3 loại sinh tố giúp chị em làm đẹp từ da tới tóc và "đá bay" được cả mỡ thừa: Kiên trì uống thì chỉ 1 tuần là thấy ngay sự khác biệt!

Các món sinh tố nói chung đều dễ làm và rất tốt cho công cuộc làm đẹp của chị em chúng mình đấy.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy thử thay bữa sáng hoặc bữa tối trong ngày bằng 1 trong 3 món ngon là sinh tố mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. Kiên trì uống 1 tuần là đảm bảo lúc soi gương, bạn sẽ ngạc nhiên vì sự thay đổi của cơ thể luôn đó!

1. Sinh tố cải bó xôi, cam

Nguyên liệu: 80gr lá cải bó xôi, 50gr cải xoăn, 1 quả cam vàng, 1 thìa cà phê hạt chia.

Cách làm: Cải bó xôi và cải xoăn rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, giữ phần lá. Cam bóc vỏ, bỏ hạt, cắt làm 4. Cuối cùng, bạn cho trái cây và rau xanh đã sơ chế vào máy xay sinh tố, thêm 1 thìa cà phê hạt chia và khoảng 100ml nước lọc. Bấm máy xay nhuyễn hỗn hợp là xong.

2. Sinh tố cải bó xôi, chuối

3 loại sinh tố giúp chị em làm đẹp từ da tới tóc và đá bay được cả mỡ thừa: Kiên trì uống thì chỉ 1 tuần là thấy ngay sự khác biệt!-1

Nguyên liệu: 80gr lá cải bó xôi, 1-2 quả chuối, 1/2 hộp sữa chua (không/ít đường), 100ml sữa tươi không đường (không bắt buộc), 1 thìa cà phê hạt chia.

Cách làm: Cải bó xôi rửa sạch, chuối bỏ vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, cho các nguyên liệu vào máy xay cùng 1/2 hộp sữa chua, 1 thìa cà phê hạt chia và 100ml sữa tươi không đường (có thể thay bằng nước lọc). Bấm máy xay nhuyễn. Vậy là xong!

3. Sinh tố cải bó xôi, yến mạch

Nguyên liệu: 80gr cải bó xôi, 30gr yến mạch, 1 quả chuối, 100ml sữa hạt hoặc sữa tươi không/ít đường, 1 thìa cà phê hạt chia.

Cách làm: Cải bó xôi rửa sạch, chuối cắt miếng nhỏ. Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là xong!

Trên đây là 3 loại sinh tố mà bạn có thể tham khảo để dùng vào bữa sáng hoặc bữa tối. Đảm bảo sau 1 tuần là thấy cơ thể nhẹ nhõm, da dẻ hồng hào mịn màng hơn hẳn.

Một vài công dụng của cải bó xôi tới sức khỏe mà có thể bạn chưa biết

1. Tốt cho làn da và mái tóc

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A - Một loại vitamin rất cần thiết cho quá trình tiết chất nhờn dưỡng ẩm cho tóc và quá trình phát triển của các mô cơ. Bên cạnh đó, các loại rau có lá màu sẫm thường có chứa nhiều vitamin C - dưỡng chất thiết yếu giúp hình thành và duy trì collagen, quy định cấu trúc của da và tóc. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một lượng sắt cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa thiếu sắt - nguyên nhân chính gây rụng tóc.

2. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Cải bó xôi chứa chất chống oxy hóa axit alpha-lipoic giúp giảm lượng đường trong máu, tăng tính năng nhận biết của cơ thể đối với hormone insulin và ngăn ngừa khả năng oxy hóa gây căng thẳng ở những người bị bệnh tiểu đường.

3. Hỗ trợ phòng chống các bệnh liên quan đến tim

Thành phần của rau cải bó xôi có chất C0-Q10 - chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ tim. Theo tạp chí Cardiovascular Nursing, C0-Q10 có thể được sử dụng để phòng tránh và điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh tim mạch như tăng lipid máu, suy tim, cao huyết áp và bệnh mạch vành.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-loai-sinh-to-giup-chi-em-lam-dep-tu-da-toi-toc-va-da-bay-duoc-ca-mo-thua-kien-tri-uong-thi-chi-1-tuan-la-thay-ngay-su-khac-biet-22202122111169913.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.