3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch

Ngày đầu của tháng 6 Âm lịch cũng là ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể tham khảo một trong ba món xào chay ngon lành dưới đây cho bữa tối của gia đình.

Mỗi ngày đầu tháng và giữa tháng Âm lịch, Food Blogger Liên Ròm sẽ gợi ý những món ăn chay ngon và dễ thực hiện để bạn tham khảo. Dưới đây là 3 món xào chay dễ làm cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch nhé!

Mì xào chay

Nguyên liệu: 3 vắt mì trứng, 1 củ cà rốt gọt vỏ và xắt mỏng, 1/2 trái ớt chuông xắt cọng vừa ăn, 1 bịch đậu màu xanh dẹp, 1 chén giá đỗ.

Gia vị: Hạt nêm chay, hạt tiêu, giấm, muối, dầu mè, tương ớt.

3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch-1

Cách làm

Mì luộc cho chín, đem ra xả nước lạnh và để cho ráo nước.

Cho tỏi tây và gừng xắt nhỏ vào chảo cùng với dầu ăn, xào cho thơm rồi bỏ tất cả rau vào xào chung. Thêm chút dầu hào chay, tiêu, đường và đảo chung cho chín.

Trút mì vào trộn lên cho đều, thêm 1 muỗng cà phê giấm, muối, dầu mè và một ít tương ớt nếu thích ăn cay nhé!

Nấm đùi gà xào chua ngọt

Nguyên liệu: 400g nấm đùi gà, 100g đậu hũ chiên, 1 bó rau cần tây cắt xéo, 1 trái cà chua cắt múi cau, 1 củ hành tây cắt múi cau, 1 trái dưa leo chẻ dọc và cắt xéo, 1/2 trái thơm cắt miếng nhỏ vừa ăn. 

Gia vị: Dầu hào chay, nước tương, dầu mè, tiêu, đường, hạt nêm nấm, tương ớt.

Nguyên liệu khác: Hành boaro, 1 muỗng canh hạt chia, 2 muỗng canh hạt mè.

3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch-2

Cách làm:

Nấm đùi gà rửa sạch sau đó dùng giấy bếp lau khô. Cắt dọc nấm thành 2 - 3 lát, cắt khứa trên từng miếng nấm đùi gà để thấm gia vị hơn.

Tiếp theo cho nấm vào tô và trộn đều hỗn nước tương, dầu hào chay, dầu mè, tiêu, đường. Đợi khoảng 5 - 10 phút để nấm ngấm gia vị.

Sau khi gia vị đã ngấm thì cho chảo lên bếp, bật bếp và chờ chảo nóng rồi cho nấm đùi gà đã ướp vào chiên áp chảo ở lửa vừa. Thấy chín sơ rồi thì trở mặt để nấm chín đều. Để ý lửa cẩn thận không bật quá to và cần chú ý để nấm không bị cháy. Làm xong thì cho ra đĩa riêng.

3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch-3

Tất cả các rau củ rửa sạch và cắt như ý rồi để riêng từng phần. Riêng thơm các bạn có thể dùng tay bóp nhẹ ra nước, để riêng nước và thơm.

Vẫn sử dụng chảo cũ, cho boaro vô xào cho thơm. Thêm cần tây vào xào rồi đến thơm sau đó tiếp tục với dưa leo, cà chua và hành tây (nếu ăn hành). Xào cho mềm một chút thì cho đậu hũ chiên và nấm đã áp chảo vào, cuối cùng nêm 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào chay, 1 muỗng hạt nêm nấm, 1/2 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê đường và nước thơm đã bóp để riêng vào xào chung cho chín món ăn và thấm gia vị.

3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch-4

Gần chín thì cho 1 muỗng hạt chia và hạt mè vào. Mục đích của hai loại hạt là tăng thêm phần dinh dưỡng vì hạt chia rất bổ, có lợi cho sức khỏe.

Món này phải đủ mặn, ngọt, và chua một chút sẽ ngon. Múc ra đĩa, rắc tiêu và hạt mè dùng nóng.

Mì xào rau củ ăn kèm phô mai Halloumi

Nguyên liệu: 3 vắt mì trứng, 1 củ cà rốt gọt vỏ và xắt mỏng, 1/4 trái ớt chuông đỏ và 1/4 ớt chuông xanh xắt cọng vừa ăn, 1 bịch đậu màu xanh dẹp, 1 chén giá đỗ, 2 lát phô mai Halloumi.

Gia vị: Giấm, muối, đường, dầu hào chay, dầu mè, tương ớt, dầu ăn.

3 món xào chay ngon lành cho ngày đầu tháng 6 Âm lịch-5

Cách làm:

Mì luộc cho chín, đem ra xả nước lạnh và để ráo nước.

Cho tỏi tây và gừng xắt nhỏ vào chảo cùng với dầu xào cho thơm rồi bỏ tất cả rau vào xào chung, thêm chút dầu hào chay, tiêu, đường đảo chung cho chín.

Cho mì vào trộn lên cho đều, thêm 1 muỗng cà phê giấm, muối, dầu mè và một ít tương ớt.

Khi ăn múc ra đĩa và cho phô mai lên ăn chung.

Chú ý:

Khi ăn nấm đùi gà không nên dùng cùng với rượu, bởi một số hoạt chất trong rượu khi kết hợp cùng nấm đùi gà sẽ triệt tiêu toàn bộ tác dụng của nấm.

Nếu các bạn không kiêng ngũ vị tân thì xào hành, tỏi cho thơm rồi đến cần tây, rau củ và ngoài các nguyên liệu rau củ trong bài thì thêm hành tây xắt múi sẽ ngon hơn đó!

Chúc bạn thành công với cách nấu 3 món xào chay này nhé!

>> Mời bạn xem thêm 1000 món ăn ngon ngày cuối tuần để có thêm sự lựa chọn mới cho những bữa ăn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-mon-xao-chay-ngon-lanh-cho-ngay-dau-thang-6-am-lich-22202110715538591.htm

Món xào ngon

món ngon cuối tuần

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.