn, cũng truyền lại cho mọi người: "Có thể cho thêm một chút giấm khi nấu cơm sẽ giúp cơm thơm và ngọt hơn, đồng thời có thể giữ cơm thừa được lâu hơn mà không bị thiu.

Nấu cơm bằng nước sôi

Khai thật đi, có phải là chỉ khi quá cấp bách bạn mới nấu cơm bằng nước sôi cho nhanh phải không? Nhưng thực tế, đây lại là cách nấu khoa học nhất.

Đầu bếp tiết lộ mẹo nấu cơm kì lạ nhưng dẻo thơm không gì sánh bằng-2

Lý do là bởi khi nấu bằng nước sôi, lượng vitamin B1 có trong gạo sẽ không bị mất đi, vừa đảm bảo chất lượng gạo, cơm lại ngon hơn đấy!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dau-bep-tiet-lo-meo-nau-com-ki-la-nhung-deo-thom-khong-gi-sanh-bang-search/?id=282690

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.