Nỗi lo có thật của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo lo rằng dù U23 Việt Nam vừa liên tiếp chiến thắng nhưng khi quay lại sân chơi quốc nội, nhiều cầu thủ có thể phải ngồi ghế dự bị hoặc không được chơi ở V.League.

HLV Park Hang Seo lo rằng dù U23 Việt Nam vừa liên tiếp chiến thắng nhưng khi quay lại sân chơi quốc nội, nhiều cầu thủ có thể phải ngồi ghế dự bị hoặc không được chơi ở V.League.

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ mối lo lắng này với Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải sau khi cùng U23 Việt Nam giành vé vào VCK giải U23 châu Á 2020.

Đó dường như đang trở thành một nỗi lo có thật của chiến lược gia người Hàn Quốc. Bởi thực tế cho thấy thời gian được ra sân của các tuyển thủ U23 Việt Nam trong 3 vòng đấu đầu tiên của V.League 2019 là không nhiều.

Những số liệu thống kê cho thấy trong số 23 tuyển thủ vừa thi đấu tại vòng loại châu lục vừa qua, mới chỉ có 10 người được "hít thở" không khí ở V.League 2019, nghĩa là chưa đến 50%.

Nỗi lo có thật của HLV Park Hang Seo-1


Trong số này, chỉ có Văn Hậu và Tấn Tài là 2 cầu thủ đuợc đá chính trọn vẹn cả 3 trận đầu mùa giải trong màu áo của CLB Hà Nội và Bình Dương (270 phút). Xếp sau lần lượt là Hoàng Đức - một trong những phát hiện lớn nhất ở vòng loại vừa qua (201 phút) và Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Quang Hải (133 phút).

Những người còn lại đều mới chỉ được đá chính tối đa là 1 trận kể từ đầu mùa hoặc chỉ là chuyên gia vào sân từ băng ghế dự bị ở những phút cuối (trường hợp của Đinh Thanh Bình).

Thế nhưng như thế vẫn còn là may mắn bởi những cầu thủ khác thậm chí chưa được ra sân một phút nào ở mùa giải năm nay. Có những trường hợp là do chấn thương (Đình Trọng, Tiến Dũng), thế nhưng phần lớn là do không cạnh tranh nổi vị trí với các anh lớn trong đội hình hoặc do CLB của mình chưa bước vào mùa giải (trường hợp 3 cầu thủ của đội hạng nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Nỗi lo có thật của HLV Park Hang Seo-2
HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng trước việt nhiều học trò của ông ở U23 Việt Nam có thể phải dự bị hoặc thậm chí không được chơi tại V.League (ảnh: Đông Anh).

Tháng 4 tới, V.League sẽ quay trở lại, giải hạng Nhất cũng sẽ khai màn. Các cầu thủ U23 sẽ trở về CLB của mình để chinh chiến ở các đấu trường quốc nội.

Hy vọng rằng các cầu thủ U23 của chúng ta sẽ được các HLV trọng dụng nhiều hơn ở các CLB để họ tiếp tục được trui rèn nâng cao trình độ, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, nhằm hướng tới những mục tiêu trước mắt cùng đội tuyển U23 Việt Nam là chinh phục tấm HCV SEA Games 30 và giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo Trí Thức Trẻ


V.League

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.