12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình

Vẻ đẹp của những điểm đến sau đây ấn tượng đến mức có thể khiến bạn tưởng như đang lạc vào thế giới siêu thực.

Vẻ đẹp của những điểm đến sau đây ấn tượng đến mức có thể khiến bạn tưởng như đang lạc vào thế giới siêu thực.

1. Marfa, Texas

Thị trấn nhỏ bé hẻo lánh ở phía Tây Nam Mỹ xứng đáng là quán quân trong dánh sách này bởi sự kết hợp lạ thường giữa nét đẹp văn hóa đương đại và những điều kỳ lạ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều công trình kiến trúc lịch sử nằm cạnh các tác phẩm điêu khắc tối giản ở bất cứ nơi đâu trong vùng sa mạc rộng lớn và khô cằn này.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 1.

Thị trấn Marfa còn là trung tâm của nhiều câu chuyện huyền bí như nhìn thấy UFO, sự xuất hiện liên tục của các luồng sáng kỳ lạ vẫn được biết đến với cái tên là Marfa Light. Chính vì vậy, Marfa thực sự quyến rũ, bí ẩn và là một điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn du lịch Texas.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 2.

2. Họng Quỷ dữ, Iguazú Falls, Argentina

Nếu bạn dám can đảm nghiêng người một chút ra khỏi hàng lan can nằm nhô ra phía trên để nhìn xuống chính giữa thác nước Iguazu, Argentina, nơi vẫn được gọi là Họng Quỷ dữ, bạn sẽ không dám tin vào cảnh tượng ngoạn mục và siêu thực trước mắt mình.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 3.

Bọt nước tung trắng xóa dưới chân, luồng gió lạnh tạo nên từ chuyển động của dòng thác, hàng triệu hạt nước li ti kèm với tiếng ào ào của dòng nước khiến bạn có cảm giác như đang bị thổi bay (dù vẫn đứng ở vị trí an toàn). Cảnh tượng và cảm giác đó chắc chắn sẽ khiến bạn rùng mình sợ hãi nhưng vẫn cảm thấy sung sướng đến tận từng tế bào.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 4.

3. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Cánh đồng muối Salar de Uyuni của Bolivia thực sự chạm đến vẻ đẹp siêu tự nhiên. Đã từng là một hồ nước vào thời đại tiền sử, Salar de Uyuni giờ đây trở thành một vùng hoang mạc, phẳng phiu, trắng xóa ngút ngàn tinh thể muối. 

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 5.

Các tầng muối trải dài xa ngút tầm mắt, tuyệt nhiên không hề có bất cứ một dấu vết gì khác, chỉ đâu đó một vài phương tiện chở khách hình thù kỳ lạ và một hòn đảo nhỏ bao phủ toàn cây xương rồng có tên là Isla Incahuasi. Bất kỳ ai đến đây đều khuất phục trước cảm giác về không gian và sự rộng lớn. 

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 6.

4. Hang Škocjan, Slovenia

Chuyến du hành dưới lòng đất để vào sâu trong hang động Skocjan sẽ mang bạn đến nơi đáng lẽ chỉ có trong những cuốn tiểu thuyết siêu tưởng. Mạo hiểm dấn thân vào con đường mấp mô dưới ánh sáng lờ mờ của những ngọn đèn, bạn sẽ thấy mình đang đứng giữa hang động của con quỷ dữ Balron trong tiểu thuyết của nhà văn J.R.R Tolkien. Thật vậy, Škocjan như một bản sao hiện thực thế giới trong lòng đất của Chúa tể những chiếc nhẫn.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 7.

Và nếu bạn vẫn đủ can đảm để tiếp tục băng qua cây cầu bắc qua hẻm núi ngầm lớn nhất thế giới này, hãy nhìn xuống vực thẳm dường như vô tận bên dưới. Bởi vẻ đẹp lạ thường, Škocjan được xem như một trang chép lại lịch sự tự nhiên hiểm có của hành tinh chúng ta.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 8.

5. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Thoạt nhìn, Pamukkale giống như một hồ băng lạnh giá nhưng thực ra lại là những suối nước nóng tự nhiên tuyệt đẹp. Chứa nhiều loại khoáng chất, nhiệt độ từ 30-100 độ C, lòng chảo đá vôi với dạng bậc thang này trở thành các bể tắm nước nóng tự nhiên tuyệt diệu.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 9.

Đến với Pamukkale, bạn không chỉ được ngâm mình thư giãn ở hồ nước nóng mà còn có thể khám phá những khu rừng khoáng sản trắng xóa và các thác nước đã hóa đá. Ngoài ra, thành phố Hierapolis của đế chế La Mã và Byzantine cổ đại nằm cạnh như minh chứng rằng con người đã ngầm mình trong những hồ nước nóng này hàng ngàn năm qua.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 10.

6. Hầm mộ Paris, Pháp

Hầm mộ Paris là nghĩa địa của thành phố Paris, nơi còn lưu giữ hơn 6 triệu hài cốt người chết. Suốt thế kỷ 18 và thế kỷ 19, các nghĩa địa quá tải đã chuyển những gì còn lại của người chết về tập trung tại đây, chất thành những bức tường và tạo nên một hình ảnh vô cùng ghê rợn.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 11.

