Bangladesh, Nga sẽ xây 2 nhà máy điện hạt nhân

Chủ tịch Ủy ban năng lượng hạt nhân của Bangladesh Mosharraf Hossain ngày 225 cho biết Bangladesh và Nga đã ký thỏa thuận sơ bộ hợp tác về việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại nước này.

Chủ tịch Ủy ban năng lượng hạtnhân của Bangladesh Mosharraf Hossain ngày 22/5 cho biết Bangladesh và Nga đã kýthỏa thuận sơ bộ hợp tác về việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại nướcnày.

Bangladesh, Nga sẽ xây 2 nhà máy điện hạt nhân
Một nhà máy điện hạt nhân ở Nga. Ảnh minh họa

Theo thỏa thuận được hai bên ký tại Mátxcơvangày 21/5, Nga sẽ giúp Bangladesh xây dựng hainhà máy điện hạt nhân với công suất 1.000 MW ởmiền Bắc nước này cũng như cung cấp nhiên liệuhạt nhân, thu hồi nhiên liệu đã qua sử dụng vàđào tạo các quan chức của Bangladesh cách vậnhành và bảo dưỡng hai nhà máy trên.

Thỏa thuận đầy đủ giữa hai nước sẽ được ký kếttrong chuyến thăm Nga vào tháng Chín tới của Thủtướng Bangladesh Sheikh Hasina.

Theo kế hoạch, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ởBangladesh, với chi phí xây dựng ít nhất là 1,5tỷ USD, sẽ đi vào hoạt động năm 2017.

Bangladesh từ lâu đã phải chịu cảnh thiếu điệnnghiêm trọng do nhu cầu về điện quá lớn để đápứng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế.

Cuộc khủng hoảng về điện ở nước này đã trở nêntrầm trọng hơn trong năm nay khi cầu vượt cungtới 2.000 MW, chiếm một nửa sản lượng điện hàngngày của Bangladesh.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thếgiới (WB), tốc độ tăng trưởng kinh tế củaBangladesh đạt mức 5%/năm, thành tích tồi tệnhất của nước này trong tám năm qua do cuộckhủng hoảng trầm trọng về năng lượng.

Theo Bangladesh, Nga sẽ xây 2 nhà máy điện hạt nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.