Ngọc Diễm: 'Đừng gọi tôi là Jennifer Phạm thứ 2'

'Không ai dễ chịu khi mình trở thành bản sao của người khác, cho dù bản chính ấy hoàn hảo như thế nào. Tôi cũng vậy thôi. Xin đừng gọi tôi là Jennifer Phạm thứ 2, vì tôi khác chị ấy', Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm chia sẻ.

'Không ai dễ chịu khi mình trở thành bản sao của người khác, cho dù bản chính ấy hoàn hảo như thế nào. Tôi cũng vậy thôi. Xin đừng gọi tôi là Jennifer Phạm thứ 2, vì tôi khác chị ấy', Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm chia sẻ.

Chưa bao giờ nghĩ mình đẹp sexy

- Đối với chị, MC có phải là một nghề dễ hái ra tiền hay không, bởi nhiều người vẫn cho rằng đây là một nghề thời thượng, dễ kiếm tiền nhất?

MC là công việc tôi đã làm cách đây mấy năm rồi. Tôi yêu thích công việc này bởi những niềm vui và mức thu nhập tốt mà nghề đem lại. Giai đoạn này, bên cạnh công việc kinh doanh, tôi tập trung hơn với vai trò MC, nhận show nhiều hơn, xuất hiện nhiều hơn. Nói MC là nghề chính thì cũng không sai.

So với các hoạt động nghệ thuật khác, MC là nghề được trả thù lao khá cao, có lẽ chỉ đứng sau nghề ca sĩ. Những MC đã xây dựng thương hiệu với nghề, cát-xê của họ đủ để họ có cuộc sống thoải mái với nghề. 

Hiện nay, xu hướng xã hội hóa truyền hình diễn ra ngày càng mạnh mẽ, hàng loạt chương trình truyền hình ra đời hoặc được đổi mới, bên cạnh đó các sự kiện về kinh tế, văn hóa, giải trí ngày càng nhiều, nên nhu cầu về MC ngày càng nhiều. Và dĩ nhiên thì nghề MC cũng rất cạnh tranh, đòi hỏi những MC không ngừng nâng cao kĩ năng, kiến thức và tạo cho mình một phong cách đặc trưng trong dẫn dắt.

- Một MC chuyên nghiệp được chị khắc họa như thế nào?

Tôi nghĩ MC chuyên nghiệp trước tiên phải yêu nghề. Các yếu tố như kiến thức xã hội, vốn sống, khả năng tư duy ngôn ngữ, kĩ năng biên tập, giọng nói và biểu hiện hình thể là rất cần thiết của một MC chuyên nghiệp. Thế nhưng, quan trọng nhất vẫn là kĩ năng xử lý tình huống và tương tác với khán giả. Nhiều người có thể làm MC, nhưng chỉ một số ít người làm tốt kĩ năng này.

- Chị nghĩ sao khi có người nói mảnh đất màu mỡ của nghề MC đang ngày bị chia nhỏ, bắt đầu được phân ranh giới và có sự cạnh tranh gay gắt?

Nhiều người nói thì chắc là đúng rồi đấy, (cười). Nghề nào cũng có cạnh tranh, mà cạnh tranh giúp sàng lọc và đem đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng hơn.

- Ngoại ngữ tốt có phải là một lợi thế đối với chị khi dấn thân vào nghề này?

Ngoại ngữ cũng là một lợi thế, nhưng không phải là lợi thế lớn. Tôi nghĩ các chương trình thích mời tôi làm MC vì hình ảnh, phong thái phù hợp, giọng nói ấm áp và sinh động. Tôi nghĩ đây mới là lợi thế lớn của tôi.

- Nhiều người chẳng ngại liên tưởng đến một "Jennifer Phạm phiên bản thứ 2" khi thấy hình ảnh một Hoa hậu làm MC như chị. Chị nghĩ sao?

Mọi người có quyền liên tưởng vì chị Jennifer là người đã xây dựng thành công thương hiệu MC – Hoa hậu. Nhưng cũng xin được giải thích, tôi đã bắt đầu làm MC khá lâu rồi, từ năm 2005 – 2006, trước khi trở thành hoa hậu.

