Văn Toàn sẽ là con bài dự bị chiến lược của U23 Việt Nam

Cùng với Công Phượng và Quang Hải, Văn Toàn là một trong ba mũi tấn công chủ lực của U23 Việt Nam trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo xây dựng

Cùng với Công Phượng và Quang Hải, Văn Toàn là một trong ba mũi tấn công chủ lực của U23 Việt Nam trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo xây dựng. Tất nhiên với vị thế quan trọng trong chiến thuật như hiện tại, khả năng Văn Toàn được điền tên vào đội hình xuất phát trận gặp U23 Hàn Quốc là rất cao.

Văn Toàn sẽ là con bài dự bị chiến lược của U23 Việt Nam

Dẫu vậy, với những phân tích về Văn Toàn cùng thời tiết bất lợi như hiện tại, việc sử dụng cầu thủ nhỏ con này trong vai trò dự bị chiến lược cũng là một giải pháp hợp lý. Thứ nhất, nền tảng thể chất của Văn Toàn vẫn ở một mức độ khiêm tốn. 

Việc để anh đá chính trong thời tiết chỉ 2-3 độ C sẽ khiến cầu thủ này nhanh mất sức hơn nhiều so với điều kiện thi đấu bình thường. Hơn thế nữa, việc phải tranh chấp với các cầu thủ cao lớn bên phía Hàn Quốc sẽ khiến sở trường đua tốc độ quãng ngắn của Văn Toàn khó có thể phát huy trong khoảng đầu thời gian thi đấu. 

Thứ hai, thực tế HLV Park Hang-seo cũng chưa bao giờ sử dụng Văn Toàn trong trọn vẹn 90 phút. Dù 5/6 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, ông đều để cầu thủ 22 tuổi này thi đấu. Nhưng đến một thời điểm nào đó, Văn Toàn được rút ra nghỉ hoặc anh sẽ từ băng ghế dự bị vào sân. Thống kê cho thấy, anh đều tạo ra được sự nguy hiểm về khung thành đối phương khi được tung vào thi đấu ở hiệp 2. 


Có thể kể ra một số trận đấu tiêu biểu. Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và đội Các ngôi sao K-League, Văn Toàn đã ghi bàn duy nhất cho đội nhà ở phút 70, sau khi được thay vào trong hiệp 2. Trước đó ở trận Việt Nam hòa 1-1 Afghanistan trên sân đối phương tại vòng loại Asian Cup 2019, chân sút người Hải Dương cũng tỏa sáng với kịch bản tương tự. 

Đó là đưa vào sân trong hiệp 2. Lần gần đây nhất là ở trận đấu với Ulsan Hyundai, Văn Toàn được HLV Park Hang-seo sử dụng sau giờ nghỉ. Ngay lập tức, sở trường tốc độ và bứt phá của anh đã giúp U23 Việt Nam có bàn thắng vào lưới đối thủ Hàn Quốc. 

Chưa thể khẳng định Văn Toàn sẽ được HLV Park Hang-seo cho đá chính hay đóng vai trò dự bị chiến lược của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc. Nhưng với những phân tích từ chủ quan đến khách quan kể trên, việc đưa anh vào sân ở giai đoạn cuối trận hứa hẹn sẽ giúp U23 Việt Nam tạo ra sự khó chịu và bất ngờ với hàng thủ Hàn Quốc.

Theo Bongdaplus.vn

Văn Toàn

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.