4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ "đụng" người nổi tiếng ở Sài Gòn

Đồ ăn ngon, chất lượng chính là lý do khiến các sao Việt thường xuyên ghé những quán ăn dân dã này để thưởng thức.

Đồ ăn ngon, chất lượng chính là lý do khiến các sao Việt thường xuyên ghé những quán ăn dân dã này để thưởng thức.

Đến ăn ở những quán này, rất có thể một ngày bạn sẽ tình cờ thấy tận mắt những ngôi sao hạng A, vốn chỉ quen thấy trên tivi, báo chí đấy!

1. Hủ tiếu Cả Cần

Sài Gòn nhiều hủ tiếu, nhưng nói đến hàng ngon nức tiếng thực ra không quá nhiều, một trong số đó là hủ tiếu Cả Cần, quán hủ tiếu lâu năm nấu theo trường phái hủ tiếu Mỹ Tho. Quán nằm ngay góc tiểu đảo ngã tư Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương, không gian rất đơn sơ, thậm chí tấm bảng hiệu "Hủ tiếu Cả Cần" cũng mờ nhạt với lớp bụi thời gian nhưng đông khách từ sáng đến chiều.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 1.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Hủ tiếu Cả Cần đặc biệt ở chỗ sợi hủ tiếu được làm từ gạo ngon, khi trụng với nước sôi, sợi hủ tiếu sẽ mềm nhưng vẫn dai chứ không bị bở, ăn vào không thấy có vị chua. Cũng bởi thế, ngoài tô hủ tiếu nước thông thường, quán còn có thêm hủ tiếu khô rất đặc biệt, đã "gây thương nhớ" với biết bao thế hệ người Sài Gòn từng có dịp thưởng thức qua.

Tô hủ tiếu khô được làm đầy đặn bởi nhiều lớp thịt bằm, sườn non, xá xíu, tôm luộc, tôm khô, cháy tỏi. Nhưng điều độc đáo và làm nên sự khác biệt của hủ tiếu ở đây chính là loại nước sốt sền sệt chua chua ngọt ngọt rất đậm đà, không giống với bất cứ hương vị của hàng hủ tiếu nào.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Và nhờ cái đặc sắc ấy mà quán rất đông khách, trong đó nhiều sao Việt cũng ghé đến đây thưởng thức hương vị món ngon. Gần đây nhất, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won không chỉ đến thưởng thức hủ tiếu ở quán mà còn giới thiệu khá chi tiết về quán này trong một vlog.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Trấn Thành và Hari Won say mê thưởng thức món hủ tiếu trứ danh.

Cái hay ở Cả Cần là ngoài hủ tiếu, quán còn có thêm bánh bao, bánh giò cũng rất nổi tiếng. Đồ ăn của quán giá khá "chát", 67.000 đồng/ tô hủ tiếu hải sản, 60.000 đồng/ tô hủ tiếu thường, bánh bao đặc biệt 34.000 đồng/ cái gồm trứng muối, trứng cút, thịt heo, thịt gà, nấm mèo, nấm đông cô nhưng vẫn rất nhiều thực khách đến đây để được thưởng thức hương vị hủ tiếu đã từng làm mê đắm bao người.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 7.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 8.

Hiện tại, có đến hai chủ khác nhau cùng kinh doanh món hủ tiếu với cái tên hủ tiếu Cả Cần ngay trên khu đất này. Một là người quản lý cũ của quán bán từ sáng đến trưa, và người chủ còn lại là chủ quán Cả Cần cũ trở về từ Montreal, Canada để tìm kiếm cơ hội làm ăn ở Việt Nam, bán từ trưa đến nửa đêm về sáng. Đó cũng là lý do vì sao trên menu của quán có ghi rõ dòng chữ Việt - Anh: "Sáng và chiều khác nhau" (Morning and afternoon different), như một sự lý giải về chất lượng và hương vị khác nhau giữa hai tô hủ tiếu ở 2 thời điểm khác nhau trong ngày.

2. Bún riêu gánh - chợ Bến Thành

Nhắc đến những quán ăn bình dân dễ chạm mặt người nổi tiếng ở Sài Gòn, không thể không nói đến quán bún riêu vỉa hè chợ Bến Thành. Hơn 30 năm nay, quán bún này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người Sài Gòn mỗi khi thèm bún riêu.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 9.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 10.

