Bất động sản đã vào "đáy" khủng hoảng

Thị trường bất độngsản có thể đã rơi vào "đáy" của chu kỳ khủng hoảng, là nhận định chung của hầuhết các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này tại hội thảo “Giải pháptổng thể cho thị trường bất động sản 2012” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vàInfoTV tổ chức ngày 283.

Thịtrường bất động sản có thể đã rơi vào "đáy" của chu kỳ khủng hoảng, là nhậnđịnh chung của hầu hết các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này tạihội thảo “Giải pháp tổng thể cho thị trường bất động sản 2012” do Hiệp hộiBất động sản Việt Nam và InfoTV tổ chức ngày 28/3.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến được đưa ra,nhằm giúp thị trường bất động sản (BĐS) vận hành lành mạnh, minh bạch vàổn định. Các chuyên gia kiến nghị, cần nâng cao chất lượng dự báo nhucầu thị trường và hoàn thiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất,nhằm tạo nguồn cung ổn định về đất đai, nhà ở. Bên cạnh đó, phải quản lýchặt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời hoàn chỉnh các quy địnhđể quyền sử dụng đất thực sự trở thành hàng hóa, dễ chuyển thành vốn đầutư thông qua quyền bảo lãnh, thế chấp và góp vốn.

Ngoài ra, việc thành lập Quỹ tín thác BĐS, Nhà nước nên mua lại nhữngBĐS giá vừa phải, hình thành các quỹ tiết kiệm BĐS và xem xét đưa vàonghiên cứu chính sách thuế BĐS cũng được gợi ý.

Cũng tại hội thảo, thông tin từ Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, trongtháng 4 này, Bộ Xây dựng sẽ trình đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở với hai môhình: Quỹ phát triển và tiết kiệm nhà ở xã hội để người có thu nhập thấpvay mua, thuê mua nhà ở xã hội, hoặc cho doanh nghiệp vay đầu tư nhà ởthu nhập thấp, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội.

Dự kiến, Quỹ tiết kiệm nhà ở sẽ thí điểm tại Hà Nội và TP HCM cuối nămnay hoặc đầu năm sau.

Theo ĐVO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.