Lúc đó, để hoàn thiện kĩ năng và tạo cho mình cơ hội nghề nghiệp, tôi đã theo học và tốt nghiệp loại xuất sắc Khóa người dẫn chương trình truyền hình của Nhà Văn hoa Thanh niên tổ chức. Có lẽ khi trở thành hoa hậu thì mọi người mới chú ý đến Ngọc Diễm ở vai trò MC nhiều hơn. 

- Jennifer Phạm từng là “bà hoàng” trong lĩnh vực MC, nhưng sau khi kết hôn lần 2 và mang bầu, Jennifer hầu như không còn xuất hiện trước công chúng. Nhiều người nói rằng chị rất biết “chớp lấy thời cơ”. Chị thấy có đúng?

Anh thấy có đúng không, (Cười)? Điều này có lẽ để người khác nhận xét thì hay hơn, tôi chỉ biết tôi đang làm công việc mình thích.

Không ai cảm thấy dễ chịu khi mình trở thành bản sao của người khác cả, cho dù bản chính ấy hoàn hảo như thế nào. Tôi cũng vậy thôi. Xin đừng gọi tôi là "Jennifer Phạm thứ 2", vì tôi khác chị ấy. Tôi nghĩ chị Jenny cũng sẽ không thoải mái vì điều này.

Tôi đánh giá cao chị Jenny trong vai trò MC bởi sự yêu nghề, đầu tư cho công việc, khả năng ngoại ngữ và giọng nói mềm mại, dễ đi vào lòng người. Tôi cũng thích vẻ đẹp nữ tính và sang trọng của chị ấy.

- Jennifer Phạm rất biết khai thác vẻ đẹp hình thể sexy khi xuất hiện với vai trò MC. Đối với chị, vẻ đẹp sexy và gợi cảm có phải là một lợi thế và “vũ khí”?

Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ sexy là lợi thế hay “vũ khí” của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp một cách sexy. Tôi có lợi thế là sở hữu một gương mặt Tây, rõ nét và nụ cười thân thiện. Tôi thích hướng đến hình ảnh thanh lịch, sang trọng và duyên dáng. Tất nhiên, với phụ nữ, gợi cảm là cần thiết nhưng tôi luôn chủ động tiết chế để không phá vỡ hình ảnh mình đang xây dựng.

M ặc l ại váy không có gì phải xấu hổ

- Thực tế là công chúng ít khi thấy chị ăn mặc gợi cảm táo bạo. Bản thân chị chưa từng gặp sự cố về trang phục. Nguyên nhân có phải vì chị muốn giữ hình ảnh một nàng “Hoa hậu sạch”?

Cũng không hẳn là như thế, tôi nghĩ cái này là do tính cách mà thôi. Tôi thường chọn những trang phục làm tôi tự tin và cảm thấy thoải mái trong giao tiếp. Khi xuất hiện trên sân khấu với vai trò MC, điều này là tối quan trọng. Khi diện những trang phục gợi cảm, táo bạo, tôi thường có chút lo lắng, hay nhìn trước, ngó sau… Và tôi không muốn công việc của mình không suôn sẻ như ý muốn chỉ bởi một bộ váy áo.

- Chị có nguyên tắc gì trong việc lựa chọn trang phục khi xuất hiện trước công chúng? 

Tôi thích những trang phục thanh lịch, nữ tính và tôn dáng. Màu sắc cũng là điều tôi hay lưu ý khi chọn trang phục, tôi thường bị thu hút bởi những gam màu cổ điển như trắng, đen và đỏ, gần đây nữa là màu xanh ngọc. 

Dĩ nhiên, tôi yêu thích trang phục hàng hiệu và cũng chọn mua những sản phẩm mình cần, nhưng không phải sự kiện nào cũng cần xuất hiện với bộ váy “ngàn đô”. Điều đó không kinh tế. Thay vào đó, tôi lựa chọn một số nhà thiết kế để nhờ thiết kế riêng váy áo và cảm thấy hài lòng về chất liệu, kiểu dáng, đường may. 

