Mỗi người chỉ được sở hữu một nhà trong một dự án

Theo nghị định 71, chủ đầu tư chỉ được "bán" không quá 20% số lượng nhà trong mỗi dự án nhà ở không phải qua sàn giao dịch bất động sản dưới hình thức nhận góp vốn và phân chia nhà ở cho người góp vốn.

Hộ gia đình, cá nhân góp vốn hoặc tham gia hợp tác đầu tư cho dự án nhà ởtrước khi chủ đầu tư xây dựng xong phần móng nhà thì chỉ được sở hữu một cănhộ thuộc dự án đó.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Thông tư hướngdẫn Nghị định 71 quy định chi tiết và hướng dẫn Luật nhà ở do Bộ Xâydựng soạn thảo và đang lấy ý kiến của các cơ quan chức năng.

Theo đó, mỗi hộ gia đình, cá nhân khi tham gia góp vốn hoặc hợp tác đầutư khi dự án chưa xây xong móng thì chỉ được phân chia một lần với sốlượng một nhà ở (nhà biệt thự, nhà ở riêng lẻ hoặc căn hộ chung cư)trong một dự án.

Mỗi người chỉ được sở hữu một nhà trong một dự án
Quy định mỗi người chỉ được góp vốn một nhà ở liệu có ảnh hưởng tới thị trường BĐS?

Nếu hộ gia đình, cá nhân nào góp vốn hoặc hợp tác đầu tư số tiền có giátrị lớn hơn một nhà ở thì phần còn lại sẽ được chia lợi nhuận chứ khôngđược chia nhà.

Người được phân chia nhà trong trường hợp trên mà bán nhà thì cũng khôngđược phân chia lần thứ hai. Chủ đầu tư phải gửi danh sách các khách hàngđược phân chia nhà ở cho Sở Xây dựng để sở kiểm tra.

Mỗi người chỉ được sở hữu một nhà trong một dự án

Dự thảo còn quy định khi góp vốn, bên được phân chia nhà ở không đượcchuyển nhượng quyền sử dụng cho tổ chức, cá nhân khác. Nếu người đượcphân chia chết thì người thừa kế được nhận sản phẩm trên sau khi có đủgiấy tờ hợp lệ và phải gửi cho chủ đầu tư để ký lại hợp đồng với ngườiđược thừa kế.

Theo nghị định 71, chủ đầu tư chỉ được "bán" không quá 20% số lượng nhàtrong mỗi dự án nhà ở không phải qua sàn giao dịch bất động sản dướihình thức nhận góp vốn và phân chia nhà ở cho người góp vốn.

Theo LH
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.