4 điểm du lịch châu Á hè 2017 "đẹp quên lối về" dành cho nàng độc thân

. Bạn đã sẵn sàng gói ghém hành lý lên đường chưa? Trước hết, hãy làm một “chuyến chu du qua trang giấy" để xem có gì thú vị nhé!

Nếu bạn đang thở than chuyện “độc thân” thì hãy dừng ngay lại bởi phụ nữ khi không yêu ai chính là lúc được “ban phát" nhiều sự lựa chọn nhất.

Ví như một chuyến du lịch châu Á một mình thật thoải mái, không bị ràng buộc trong bất kỳ mối quan hệ nào chẳng hạn.

Hè này, đâu cần mơ ước khám phá “trời Tây" xa vời, chỉ cần đi tới 1 trong 4 địa điểm du lịch Châu Á lừng danh sau là bạn đã có được chuyến đi thật nhiều ý nghĩa. Bạn đã sẵn sàng gói ghém hành lý lên đường chưa? Trước hết, hãy làm một “chuyến chu du qua trang giấy" để xem có gì thú vị nhé!

1. Đừng ngủ quên ở Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc)

Tại sao lại "đừng ngủ quên"? Quả thực, Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp đến mức bạn sẽ ngỡ mình đang "ngủ mơ" và lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh chỉ có trong phim cổ trang.Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam (thuộc Trung Quốc), được coi là "cái nôi" văn hoá, lịch sử Trung Hoa từ thời xa xưa. Điểm nhấn đặc biệt của địa danh này chính là con sông nước chảy hiền hoà nằm chính giữa, hai bên là nhà ở của dân, tất cả cùng nhau hoạ nên một bức tranh người và cảnh hiền hoà, yên bình. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ không bao giờ có thể quên được khung cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm, hiện lên lung linh với bao ánh đèn rực rỡ, y hệt như cảnh tượng tại Hội An (Việt Nam).

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 1.

Nhà cửa nơi đây vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính, mang đậm hơi thở truyền thống

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 2.

Toàn cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn nhìn từ trên cao đẹp như một bức tranh

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 3.

Cổ Trấn vào lúc chập choạng tối, người dân bắt đầu lên đèn sáng rực rỡ cả một khúc sông

Đến nơi đây, bạn đừng ngần ngại mang theo vài bộ y phục Trung Quốc truyền thống, thêm một chút "diễn sâu", đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh hệt trong phim cổ trang.

2. Đi trốn tại tu viện Taktsang (Bhutan)

Với những nàng thích tìm hiểu về Phật Giáo, thế giới tâm linh có thể lên lịch trình ghé thăm tu viện Taktsang tại đất nước Bhutan xinh đẹp. Nơi đây được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất được xây dựng chênh vênh trên độ cao khoảng 3.000 feet so với thung lũng Paro. Tu viện nằm cheo leo trên vách đá Granit cao ngang tầm mây, hứa hẹn sẽ đem lại những phút giây “thoát tục" chan hoà cùng thiên nhiên cho những cô nàng muốn tìm về sự an nhiên.

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 4.

Cảnh tu viện nằm cheo leo trên sườn núi gợi nhớ đến chốn bồng lai tiên cảnh chỉ có trong phim

Để đến được Taktsang linh thiêng, bạn sẽ phải băng qua nhiều nông trang và làng mạc. Điều thú vị trên đường đi là bạn có cơ hội được gặp gỡ nhiều nhà sư và được ban nước thánh cùng nhiều thực phẩm, đồ uống.

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 5.

Quang cảnh thiên nhiên hữu tình trên đường đến tu viện

Taktsang gây ấn tượng với 4 ngôi đền chính và 8 hang động bao quanh. Dám cá rằng bạn sẽ phải ít nhất một lần reo lên thích thú trước rất nhiều gian thờ được trang trí lung linh với đèn dầu, kinh Phật, tranh và tượng...

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 6.