- Mới đây, trong đêm chung kết “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013”, hình ảnh bộ trang phục đầm dạ hội chị mặc bị cho là “mặc lại” váy của Hoa hậu Diễm Hương. Chị giải thích sao?

Ở đây có sự nhầm lẫn giữa việc mặc lại trang phục của tôi trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc. Thực tế là Diễm Hương từng mặc chiếc váy đó với vai trò là người mẫu trên sàn catwalk trong chương trình giới thiệu bộ sưu tập.

Các mẫu thiết kế trước khi ra với người dùng thì đều được các người mẫu trình diễn trong các show thời trang. Nói vậy tất cả mọi người đều mặc lại đồ cả sao? Còn tôi mặc để tham gia sự kiện nên nói như thế thì không hoàn toàn chính xác. 

- Đối với chị, chuyện một người đẹp “mặc lại” một mẫu thiết kế mà ngôi sao khác từng sử dụng có phải là sự “xấu hổ” đáng mức bị lên án?

Nếu đó là chiếc váy không đẹp và bị nhiều người chê thì tôi sẽ không mặc. Còn nếu đó là một chiếc váy đẹp, được nhiều người mặc chứng tỏ nó có sức hút và nếu có mặc lại thì cũng không có gì là to tát đến mức phải gọi là xấu hổ. Một điều cần nói thêm, cũng là một chiếc váy nhưng với một thân hình khác nhau lại mang đến cho người xem một hình ảnh và câu chuyện hoàn toàn khác.

 

- Chị có phải tín đồ hàng hiệu? 

Tôi yêu thích hàng hiệu vì giá trị sử dụng của nó: đẹp, bền, đẳng cấp, nhưng tôi không phải là tín đồ hàng hiệu. Tôi biết những món cần mua và những món không cần thiết phải mua mà để tiền cho một việc khác cần thiết hơn. 

Thêm một điểm nữa, nếu tôi mua, có mặc, có sử dụng thì cũng không có nhu cầu được săm soi và bàn luận về giá trị của món đồ đó, khoe những giá trị vật chất không phải là sở thích của tôi.

- Tiết kiệm quá rất dễ bị gọi là keo kiệt. Chị thấy mình thế nào?

Tôi không phải là người tiết kiệm vì số tôi không giữ được tiền. Hầu như tiền bạc làm ra, tôi đều chuyển sang đầu tư kinh doanh, hoặc gửi về cho ba mẹ mua đất, giúp đỡ nội ngoại và làm từ thiện. Tôi sẵn lòng biếu cậu tôi 100 triệu đồng để mua mảnh đất cất nhà, nhưng bỏ ra số tiền ấy để mua một bộ váy áo cốt để nghe được tiếng trầm trồ ngưỡng mộ của mọi người xung quanh thì tôi không cam tâm. 

Tôi thấy điều đó là hoang phí và không cần thiết. Tôi nhận thấy là người tiêu tiền đúng mục đích, rõ ràng chứ keo kiệt thì không.

- Chị đang nỗ lực kiếm tiền vì điều gì?

Vì tôi cần cuộc sống ngày mai tốt hơn ngày hôm nay, vì gia đình, họ hàng tôi. Hiện tại, cuộc sống của bố mẹ và các em tôi đã ổn định, không giàu có nhưng đầy đủ và thảnh thơi. Tôi có nhiệm vụ lo cho 2 em nhỏ có môi trường học tập tốt. 

Tôi cũng muốn có nhiều tiền hơn để giúp họ hàng nội ngoại vì cô cậu, chú bác tôi nhiều người còn khó khăn lắm. Ngoài ra, tôi còn muốn có sự ổn định về tài chính để làm từ thiện. Tôi tin vào luật nhân quả, gieo hạt lành thì sẽ nhận được trái ngọt.

- Gần đây thấy chị có vẻ chăm chỉ làm từ thiện. Công việc này mang lại niềm vui thế nào cho chị?