Nói rằng nơi đây là một điểm thăm quan thu hút chắc chắn không phải, đặc biệt là đối với những vị khách du lịch khó tính. Tuy nhiên, với những người tò mò và thích trải nghiệm cảm giác kỳ lạ, Hầm mộ Paris đáng để nằm trong danh sách những nơi nên thử đến một lần.

7. Bãi biển Lợn, Big Major Cay, Bahamas

Bơi với những chú lợn đáng yêu trên Bãi biển lợn, Big Major Cay, Quần đảo Bahams là một trong những trải nghiệm du lịch thú vị nhất trên thế giới.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 12.

Quên hình ảnh bùn bẩn dơ dáy vẫn gắn liền với những chú lợn đi, bãi biển này trải dài với cát trắng mịn và dòng nước trong như thủy tinh khiến bất cứ du khách nào cũng muốn nhảy xuống ngay lập tức. Còn những chú lợn ở đây thì thực sự vô cùng sạch sẽ và đáng yêu. Chỉ cần mang theo một ít đồ ăn nhẹ, những chú lợn ham ăn sẽ sẵng sàng cùng bạn bơi lội và vui đùa thỏa thích.

8. Đền vàng Amritsar, Ấn độ

Hãy bắt đầu một cuộc hành hương đến ngôi Đền Vàng, nơi thờ cúng thiêng liêng nhất của đạo Sikh, nơi trú ẩn cho mọi khách hàng hương không phân biết tôn giáo tín ngưỡng. Bất cứ ai đến thăm ngồi chùa phát ánh vàng rực rỡ này đều được cung cấp giường chiếu sạch sẽ và bữa ăn miễn phí.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 13.

Dạo bước quanh ngôi chùa lúc mặt trời mọc, lắng nghe tiếng hát cầu nguyện linh thiêng, tập ngồi kiết già và cùng ăn cơm với hàng ngàn khách hàng hương khác thực sự là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 14.

9. Khu bảo tồn thiên nhiên Tsingy de Bemaraha, Madagascar

Nếu bạn muốn phiêu lưu đến một nơi thật kỳ vỹ, vậy thì hãy tới ngay Tsingy, khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở phía Tây Bắc Madagascar. Là hậu quả của quá trình xói mòn theo chiều ngang và chiều dọc, nơi đây hình thành nên một “khu rừng” địa chất đá vôi.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 15.

Các vết rạn nứt khổng lồ trên các lâu đài đá nhọn hoắt tạo nên một hệ sinh thái độc đáo.

Do địa hình hiểm trở, Tsingy vẫn là một nơi hẻo lãnh, rất ít khách du lịch có thể tìm đến đây. Bởi vậy, nếu bạn thực sự yêu thiên nhiên hùng vĩ và ưa thích khám phá, thì đây quả là một nơi đáng để bỏ công tìm đến.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 16.

10. Thành phố Matera, Ý

Matera là một thành phố được đào sâu vào sườn núi, nằm ở rìa đế của đất nước hình chiếc ủng. Matera là một thành phố đá điển hình được xây nên từ thời kỳ đồ đá cũ. Mặc dù được khắc tạc sâu vào trong các tảng đá, nhưng các tòa nhà hoàn toàn không hề thô kếch và xấu xí mà là những hang động nhỏ nhắn ấm cúng.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 17.

Đã bước vào quá trình hiện đại hóa nhưng các cửa hàng, khách sạn, và những ngôi nhà hang động vẫn bảo tồn được kiến trúc đá vôi ban đầu, khiến bất cứ ai đến sống ở đây điều tưởng như mình đi lạc vào dòng thời gian để trở về cuộc sống của mấy thế kỷ trước.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 18.

11. Mùa hoa anh đào, Nhật Bản

Cứ mỗi dịp mùa xuân về, cả nước Nhật lại được bao phủ bởi màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa anh đào. Không chỉ thiên nhiên mà con người cũng trở nên nô nức và nhộn nhịp. Trước khi nụ hoa anh đào đầu tiên bung nở, cả đất nước Nhật trở thành những “cán bộ hoa anh đào”, theo dõi nghiêm ngặt từng cây hoa, dự đoán ngày nào cả cây hoa sẽ nở rộ.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 19.

Các cửa hàng cũng tràn ngập với những sản phẩm liên quan đến loài quốc hoa này của người Nhật. Mọi người thích thú chuẩn bị cho những bữa hanami picnic, là những chuyến dã ngoại bên dưới những đám mây dày đặc cánh hoa anh đào màu hồng phơn phớt.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 20.

12. Thành phố Chefchaouen, Morocco

Chefchaouen nổi tiếng bởi màu xanh thiên thanh bao phủ cả một thành phố nằm trên ngọn núi, như một tiên đường xanh rực rỡ. Chìm trong màu xanh của hòa bình, yên tĩnh và thanh thản ấy, thị trấn Chefchaouen xinh đẹp như một cánh cửa đưa người ta thoát khỏi cái nóng điên cuồng và nhộn nhịp của những thành phố lớn ở Ma-rốc.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 21.

Nếu vượt qua được ngọn núi Rif gồ ghề, Chefchaouen sẽ tiếp đãi du khách với những con đường hẹp, những cánh cửa nhỏ nhắn như đang chờ đợi người ta mở ra để lạc vào một vùng đất mới, lôi cuốn và siêu thực.

12 điểm đến có vẻ đẹp siêu tưởng khiến bạn không tin vào mắt mình - Ảnh 22.

Theo Trí thức trẻ

điểm đến

địa điểm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.