TPHCM: Lập hệ thống cảnh báo sớm kiện chống bán phá giá

Cục trưởng Cục Quản lý trạnh tranh Bạch Văn Mừng cho biết, tính đến 3062010, đã có 34 vụ kiện chống bán phá giá đối với 12 ngành hàng của Việt Nam xuất khẩu sang các nước.

Ngày 11-8, tại TPHCM, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) giới thiệu về Hệthống cảnh báo sớm các vụ kiện chống bán phá giá (CBPG).

Cục trưởng Cục Quản lý trạnh tranh Bạch Văn Mừng cho biết, tính đến 30-6-2010,đã có 34 vụ kiện chống bán phá giá đối với 12 ngành hàng của Việt Nam xuất khẩusang các nước.

Các vụ kiện chống bán phá giá đã gây nhiều thiệt hại cho DN Việt Nam, nhất làgiảm kim ngạch xuất khẩu; lao động mất việc làm giảm thu nhập; DN tốn kém chiphí theo đuổi vụ kiện, mất thời gian và mất cơ hội quay lại thị trường...

TPHCM: Lập hệ thống cảnh báo sớm kiện chống bán phá giá
Thủy sản là một trong những mặt hàng bị kiện bán chống phá giá

Do vậy, việc xây dựng hệ thống cảnh báo sớm các vụ kiện CBPG là một cách hữuhiệu góp phần làm giảm thiệt hại do các vụ kiện gây ra.

Ông Mừng cũng cho biết, kế hoạch triển khai hệ thống được chia làm 3 giai đoạn:

TPHCM: Lập hệ thống cảnh báo sớm kiện chống bán phá giá

- Giai đoạn 1, xây dựng hệ thống trang web thử nghiệm cho 5 ngành hàng có kimngạch lớn (dệt may, da giày, thủy sản, đồ gỗ và dây cáp điện) và 2 thị trường làHoa Kỳ và EU.

- Giai đoạn 2, mở rộng cảnh báo cho 10 ngành hàng và 5 thị trường; phát hành bảntin cảnh báo sớm.

- Giai đoạn 3, mở rộng hệ thống cho 20 ngành hàng và 10 thị trường; phân tíchtheo yêu cầu của DN; tìm kiếm thông tin xuất khẩu…

TheoĐại Dương
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.