7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày

Ngoài những bữa cơm, bạn có thể đa dạng hóa món ăn hàng ngày với bún, xôi, cháo theo công thức thuần Việt.

7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-1


Bún riêu ốc là món ăn quen thuộc với người Hà Nội. Món ăn nhiều màu này có những nguyên liệu gồm ốc, đậu, cua, thịt bò, cà chua, gia vị. Ăn kèm bún riêu ốc không thể thiếu các loại rau thơm và ớt chưng. Nếu tự làm tại nhà, bạn có thể thay thịt bò thành nguyên liệu khác như chả giò tùy ý thích.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-2


Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, một mẹt bún đậu mắm tôm cũng đủ để bạn ngon miệng, no bụng. Thay vì nấu những bữa cơm hàng ngày, bạn có thể chiêu đã cả nhà bữa bún đậu mắm tôm ngập topping. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm bún, đậu rán, dồi, thịt chân giò heo, lòng non, dạ dày, lưỡi heo, gan, rau sống, dưa chuột ăn kèm. Phần quan trọng nhất làm nên hương vị món ăn là mắm tôm. Bạn có thể thêm chút dầu nóng sau khi rán đậu vào mắm tôm để gia vị ngon hơn.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-3

Bún sườn mọc dọc mùng cũng là món ăn quen thuộc với người dân Hà thành. Bạn có thể ăn bún vào bữa sáng hoặc bữa trưa hay bữa tối nhanh gọn. Tô bún có vị ngọt thanh nước xương, sườn mềm thơm, thịt mọc giòn sần sật.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-4


Một món bún nữa bạn có thể tham khảo là bún ngan măng tiết. Ngoài các cách chế biến ngan thông thường, người nội trợ có thể biến tấu bữa cơm gia đình với những tô bún ngan kèm măng đậm vị. Để tăng vị cho tô bún, bạn có thể chuẩn bị thêm măng ớt ngâm làm đồ ăn kèm.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-5

Tranh thủ những ngày nghỉ chống dịch, bạn nên thử làm bánh cuốn chiêu đãi gia đình. Có nhiều kiểu bánh cho bạn tham khảo như bánh cuốn trứng, bánh cuốn nhân thịt. Topping không thể thiếu của món ăn này là chả giò, hành khô, rau thơm. Phần nước chấm gồm các nguyên liệu nước mắm pha, đường, ớt, tỏi, giấm.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-6


Xôi khúc là món ăn thuần Việt, quen thuộc với nhiều thế hệ. Món ăn có hương vị hơi cay nồng đặc trưng của lá khúc, ngậy của thịt ba chỉ heo, vị thơm bùi của đỗ xanh, độ dẻo của xôi nếp. Bạn có thể chuẩn bị nồi xôi khúc lớn, có thể dùng cho nhiều bữa trong ngày hoặc làm món ăn buổi xế.


7 món ăn thuần Việt dùng được mọi bữa trong ngày-7


Bún thang đầy đặn, tinh tế được xem là món ăn truyền thống của những gia đình Hà thành xưa. Bát bún có sợi bún nhỏ, thịt gà, trứng chiên, giò lụa, nấm hương và rau răm thái nhỏ. Nước dùng trong vắt được ninh từ xương gà và tôm nên ngọt tự nhiên. Đặc điểm nhận biết của món ăn này là các nguyên liệu được thái sợi, xếp gọn gàng, đẹp mắt.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-mon-an-thuan-viet-dung-duoc-moi-bua-trong-ngay-post1076021.html

món ăn thuần Việt

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.