Mua sườn lợn, chọn hàng trước hay hàng sau thì ngon, sự thật khiến nhiều người ngã ngửa

Hóa ra một con lợn cũng có nhiều loại sườn khác nhau và mỗi loại thì hương vị, độ ngon cũng khác nhau.

Sườn lợn là một trong những bộ phận được rất nhiều người yêu thích vì có thể được chế biến thành các món ăn ngon và hấp dẫn. Sườn lợn có thể được chế biến thành món xào chua ngọt, nấu canh, xóc tỏi, rán, nướng... mà mỗi món có hương vị tuyệt vời riêng.

Nhiều người mua sườn lợn một cách ngẫu nhiên mà không hề biết rằng không phải phần sườn nào cũng ngon như nhau. Sườn vốn được chia thành hàng trước và hàng sau, cũng như hàng giữa. Tuy đều là sườn nhưng hương vị của các phần sườn này khác nhau và cách nấu cũng khác nhau. Nếu mua nhầm phần sườn nấu chắc chắn sẽ vừa phí tiền mà kém ngon.

Dưới đây là cách chọn sườn ngon của đầu bếp, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Sườn ở hàng trước

Hàng sườn ở đằng trước chính là phần đầu của toàn bộ khung sườn. Nó gần cổ và các đường gân gần chân trước.

Đặc điểm của hàng sườn phía trước là nhiều xương và ít thịt bám vào. Còn một số hàng phía trước thịt lợn sẽ có một ít xương sống cổ, mùi vị kém ngon nên giá thị trường rẻ hơn.

Nếu bạn mua phần sườn hàng trước này thì nên dùng để nấu canh thì hợp lý nhất. Do ít thịt nên nếu làm sườn xào chua ngọt hay kho thì sẽ không ngon.

Sườn hàng giữa

Phần sườn này nằm trong khoang ngực của con lợn, có xương dẹt, dài và rất nhiều thịt. Phần thịt ở trên miếng sườn này đều và đầy đặn. Lớp thịt mỡ trên miếng sườn này mỏng hơn còn thịt nạc thì mềm, ngon nhất trong các phần sườn.

Phần gân của thịt sườn hàng giữa gần như được coi là một trong những phần ngon nhất vì thế nó cũng đắt nhất trong các loại sườn.

Về cơ bản, phần sườn này bạn nấu món gì cũng ngon chẳng hạn như sườn nướng, om, xào chua ngọt, kho, hầm, hấp... mà món nào cũng ngon vì có độ béo vừa phải, thịt nạc mềm và ngọt.

Mua sườn lợn, chọn hàng trước hay hàng sau thì ngon, sự thật khiến nhiều người ngã ngửa-1


Sườn hàng sau

Sườn hàng sau là phần phía sau gần với mông của con lợn, so với sườn trước thì sườn sau ít cử động hơn. Thịt ở chỗ sườn này dày và mềm, ăn được nhiều. Sườn hàng sau thích hợp để làm các món hầm, hấp hoặc nấu cháo vì tủy trong sườn sẽ ngấm vào nước hầm rất ngọt.

Mùi của sườn hàng sau này tương đối đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cũng cao. Nếu bạn không mua dudwofj sườn hàng giữa thì sườn hàng sau cũng là một lựa chọn tốt.

Như vậy, biết được sự khác biệt giữa sườn hàng trước, hàng giữa và sau, bạn có thể chọn sườn phù hợp cho mục đích nấu nướng của mình.

Mua sườn lợn, chọn hàng trước hay hàng sau thì ngon, sự thật khiến nhiều người ngã ngửa-2


Dưới đây là 3 đặc điểm giúp bạn chọn được miếng sườn tươi ngon nhé:

Nhìn vào màu sắc

Nói chung, màu sắc của sườn tươi phải từ đỏ tươi đến hồng, sườn càng tươi thì thịt sườn có màu tươi sáng. Nếu sườn có màu trắng hoặc thâm đen thì không nên mua. Sườn này đã được bảo quản lâu, không còn tươi nữa, nên tránh.

Cảm nhận sự đàn hồi

Khi mua sườn chúng ta cần sờ vào sườn. Sườn tươi có cảm giác mềm và đàn hồi, thịt mềm và ẩm. Còn sườn sờ vào có cảm giác dính, hơi nhớt là loại để lâu không nên chọn.

Ngửi mùi

Sườn tươi chỉ có mùi thơm của thịt lợn chứ không có mùi hăng hắc hay kháng sinh. Nếu thấy thịt có nhiều mùi, hoặc có những mùi đặc biệt khác, tốt nhất bạn không nên mua loại sườn như vậy.

Theo Thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/mua-suon-lon-chon-hang-truoc-hay-hang-sau-thi-ngon-su-that-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua-17221102423122904.htm

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.