Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon

Bây giờ đã là cuối thu, cũng là thời điểm thích hợp để ăn cá diếc. Tuy nhiên, nhiều bạn cho biết: Rõ ràng là mình mua cá diếc to, nhưng sau khi hầm canh thì thịt mềm, canh không ngon, ăn cá diếc không có cảm giác thơm! Một số bạn khác thì cho rằng nên mua cá diếc to, vì ngại làm!

Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon-1

Cá diếc lai tạo" là gì?

Giống như tên gọi, cá diếc được lai tạo là giống cá diếc được lai tạo nhân tạo, tốc độ sinh trưởng của loài cá diếc này gấp 3 lần cá diếc tự nhiên thông thường và không thể tự sinh sản được. Tuy nhiên, loài cá diếc này có khả năng kháng bệnh mạnh, chịu được tình trạng thiếu oxy và nhiệt độ thấp, đặc biệt chúng có thói quen kiếm ăn rộng và rất dễ bắt.

Có thể nói, ưu điểm của cá diếc nuôi là rất dễ nuôi, cá lớn nhanh, trọng lượng nặng, và đương nhiên bán được nhiều hơn!

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cá diếc lai là béo, to và cho năng suất thịt cao, thịt bở, không ngon, mùi vị không ngon bằng cá diếc tự nhiên. Vì vậy, đây là 3 cách chọn cá diếc, không chỉ giúp bạn chọn được cá diếc chất lượng cao mà còn tránh mua phải cá diếc lai.

Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon-2

1. Mua cá diếc nhỏ và tránh mua cá lớn

Như chúng ta đã biết, cá diếc lai có thể tăng trưởng từ 1,5 ca đến 3 ca mỗi năm, gấp ba lần so với cá diếc tự nhiên thông thường. Vì vậy, khi chọn cá diếc, chúng ta phải chọn cá diếc không quá to nhé! Cá diếc có trọng lượng nhỏ thường là cá diếc hoang dã.

2. Đếm đường vảy đường bên cá diếc

Như chúng ta đã biết, cá diếc tự nhiên rất đắt, còn cá diếc nuôi nhân tạo thì rẻ! Đừng lo, chúng ta vẫn còn một cách hay, đó là đếm vảy trên cá diếc!

Vì cá diếc tự nhiên và cá diếc nuôi nhân tạo là các loài khác nhau nên vảy trên dây bên của cá diếc tự nhiên là 28 chiếc vảy, còn vảy trên dây bên của cá diếc lai nhân tạo là 32 chiếc.

Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon-3

Lời khuyên: Nhiều bạn không biết đường bên là gì, đường bên là cơ quan cảm giác đặc biệt trên cá diếc, có thể nhìn thấy từ hai bên thân cá, thường là đường do nhiều lỗ nhỏ tạo thành, chủ yếu được sử dụng cho nhận thức cá diếc. Kích thước của áp lực nước, hướng của dòng nước, tốc độ của dòng nước và vị trí của các vật thể trong nước.

Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon-4

3. Nhìn trứng cá diếc

Như đã đề cập trước đó, cá diếc đã qua lai tạo không thể sinh sản, vì vậy nó không có trứng cá, trong khi cá diếc hoang dã có trứng cá. Do đó, để phân biệt cá diếc là cá diếc lai hay cá diếc hoang dã, bạn chỉ cần nhìn xem có trứng cá trong dạ dày của nó hay không! Điểm này không thể "mạo nhận" được! Vì vậy, khi mua cá diếc sau này, trước hết hãy đứng sang một bên và quan sát người khác mua cá diếc, khi thấy người giết mổ cá diếc, nếu có trứng cá trong bụng thì có nghĩa là cá hoang dã! Nếu không có trứng và có 32 vảy bên, đây là cá diếc lai nhân tạo!

Để mua cá diếc ngon, nên chọn con to hay con nhỏ? Hãy nhớ 3 điểm để mua đúng cá diếc tự nhiên ngon-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/de-mua-ca-diec-ngon-nen-chon-con-to-hay-con-nho-hay-nho-3-diem-de-mua-dung-ca-chep-tu-nhien-ngon-99128.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.