Bát bún ở đây không quá lớn nhưng chất lượng với nước dùng đậm đà, những miếng đậu, huyết heo, cà chua và cục riêu cỡ lớn choán hết cả tô. Mỗi tô bún được phục vụ kèm tô rau sống tươi ngon và đĩa chấm gồm mắm tôm, mắm me và ớt xay nhuyễn.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 11.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 12.

Vì ngon như thế nên quán luôn thu hút không ít các tín đồ sành ăn, trong đó có nhiều sao Việt, Trong đó, các nhiều ngôi sao hạng A trong giới showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ, Lý Nhã Kỳ đều ghé đến đây thưởng thức.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 13.

Các sao hạng A như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 14.

... hay Lý Nhã Kỳ đều thường ghé đến đây ăn bún.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 15.

Song song với chất lượng, giá cả bún riêu ở đây cũng không hề rẻ khi một tô đầy đủ lên tới 50 ngàn đồng. Nhiều người nhận xét dù giá cả có cao hơn mặt bằng thông thường nhưng với vị trí ở quận trung tâm, đồ ăn chất nên mức giá này có thể hiểu được. Đặc biệt hiện tại khách đến ăn không còn phải ngồi vỉa hè mà quán đã có chỗ ngồi khang trang, sạch sẽ.

3. Bún đậu cô Khàn

Là một trong những người tiên phong mang món bún đậu mắm tôm vào Sài Gòn, lại tâm huyết với món ăn nên không có gì ngạc nhiên khi quán bún đậu của người mẫu Trang Trần nhanh chóng được lòng người Sài Gòn. Vốn là món dễ ăn, dễ nghiện nên quán bún đậu cô Khàn rất đông khách, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ, vốn là bạn bè của cựu người mẫu đến ủng hộ. Thế nên đây cũng là một quán rất dễ gặp người nổi tiếng.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 16.

Quán bún đậu của người mẫu Trang Trần là nơi rất dễ gặp sao đến ăn trưa, ăn tối.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 17.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 18.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 19.

Quán bún đậu cô Khàn nằm trên đường Cống Quỳnh, bài trí rất đơn giản, chuyên về bún đậu với các món ăn kèm khá phong phú như chả cốm, lòng rán. Thậm chí quán còn bán thêm bún giả cầy và bún ốc chuối đậu cùng một vài món ăn vặt đậm chất Bắc như bánh gối, nem chua rán.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 20.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 21.

Về giá cả, một phần bún đậu ở đây có giá từ 35 đến 65 ngàn đồng, tuỳ lựa chọn bún đậu truyền thống hay bún đậu thập cẩm. Nhiều người khen rằng, bún đậu cô Khàn làm rất ngon, đậu hũ trong béo, ngoài giòn, mắm tôm ngon, pha ổn, nên mức giá này hoàn toàn chấp nhận được.

4. Ốc Đào

Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, nhắc tới ốc Sài Gòn, người sành ăn không thể không biết tới tiệm ốc Đào trứ danh trên đường Nguyễn Thái Học. Quán nổi tiếng không chỉ bởi ốc ngon mà còn bởi dễ gặp người nổi tiếng khi từ những năm 2011, MC Trấn Thành, người mẫu Trang Trần, diễn viên Kim Thư, Tăng Thanh Hà, nhóm nghệ sĩ của sân khấu Nụ Cười Mới.... là khách quen của quán.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 22.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 24.

Với nhiều thực khách, chất lượng ốc ở tiệm này không chê vào đâu được: gia vị nêm đều tay trong khi thịt ốc có độ tươi ngon, dai và chắc. Thế nên mới có câu nói vui rằng đi ăn ốc Đào, chỉ muốn lấy bánh mì quệt ăn sạch nước xốt trong đĩa ốc, chủ quán chẳng cần rửa lại đĩa vì... quá sạch.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 25.
4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 26.

Bên cạnh menu ốc phong phú với đủ món luộc, hấp bia, nướng, xào bơ, xào me, một điểm cộng khiến nhiều người mê tít ở quán này là đồ ăn tươi và đồ lên nhanh, ít phải chờ đợi. Về giá cả, đa phần các đĩa ốc ở đây giá đều chỉ 50 ngàn, đĩa đặc biệt là 100 ngàn. Mức giá có phần nhỉnh hơn so với các quán ốc khác nhưng tính ra với quán ở vị trí quận 1, đồ ăn chất lượng khá, mức giá này khá dễ lý giải và dễ chấp nhận.

Theo Trí thức trẻ


sao Việt

quán ăn bình dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.