Lần đầu tiên lính Mỹ thiệt mạng do bom ở Pakistan

Hôm 32, một vụ nổ bom đã sát hạitám người, trong đó có ba lính Mỹ và bốn trẻ em, tại thung lũng Swat miền tâybắc Pakistan.

Hôm 3-2, một vụ nổ bom đã sáthại tám người, trong đó có ba lính Mỹ và bốn trẻ em, tại thung lũng Swat miềntây bắc Pakistan.

Reuters cho biết nhóm lính Mỹ đicùng lính Pakistan, các nhà báo, quan chức địa phương tới dự lễ khai trường mộttrường học dành cho các học sinh nữ ở làng Koto, thuộc thung lũng Swat thì bịtấn công. Quả bom đặt ngoài cổng trường được kích nổ từ xa làm ít nhất 65 ngườikhác bị thương.

Theo AFP, đây là lần đầu tiênlính Mỹ thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố ở Pakistan, một đồng minh quantrọng của Washington trong cuộc chiến chống khủng bố. Lực lượng Taliban tạiPakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom. “Những người Mỹ bị giết làthành viên Công ty Blackwater (công ty an ninh tư nhân của Mỹ, mới đổi tên là XeServices) - một người phát ngôn của Taliban tuyên bố - Chúng tôi biết chúng làthủ phạm các vụ tấn công ở Peshawar và các thành phố khác ở Pakistan”.

Lần đầu tiên lính Mỹ thiệt mạng do bom ở Pakistan

Hiện trường một vụ đánh bom ở thung lũng Swat hồi tháng 12-2009 (Ảnh: Reuters)

AFP dẫn lời ông Richard Holbrooke,đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Afghanistan và Pakistan, phủ nhận tin cáclính Mỹ thiệt mạng làm việc cho Blackwater. Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan cũngkhẳng định đó là những binh sĩ Mỹ đến Pakistan để huấn luyện cho quân độiPakistan.

Các quan chức địa phương cho biếtbốn học sinh nữ thiệt mạng chỉ từ 10-15 tuổi. Phần lớn người bị thương cũng làcác học sinh nữ.

AFP dẫn lời một số quan chức tìnhbáo Pakistan nhận định vụ đánh bom cho thấy sức mạnh của Taliban trong khu vực,bất chấp sự hiện diện của quân đội Pakistan. “Vụ tấn công cho thấy Taliban cónguồn tin mật báo rằng trong đoàn có nhiều người nước ngoài, và là dấu hiệukhẳng định mạng lưới tình báo của Taliban hoạt động rất hiệu quả”, cựu sĩ quantình báo Saad Khan bình luận.

Theo Hiếu Trung
Lần đầu tiên lính Mỹ thiệt mạng do bom ở Pakistan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.