Ngày xưa, tôi làm từ thiện một thân một mình, hầu như là tự phát. Bây giờ, những chương trình thiện nguyện của tôi đều có kế hoạch cụ thể, có sự hỗ trợ của ê-kíp, đối tác, mạnh thường quân nên hệ thống hơn và quy mô hơn. Nếu như mọi người tinh ý thì dễ dàng nhận ra đối tượng trong các dự án thiện nguyện của tôi là trẻ em, học sinh và sinh viên. 

Tôi yêu con nít, tôi thích được thấy nụ cười hạnh phúc của các em. Tôi từng có một tuổi thơ vất vả, nhưng nhiều niềm vui vì nhận được sự hỗ trợ của xã hội; nay tôi muốn san sẻ lại niềm vui này cho các em. Khó khăn đôi khi làm các em chùn bước, không có cơ hội để chạm tay vào những ước mơ của mình. 

Tôi mong với sự hỗ trợ của những dự án này, sẽ đem đến cho các em sự khích lệ về vật chất và động viên về tinh thần để các em mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Niềm vui của tôi và những người thực hiện dự án này là tin vào điều mình làm là có ích cho xã hội.


H ôn nh ân c ó thể là "địa ngục" của người phụ nữ

- Bận bịu như chị hiện tại thì dành đâu ra thời gian cho người yêu? 

Người yêu tôi cũng làm kinh doanh nên anh ấy hiểu được quỹ thời gian của một người vừa làm kinh doanh, vừa làm nghệ thuật như tôi rất ít. Anh đồng cảm và luôn chia sẻ với tôi về chuyện này. Trong tình duyên, tôi vẫn luôn tự nhận mình là người may mắn vì những người đàn ông đến với tôi đều hiểu và thương tôi.

Cuộc sống của tôi luôn có tình yêu, vì không yêu thì cuộc sống nhạt nhẽo và buồn chán lắm. Thế nhưng tôi lại chưa nghĩ nhiều về hôn nhân. Mấy năm trước đây, tôi từng nghĩ mình đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình, sẵn sàng hi sinh tất cả vì người đàn ông mình yêu, nhưng đến bây giờ, đã đi qua hạnh phúc và tổn thương, tôi lại thấy mình chưa muốn bước chân vào cuộc sống hôn nhân.

Tôi luôn tin hôn nhân là cần thiết, nhưng tôi sợ những ràng buộc, sợ mâu thuẫn và sợ chia ly.

- Chị có quan trọng một lễ cưới đình đám trong hôn nhân của mình cho xứng tầm một Hoa hậu?

Tôi tin phụ nữ dù hiện đại hay truyền thống thì vẫn nên kết hôn, vì hôn nhân là cần thiết để hoàn thiện con người. Vấn đề ở đây là thời điểm. Ngày xưa, ông bà ta vẫn quan niệm con gái tuổi thanh xuân mà không lấy chồng thì rất dễ ế hoặc không lấy được người đàn ông “ngon lành”. 

Bây giờ tôi không cho là vậy. Tôi nghĩ đối với một người phụ nữ biết mình là ai, có ý thức hoàn thiện bản thân, có tri thức, công việc và nhân hậu thì ở tuổi nào cũng có thể tìm được người đàn ông phù hợp với mình. 

Tôi không quá coi trọng một lễ cưới hoành tráng, suy cho cùng, đấy cũng chỉ là một tiệc mừng. Tôi thấy khi yêu nhau, muốn sống với nhau thì quan trọng nhất là yêu thương, tôn trọng và chia sẻ; những điều này đâu được thể hiện bằng một đám cưới to. 

Là người trẻ và hiện đại, tôi suy nghĩ thế, nhưng nếu đến lúc lấy chồng, tôi cũng cần cưới hỏi đàng hoàng vì điều đó sẽ làm bố mẹ tôi vui và tự hào. Tôi không cần một lễ cưới đình đám, nhưng tôi muốn một đám cưới độc đáo, vui tươi và tràn ngập yêu thương.


- Người ta hay nói "hôn nhân là mồ chôn hạnh phúc”, chị nghĩ sao?

Có thể đấy! Và vì chưa xác định điều này một cách rõ ràng nên tôi chưa dám kết hôn, (Cười).

Theo Trí thức thời đại



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.