Cận cảnh tu viện đã nhiều lần gây thương nhớ cho bất kỳ cô gái nào từng ghé qua

Có một lưu ý nhỏ là bạn phải tuyệt đối “cẩn thận” nếu không sẽ bị “thôi miên quên lối về" vì cảnh trí đẹp và sự ly kỳ của những truyền thuyết về tu viện này.

3. Lạc lối giữa ngôi làng Cầu Vồng đầy màu sắc (Đài Loan)

Cuộc sống độc thân của bạn sẽ được tô điểm thêm nhiều màu sắc rực rỡ nếu ghé thăm ngôi làng Cầu Vồng (Rainbow Village) tại Đài Loan. Từ một khu tối tăm, hẻo lánh, ngôi làng đã được thổi bừng sức sống nhờ hàng loạt bức tranh đầy màu sắc được tô vẽ sáng tạo trên tường và đường phố.

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 7.

Ghé thăm Rainbow Village, bạn sẽ không khác gì nàng công chúa đang dạo chơi trong xứ sở cổ tích đầy sắc màu

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 8.

Một góc nhỏ tại phố Cầu Vồng thôi cũng khiến trái tim nhiều cô gái phải xuyến sao

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 9.

Chơi ở làng Cầu Vồng "đã nhất" vẫn là khi có cả "hội chị em" đi cùng

Hãy thử nhắm mắt tưởng tượng một xíu, nếu bạn đang lạc bước trong xứ sở đầy những mảng màu đa sắc thì bạn sẽ làm gì? Hẳn nhiều cô gái sẽ nghĩ ngay đến việc chụp ảnh “điên đảo”, nhưng không, trò đó đã cũ quá rồi. Bạn nghĩ sao về chuyện mình sẽ hoá thân một chút, mặc một bộ đồ thật rực rỡ màu sắc như không gian xung quanh và quay tự quay 1 clip sống động kỷ niệm chuyến thăm quan lý thú này. Tin chắc rằng sau này khi có người yêu, bạn sẽ có nhiều chuyện hay ho để kể với anh ấy. Khi ấy, một clip ghi lại toàn bộ hành trình sẽ sống động hơn nhiều những bức ảnh.

4. Chiêm ngưỡng thiên đường trên mặt đất mang tên Bali (Indonesia)

Nếu đã trót dành tình yêu cho biển xanh, cát trắng, hẳn bạn sẽ không thể không ghi tên Bali vào danh sách nhất - định - phải - đi mùa hè này. Được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Indonesia, Bali ghi đậm dấu ấn trong trái tim du khách với những bãi biển hoang sơ mời gọi, lối kiến trúc đền thờ cổ kính và những món đồ lưu niệm đậm nét văn hoá dân tộc. Hơn tất cả, bạn sẽ phải nhung nhớ Bali da diết bởi sự mến khách nồng hậu hiếm thấy của người dân nơi đây.

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 10.

Nước biển xanh trong đến mức khiến quang cảnh Bali đẹp không khác gì thiên đường trên mặt đất

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 11.

Quang cảnh nhân tạo hiếm hoi tại Bali

4 điểm du lịch châu Á hè 2017 đẹp quên lối về dành cho nàng độc thân - Ảnh 12.

Bali cũng nổi tiếng với những kiến trúc đền thờ cổ kính, uy nghiêm

Đến Bali, bạn đừng quên mang theo thật nhiều váy maxi điệu đà, kính râm, mũ rộng vành và khuyên tai ấn tượng để có những bức hình thật đẹp với khung nền là cảnh biển yên bình. Biết đâu, hình ảnh bạn đang thả dáng thướt tha trên bãi biển lại vô tình làm trái tim chàng trai nào đó run lên xao xuyến. Chàng lấy hết can đảm tiến tới bắt chuyện và khiến chuyến đi của bạn “không còn lẻ bóng".

Mùa hè vẫn đang hừng hực ngoài kia. Mặc kệ vấn đề “độc thân" muôn thuở, đã đến lúc dũng cảm “xách ba lô lên và đi" để khám phá những vùng đất mới, tranh thủ những ngày tháng tự do tươi đẹp rồi các cô gái!

Theo Trí thức trẻ

địa điểm du lịch

du lịch châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.