Có một Công Phượng ngày càng trầm lặng

Sắm vai người hùng, song tiền đạo 23 tuổi lặng lẽ đứng ăn mừng phía sau đồng đội. Sự từng trải giúp Công Phượng hiểu...

Sắm vai người hùng, song tiền đạo 23 tuổi lặng lẽ đứng ăn mừng phía sau đồng đội. Sự từng trải giúp Công Phượng hiểu, đó là khoảnh khắc thăng hoa, nhưng chưa phải điểm cuối trên con đường chinh phục mục tiêu châu lục.

Chỉ vào sân nửa cuối hiệp 2 trong trận đấu với đội tuyển Olympic Bahrain nhưng Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ, ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Asian Games.

Tiền đạo 23 tuổi lao về góc sân đấu, ăn mừng cuồng nhiệt cùng đồng đội. Trong giây phút cảm xúc ấy, Công Phượng mang đến niềm vui, sự tự hào cho hàng triệu người hâm mộ. Xa hơn, nó giúp bóng đá Việt Nam tạo cột mốc mới tại đấu trường châu lục.


Là người hùng, ngôi sao sáng nhất, nhưng rất bất ngờ sau trận đấu, người hâm mộ thấy Công Phượng lặng lẽ đứng sau đồng đội để chia vui cùng cổ động viên trên khán đài. Tiền đạo người Nghệ An cũng nhanh chóng di chuyển về khách sạn, tránh những câu hỏi từ báo chí.

Nếu những hành động này xuất hiện cách đây khoảng 3 đến 5 năm, nhiều người sẽ đánh giá, Công Phượng đang cố tình tạo nên sự khác biệt, ngôi sao. Tuy nhiên, chứng kiến quá trình phát triển của tiền đạo sinh năm 1995, tất cả đều hiểu, Phượng đã khác, trưởng thành, điềm tĩnh.

Hơn ai hết, Nguyễn Công Phượng hiểu rằng, đây chưa phải là thời điểm để anh có thể thỏa mãn, cần tĩnh tâm, chuẩn bị cho những thử thách còn khó khăn bội phần phía trước.


Quay lại với ASIAD 2018, Nguyễn Công Phượng có sự khởi đầu không tốt như kỳ vọng. Được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, nhưng Phượng đã bỏ lỡ đến 2 quả 11m trong trận gặp đội tuyển Olympic Pakistan. Pha làm bàn sau đó không thể cứu vãn màn ngày thi đấu thảm họa.

Đích thân HLV Park Hang Seo khẳng định, sẽ không giao nhiệm vụ đá panelty cho Công Phượng, ít nhất là ở giải đấu này. Cũng sau ngày khai màn, tiền đạo của HAGL bị đẩy lên băng ghế dự bị, chỉ là sự lựa chọn dự phòng cho cầu thủ đồng hương Phan Văn Đức.


Lặng lẽ nhưng không tuyệt vọng, Phượng là người hiểu rõ nhất, trong bóng đá ranh giới giữa tội đồ và người hùng rất mong manh. Nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam, trở thành người hùng, niềm tự hào của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng sẽ chẳng là gì khi phong độ đi xuống.

Công Phượng được tung hô, nhận hàng tá lời khen ngợi khi giúp đội nhà giành chiến thắng. Dù vậy, cũng là nơi đóng nhận sự chỉ trích nếu thành tích không như mong đợi. Phượng gánh vác trách nhiệm, áp ực cho đồng đội. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Công Phượng luôn sống trong vòng luẩn quẩn của người hùng và tội đồ.

Là người của công chúng, đời tư của Công Phượng cũng là đề tài của giới truyền thông. Chính tiền đạo này từng khẳng định, mình muốn mọi người đánh giá bằng tài năng trên sân bóng chứ không qua các câu chuyện hậu trường.


Vô vàn áp lực liên tiếp đến, Phượng ít cười, ít nói, lặng lẽ luyện tập để thi đấu. Nếu không phải là người mạnh mẽ, chắc hẳn tiền đạo này khó vượt qua được những thử thách như vậy.

Quay trở lại trận đấu với Bahrain, trong bối cảnh đội nhà gặp bế tắc trước hàng phòng ngự khoa học của đối phương, Công Phượng được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Không còn là lối chơi rườm rà như trước, Phượng chịu khó di chuyển, liên kết với đồng đội để tạo nên thế trận tấn công sắc nét hơn.

Pha làm bàn của tiền đạo 23 tuổi đến từ thành quả các pha hãm thành liên tục. Không một động tác thừa, không rườm ra, quả đá quyết đoán đủ cho chúng ta thấy, Công phượng giờ đây lấy lại sự tự tin, sẵn sàng đương đầu với mọi thứ.


Khi được hỏi về cảm xúc khi ghi bàn thắng quyết định, Phượng trả lời ngắn gọn. "Tôi thoải mái vì mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ. Nhưng đây chưa phải là lúc chúng tôi thỏa mãn, toàn đội sẽ tập trung vào những trận đấu khó khăn phía trước".

Công Phượng không còn quá hào hứng với việc được săn đón, tiền đạo hiểu rằng, những điều đó sẽ trở thành hư vô nếu mình lại mắc lỗi. Khắc nghiệp càng tôi luyện cho Phượng sự trưởng thành, đủ tự tin đương đầu với mọi khó khăn đang chực chờ phía trước.



Theo Trí Thức Trẻ 


Công Phượng

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.