Làm thêm bước này món luộc thịt hết sạch chất tăng trọng, thơm ngon mềm tan trong miệng

Luộc thịt tưởng như vô cùng đơn giản nhưng để có được món ăn thơm ngon hấp dẫn hãy làm theo cách này.

Chọn thịt tươi ngon

Trước tiên để có món thịt luộc ngon bạn hãy chọn những miếng thịt có sự đàn hồi, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Khi chọn thịt hãy nhìn màu thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính thì chứng tỏ thịt thơm ngon đáng đồng tiền.

Màu thịt đỏ: Một trong những mẹo khi chọn thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Khi bạn mua thịt nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi, không mua loại thịt này.

Ngửi mùi thịt: Muốn chọn thịt lợn ngon bạn nên ngửi qua mùi thịt trước khi mua, nếu bạn thấy thịt thơm không có mùi lạ thì có thể lựa chọn. 

Làm thêm bước này món luộc thịt hết sạch chất tăng trọng, thơm ngon mềm tan trong miệng-1
Luộc thịt tươi ngon


Luộc sơ thịt loại bỏ phần bọt

Để có một món thịt luộc ngon thì đây được xem là bước rất quan trọng vì vừa có tác dụng làm sạch miếng thịt lại vừa giúp cho món thịt luộc ngon ngọt hơn rất nhiều lần. Sau khi rửa thịt sạch và để cho ráo nước, các mẹ cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối, đun sôi rồi hãy thả thịt vào, để sôi khoảng chừng 2 đến 3 phút thì các mẹ đổ hết nước ra, rồi rửa lại thịt bằng nước lạnh.

Rồi sau đó, các mẹ tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và 1/2 thìa muối, 1/2 thìa hạt nêm. Rồi sau đó, khi bạn thấy nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá các mẹ có thể cắt ra để luộc cho tiện và nhanh chín.

Làm thêm bước này món luộc thịt hết sạch chất tăng trọng, thơm ngon mềm tan trong miệng-2
Bí quyết luộc thịt ngon

Tiếp theo đó, bạn hãy cho nước đã sôi được khoảng 10-15 phút thì các mẹ dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng chứng tỏ món thịt đã chín mềm tan trong miệng.

Theo Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/lam-them-buoc-nay-mon-luoc-thit-het-sach-chat-tang-trong-thom-ngon-mem-tan-trong-mieng-search/?id=281678

mẹo vặt nấu ăn

thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.